COVID-19

ด่วน! ปิด 3 แคมป์คนงานก่อสร้าง ย่านบางรัก คลัสเตอร์ใหม่ ติดโควิดแล้ว 260 ราย

ปิด 3 แคมป์คนงานก่อสร้าง ย่านบางรัก หลังตรวจพบเชื้อวันนี้ 260 คน โดยเฉพาะแคมป์ฤทธาติดเชื้อสูงสุด พร้อมกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ให้พักอาศัยอยู่ในพื้นที่เท่านั้น

นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจมาตรการควบคุมและเฝ้าระวังแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง 3 จุด ตั้งอยู่ที่ซอยสีลม 9 เขตบางรัก ภาพรวมข้อมูลวันที่ 3 มิถุนายน พบ แคมป์ฤทธา มีคนงาน 249 ราย ตรวจพบเชื้อ 221 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 28 ราย แคมป์วิศวภัทร์ มีคนงาน 321 ราย ตรวจพบเชื้อ 23 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 35 ราย เสี่ยงต่ำ 263 ราย และแคมป์ บริษัท เพส อินทีเรีย มีคนงาน 35 ราย ตรวจพบเชื้อ 16 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 19 ราย จึงสั่ง ปิด 3 แคมป์คนงานก่อสร้าง ดังกล่าวแล้ว

แคมป์คนงานก่อสร้าง

ทั้งนี้ จากการที่แคมป์คนงานก่อสร้าง เป็นกลุ่มที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในหลายพื้นที่ และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว จนติดเชื้อต่อเนื่อง จากแคมป์คนงานก่อสร้าง หรือตลาด ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ และผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องตรวจสอบมาตรการ ควบคุมแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง

ขณะที่ สำนักงานเขตบางรักได้สอบสวนโรค และแยกกักผู้สัมผัสเสี่ยงสูง แคมป์คนงานก่อสร้าง 3 แห่ง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ลงสอบสวนโรค และแยกกักกันผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ในแคมป์คนงานก่อสร้าง

กทม

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวย้ำว่า ได้นำตัวผู้ที่ตรวจพบเชื้อจากทั้ง 3 แคมป์ดังกล่าวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามทั้งหมดแล้ว พร้อมกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้พักอาศัยอยู่ในแคมป์เท่านั้น แล้วจัดเจ้าหน้าที่ล่ามและนักจิตวิทยามาให้คำแนะนำ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจการปฏิบัติตัว ขณะกักตัวภายในแคมป์ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ยังพูดคุยและรับฟังปัญหากับผู้กักตัว เพื่อช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลต่อปัญหาต่าง ๆ รวมทั้ง แนะนำแนวทางการปฏิบัติตนเอง ป้องกันการระบาดในวงกว้างให้กับผู้ที่กักตัวภายในแคมป์ เพื่อควบคุมการระบาดในพื้นที่

กทม. 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo