COVID-19

เคาะแล้ว! ราคา ‘วัคซีนโมเดอร์นา’ 2 เข็ม 3,400 บาท เริ่มเก็บเงิน 1 ก.ค.

สมาคมโรงพยาบาลเอกชน เคาะ ราคา วัคซีนโมเดอร์นา แล้ว อัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาล “2 เข็ม 3,400 บาท” เตรียมเรียกเก็บเงินจากผู้จองคิว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้

นพ. เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผยว่า สมาคมโรงพยาบาลเอกชน องค์การเภสัชกรรม และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายวัคซีนป้องกันโควิด ของโมเดอร์นาได้ประชุมร่วมกัน เพื่อกำหนดราคาให้บริการวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ของโรงพยาบาลเอกชน

ที่ประชุมเห็นพ้อง กำหนดอัตราให้บริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา 2 เข็ม อยู่ที่ 3,400 บาท หรือ 1,700 บาทต่อเข็ม โดยกำหนดให้จัดเก็บในอัตราเดียวกัน ทุกโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการ และเป็นราคาสุทธิ ที่รวมค่าวัคซีน ค่าบริการ และค่าประกันวัคซีนทั้งหมดแล้ว

ราคา วัคซีนโมเดอร์นา

กำหนด ราคา วัคซีนโมเดอร์นา แล้ว เรียกเก็บเงิน 1 ก.ค.

ในส่วนของการเรียกเก็บเงินค่าบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา จากลูกค้าที่ลงชื่อจองเข้ามากับทางโรงพยาบาลเอกชนต่าง ๆ นั้น ทางโรงพยาบาลเอกชนจะเริ่มเรียกเก็บเงินกับลูกค้าที่จองไว้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้  เพื่อทำให้ทราบจำนวนที่แน่นอนในการสั่งจองวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา กับทางองค์การเภสัชกรรม

ทางโรงพยาบาลเอกชน ที่จะสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นามาให้บริการ จะต้องส่งจำนวนวัคซีนที่จะสั่งซื้อ และชำระเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน ให้กับทางองค์การเภสัชกรรมภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม

ขณะที่การส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นา ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิมในช่วงต้นไตรมาส 4 หรือในช่วงเดือน ตุลาคมที่จะถึง  ซึ่งในสัปดาห์หน้าองค์การเภสัชกรรม และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด จะดำเนินการเซ็นสัญญา ลงนามซื้อขายวัคซีนโมเดอร์นาอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo