Politics

‘อนุทิน’ วางเป้า ‘ภูมิใจไทย’ แกนนำตั้งรัฐบาล ไม่กังวลนายกฯ ลุยการเมือง

“อนุทิน” ตั้งเป้า เลือกตั้งสมัยหน้า “ภูมิใจไทย” ขยับขึ้นเป็นพรรคใหญ่ แกนนำตั้งรัฐบาล ไม่กังวล “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ ลุยการเมือง 

วันนี้ (27 ธ.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางที่ชัดเจน และหวังว่าจะขยับจากพรรคกลาง เป็นพรรคขนาดใหญ่ เพื่อเป็นผู้กำหนดกฎเกณฑ์บ้าง ไม่ใช่ไปจับกับพรรคอื่น

anu111

นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคมีความพร้อมให้เห็น มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาสมัครจำนวนมาก ซึ่งเป็นทิศทางที่ทำให้เห็นว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่จะเป็นแกนนำได้

ส่วนการเลือกตั้งสมัยหน้า จะจองเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น ยืนยันว่า มีความพร้อม และเจตนารมณ์ที่จะทำให้บ้านเมือง ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้พิจารณาเลือกเอง ไม่มีอะไรซับซ้อน

“เราหวังว่าจะเป็นพรรคใหญ่ ได้กำหนดทิศทางการเมือง เราพร้อมด้วยทรัพยากรบุคคล พร้อมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ พร้อมด้วยนโยบาย พร้อมด้วยผลงาน แต่เราจะไปจองตำแหน่งแกนนำไม่ได้ ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ”

ส่วนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องที่ต่างคนต่างแข่งขัน มีนโยบายทำความดีเพื่อประชาชน ไม่ใช่การห้ำหั่นกัน โดยการลงพื้นที่ของ นายกรัฐมนตรี จะเป็นการเปิดหน้าทางการเมืองหรือไม่นั้น นายอนุทินบอกว่า นายกรัฐมนตรีอยู่เป็นปีที่ 8 และตำแหน่งนายกฯ คือตำแหน่งทางการเมือง เป็นนักการเมืองอยู่แล้วตั้งแต่รับตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามการที่ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดตัวเป็นนักการเมือง โอกาสจะเป็นรัฐบาลแบบเดิมมีมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องดูผลการเลือกตั้งเป็นหลัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo