Entertainment

รู้แล้ว! สาเหตุที่ แม่พิ้งกี้ สาวิกา ไม่ได้ปล่อยตัวชั่วคราวเหมือนลูกสาว

รู้แล้ว! สาเหตุที่ แม่พิ้งกี้ สาวิกา ไม่ได้ปล่อยตัวชั่วคราวเหมือนลูกสาว ก็เพราะว่าศาลพิจารณาแล้วว่าผู้ที่จะออกไปนั้น จะไม่ทำให้พยานหลักฐานเสียหาย ประเด็นนี้คิดว่าน่าจะเป็นปัจจัยประกอบการพิจารณาของศาล

ยังคงถูกจับตาทุกการเคลื่อนไหว เมื่อดาราสาว พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช ได้รับอิสรภาพกลับคืนมาอีกครั้ง หลังจากเธอได้ถูกส่งเข้าเรือนจำเป็นเวลาถึง 3 เดือนกว่า จนกระทั่งมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยตีราคาประกันวงเงิน 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หากเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ให้แจ้งต่อศาลภายใน 7 วัน และให้รายงานตัวต่อศาลทุกเดือน

ปกแม่พิ้งกี้ไม่ได้ประกัน

รู้แล้ว! สาเหตุที่ แม่พิ้งกี้ ไม่ได้ปล่อยตัวชั่วคราวเหมือนลูกสาว

ล่าสุด (1 ธ.ค.) ช่องยูทูบ TrueVisionsOfficial ได้มีการรายงานข่าวของ พิ้งกี้ โดยช่วงหนึ่ง ได้เผยว่า “ทางด้านของคุณแม่ ที่หลายคนสงสัยว่าทำไมไม่ได้ประกันตัวออกมา นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง หรือ อัยการหนุ่ย รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ก็ได้ให้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าโดยหลักการทั่วไปแล้ว ผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังไว้ จะไม่สามารถไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานได้

ซึ่งบางคนก็สงสัยว่าทำไมศาลไม่ให้ประกัน แต่พออัยการยื่นฟ้องแล้วถึงให้ประกัน ทั้งนี้ เบื้องต้นกระบวนการที่จะเอาไปขังต้องมั่นใจว่า จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือใช้อิทธิพลไปข่มขู่พยาน หรือกระทำการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับพยานหลักฐานให้มันบิดเบือนจากความจริง

อัยการหนุ่ม ระบุว่าเอกสารหลักฐานทุกอย่างต้องเป็นไปตามความจริง กระบวนการตรงนี้ถ้ามีพฤติกรรมน่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยาน ศาลก็จะไม่ให้ประกันตัว แต่หลายคนอาจไม่เข้าใจ โดยไปตีราคาค่าประกันที่เพิ่มสูงขึ้น ศาลจึงพิจแม่พารณาให้ประกัน แต่ที่จริงแล้วศาลมองว่าถึงเวลาแล้วหรือยัง ถ้าคุณออกไปแล้วจะไม่ทำให้พยานหลักฐานเสียหาย ประเด็นนี้คิดว่าน่าจะเป็นปัจจัยประกอบการพิจารณาของศาล”

ขอบคุณ : TrueVisionsOfficial

แม่พิ้งกี้4717 1512133819

แม่พิ้งกี้4711 1512133798

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo