COVID-19

‘โควิดอินเดีย’ ลามถึง ‘อุดรฯ’ พบติดเชื้อ 4 ราย มาจาก ‘แคมป์คนงานหลักสี่’

“อุดรธานี” พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  “สายพันธุ์อินเดีย”  4 ราย ขณะที่หมอ รพ.อุดรธานี แจงชายวัย 58 ปี ฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต มีโรคประจำตัว สาเหตุการเสียชีวิตคือกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ไม่เกี่ยวกับวัคซีนซิโนแวค

วันที่ (31 พ.ค.) นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และนพ.อุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) อุดรธานี แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน จังหวัดอุดรธานี ว่า สถิติของผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันศุกร์ (28 พ.ค.) มีผู้ติดเชื้อ 7 ราย วันเสาร์ (29 พ.ค.) มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย และวันอาทิตย์ (30 พ.ค.) มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย และต้องมีเรื่องต้องติดตามอีกหลายเรื่อง เช่น เรื่องของการฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต และเรื่องพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย 4 ราย ในพื้นที่ จ.อุดรธานี โดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวม 4 ราย

495772 1

นพ. อุเทน เปิดเผยว่า ถึงวันนี้ (31 พ.ค.) อุดรธานี มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 488 ราย รักษาหาย 418 ราย รักษาตัวอยู่ 66 ราย ยอดเสียชีวิตรวมแล้ว 4 ราย โดยขณะนี้  พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียใน จังหวัดอุดรธานี แล้ว 4 ราย เป็นคนงานที่เดินทางมาจากแคมป์คนงานหลักสี่ คือ

  • รายที่ 409 เพศหญิง อายุ 24 ปี ทำงานอยู่เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลโนนสะอาด
  • รายที่ 413 เพศหญิง อายุ 26 ปี อาชีพรับจ้างอยู่หลักสี่ รักษาตัว อยู่ อำเภอบ้านดุง
  • รายที่ 412 เพศหญิง อายุ 13 ปี อยู่ อำเภอกุดจับ
  • รายที่ 449 เพศชาย อายุ 53 ปี ทำงานรับเหมาก่อสร้างในเขตหลักสี่

จากรายงานพบว่า ทั้ง 4 ราย เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร โดยมี 3 รายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และเชื่อมโยงกับพื้นที่เขตหลักสี่ และมี 1 ราย ไม่พบการเชื่อมโยงกับพื้นที่เขตหลักสี่ ซึ่งทั้ง 4 ราย อยู่ในความดูแลของแพทย์ และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการกักตัว และตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมทั้งหมด 3 ครั้ง

495772

ขณะนี้ จังหวัดอุดรธานีมีการแพร่ระบาดหลายคลัสเตอร์ เช่น คลัสเตอร์นวดแผนไทย งานเลี้ยงเกษียณอายุ ของสหกรณ์ออมทรัพย์ที่ อำเภอกุดจับ งานขนส่งสินค้า คลัสเตอร์สำนักงานที่ดิน และมีการระบาดไปในหลายอำเภอทั้ง กุดจับ โนนสะอาด บ้านดุง และ กุมภวาปี  โดยรวมมีโอกาสพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงอยู่  ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสายพันธุ์อินเดียที่พบการระบาดในจังหวัดแล้ว

ทางด้าน นพ.สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี กล่าวถึงกรณีชายวัย 58 ปี ที่เสียชีวิตหลังไปฉีดวัคซีนซิโนแวค ว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ป่วยมีโรคประจำตัว เข้ารับการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564

495774

ต่อมาวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 มีอาการเจ็บแน่นหน้าอก จึงรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลวัฒนาฯ  ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ทำการตรวจ EKG เบื้องต้นผลปกติ แพทย์ให้กลับบ้าน  แต่ยังมีอาการแน่นหน้าอกตลอดเวลา กลางคืนมีอาการทรุดลง

วันที่ 30 พฤษภาคม 2564 นำส่งโรงพยาบาลอุดรธานี เกิดอาการ sudden cardiac arrest สาเหตุการเสียชีวิตคือ กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ไม่เกี่ยวกับวัคซีนซิโนแวค ปัจจัยเสี่ยง คือ สูบบุหรี่จัด  โดยภรรยาและลูกไม่ติดใจ เข้าใจดีว่าเป็นโรคหัวใจเฉียบพลัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo