POLITICS-GENERAL

‘รวมไทยสร้างชาติ’ เปิดตัว 3 วีไอพี ‘ไตรรงค์-ชุมพล-ชัช เตาปูน’ เป็นสมาชิกพรรค

พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัว 3 วีไอพี “ไตรรงค์-ชุมพล-ชัช เตาปูน” เป็นสมาชิกพรรค

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้แถลงข่าวเปิดตัว 3 วีไอพี เป็นสมาชิกพรรค ประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี 2.นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และ 3.นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยทั้ง 3 คน ได้ลงนามเป็นสมาชิกพรรค พร้อมสวมเสื้อพรรค

รวมไทยสร้างชาติ

จากนั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวต้อนรับว่า ในนามของคณะกรรมการบริหารพรรครู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ท่านผู้อาวุโส ทั้งทางการเมืองและที่มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์ เพื่อเป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมือง ได้ตัดสินใจที่จะมาร่วมทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นพี่เลี้ยงให้กับพวกเรา ชื่อก็บอกว่าเราต้องการรวมคนที่มีความตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองด้วยกัน และเราก็มีแนวทางที่ว่าการเมืองต่อไปจะต้องเป็นการเมืองของคนทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่า ที่ต้องมาช่วยกันนำความรู้ประสบการณ์ในอดีต รวมถึงแนวทางความคิดของคนรุ่นใหม่มาร่วมกัน ที่ผ่านมาพวกเราได้รับการติดต่อและได้รับความสนใจจากนักการเมืองในอดีตและปัจจุบัน รวมถึงคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ ในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอขอบคุณทั้ง 3 ท่านที่มาร่วมงานกับพวกเราเพื่อทำให้ชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า

655132

ด้าน นายไตรรงค์ กล่าวถึงเหตุผลในการเข้าร่วมพรรค ว่า ตนก็ตื่นเต้น ส่วนตัวของตนได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ใครๆ ก็ต้องการมีลมหายใจของตัวเอง ไม่ต้องเกรงใจใคร ซึ่งการแสดงความคิดเห็นของตนก็มีความมั่นใจ มีคนสนใจอยู่เยอะ และมี 7 – 8 พรรคที่อยากให้ตนไปร่วมงาน เพราะตนมีประสบการณ์ในการทำงาน และนายกฯตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ซึ่งตนก็ยินดีมากที่ท่านได้เชิญตนไปพบ ว่าขอให้มาเป็นที่ปรึกษาฯ เพราะมีประสบการณ์เยอะ และมีอะไรที่ท่านก็จะได้สอบถามตนได้ ตนก็ตอบตกลงท่านไปว่ายินดี เพราะตนยังพอไหว แต่ตั้งตนมาทำงานไม่ต้องการรับเงินเดือน เพราะไม่อยากเป็นขี้ปาก ตนจึงขอไม่รับเงินเดือน ซึ่งนายกฯก็ตั้งตนเป็นที่ปรึกษานายกฯ ด้านเศรษฐกิจแบบไม่รับเงินเดือน แต่ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในตำแหน่งให้ไปเบิกที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็เป็นความกรุณาของนายกฯ แต่ตนตั้งใจว่าจะไม่เบิก จะขอใช้เงินส่วนตัวเพื่อไม่ให้ใครมาระแวงว่าตนจะไปเบิกเงิน ไม่อยากมานั่งโต้เถียงกับเรื่องไร้สาระ หลังจากเป็นที่ปรึกษานายกฯตนก็ได้พูดคุยกับนายกฯเป็นการส่วนตัวหลายครั้งมากกว่า 2 ครั้ง จนในที่สุดเรามีความเห็นตรงกันหลายเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องของประชาชนและประเทศชาติ

655130

ด้าน นายชัชวาลล์ กล่าวถึงเหตุผลที่ย้ายพรรค ว่า เพราะมีจุดประสงค์ทำให้กับคนยากคนจน โดยที่ตนตั้งใจว่าจะให้เด็กเรียนหนังสือฟรี ให้คนที่ยากจนปลดหนี้หมดสินได้ จึงคิดว่าหากพรรคตนพรรคเดียวยังไม่ใหญ่พอที่จะทำให้กับประเทศชาติได้ขนาดนั้น จึงต้องมาขอร่วมงานกับพรรรครวมไทยสร้างชาติ โดยคิดว่าหากร่วมแล้วเราน่าจะทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ได้สำเร็จ เช่นให้เด็กเรียนหนังสือฟรีตั้งแต่อนุบาลจนจบปริญญาตรีและดอกเตอร์ ขณะที่ชาวไร่ชาวนาเป็นหนี้เป็นสิน เอานโยบายคาสิโนมาให้ถูกกฎหมายและเอาภาษีมาใช้หนี้ให้เขา ตนคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีความสามารถที่จะทำได้แน่นอน นายกฯได้กลับมาอย่างน้อยก็อีก 2 ปี มันเป็นสิ่งที่ตนได้มาพรรคนี้

655131

ขณะที่ นายชุมพล กล่าวว่า ตนอยู่ในท่ามกลางบรรยากาศเดิมๆ เมื่อหลังปีก่อนและไม่ได้เจอบรรยากาศแบบนี้มาหลายปีแล้ว เคยเป็นผู้แทนมาหลายสมัย และวันนี้ลูกสาวก็เป็นท้ายที่สุด มันก็จะต้องเห็นสัจธรรม พี่น้องเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขและพูดคุยหารือแลกเปลี่ยนเรื่องการเมืองว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุข การที่มาอยู่จุดนี้ ทำให้ตนมีความสุขที่จะทำให้คนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าผลักดันนโยบาย ทั้งนี้ตนชื่นชอบนายกฯเป็นการส่วนตัว ถ้าผู้นำมือไม่สะอาดประชาชนจะหวังอะไรได้วันนี้เราสรรหาคนที่เป็นผู้นำที่จะเป็นคนใจซื่อมือสะอาดตอนนี้ติดตามดูนายกฯคนนี้มาหลายปีแล้วท่ามกลางวิกฤติบ้านเมืองจนไม่เหลืออะไรนายกคนนี้เข้ามากอบกู้ไปได้มากพอสมควร งานที่ข้างคาอยู่หลายอย่างมั่นใจว่านายกฯจะทำสำเร็จเพื่อนำความสุขไปสู่ประเทศชาติ วันนี้ต้องขอบคุณน้องๆ ที่จะนำแนวคิดเหล่านี้เดินไปข้างหน้า เหนื่อยไปด้วยกัน

655126

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo