Entertainment

เปิดภาพ ตุ๊ก เดือนเต็ม เพื่อนแท้ดูแล ลินดา ค้าธัญเจริญ ตลอดเวลา 18 ปีเต็ม

เปิดภาพ ตุ๊ก เดือนเต็ม เพื่อนแท้ดูแล ลินดา ค้าธัญเจริญ ตลอดเวลา 18 ปีเต็ม กัลยาณมิตรต่อกัน จนวันสุดท้ายของชีวิต

สูญเสียนักแสดงมากฝีมือไปอีกคน สำหรับ ลินดา-ค้าธัญเจริญ ที่ได้จากไปอย่างสงบในวัย 66 ปี หลังจากที่ป่วยด้วยโรงมะเร็งมานานนับสิบปี เธอก็มีเพื่อนรักอย่าง ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุลย์ ที่หมั่นดูแล ไปเยี่ยมอยู่ตลอด ซึ่ง ตุ๊ก ก็ได้ออกมาโพสต์อาลัยแด่การจากไปของเพื่อนรัก เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ปกตุ๊กลินดา

เปิดภาพ ตุ๊ก เดือนเต็ม เพื่อนแท้ดูแล ลินดา ค้าธัญเจริญ

ช่วงเวลาที่ผ่านมาอย่างที่หลายคนได้ทราบกันดีว่า ตุ๊ก-เดือนเต็ม เป็นหนึ่งคนที่คอยอยู่เคียงข้าง ลินดา ทั้งยามทุกข์ ทั้งยามสุข ซึ่งเธอได้ออกมาโพสต์ไว้อาลัยแด่การจากไปของเพื่อนว่า “อาลัยรัก ลินดา-ค้าธัญเจริญ 27 พฤศจิกายน 2565 ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา ต่างเดินทางผ่านช่วงเวลาที่สวยงาม ช่วงเวลาที่ทุกข์ร้อน ผ่านร้อนผ่านหนาว จนถึงก้าวสุดท้ายของชีวิต

ลินดาเพื่อนรัก ได้เดินทางผ่านทุกสิ่งดังกล่าวมาแล้วอย่างสวยสง่างาม ในวันที่ลินดามีชื่อเสียงเป็นดาราอันดับหนึ่งของประเทศ ลินดาสวยเก๋ที่สุดเป็นที่รักของทุกคน จนถึงวันนี้ลินดาก็ยังสวยที่สุด ใบหน้าอิ่มสวยไม่มีเปลี่ยนแปลง ก้าวสุดท้ายในโลกมนุษย์ของดาจบลงแล้ว ขอให้ก้าวใหม่ของดาเดินทางสู่ภพภูมิที่สวยงาม ในโลกใบใหม่ที่พวกเราต่างต้องเดินทางไปถึงด้วยกันทุกคน

ขอบคุณดาเพื่อนรัก และขอบคุณสวงสวรรค์ ที่อนุญาตให้ตุ๊กได้ทำหน้าที่เพื่อนที่ดี เป็นกัลยาณมิตรต่อกันตลอดระยะเวลา 18 ปีเต็ม จนวันสุดท้ายของชีวิต รักและระลึกถึงลินดาเพื่อนรักเสมอ”

ตุ๊กเดือนเต็มลินดาUntitled 10 copy

สำหรับ ลินดา ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เธอได้ใช้ชีวิตในโรงพยาบาลอยู่กับการฟังธรรมะและสวดมนต์ไหว้พระ เพื่อทำสมาธิ ให้ใจนิ่ง และมีสติ ยอมรับสภาพกับสิ่งที่เกิดขึ้น ลินดา เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 เป็นนักแสดง นางแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจาก ภาพยนตร์ เรื่อง แก้ว ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ แสดงร่วมกับ ทูน หิรัญทรัพย์เมื่อปี พ.ศ. 2523 และ ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด จากบทประพันธ์ของ โบตั๋น กำกับโดย วิจิตร คุณาวุฒิ เมื่อ พ.ศ. 2528

ชีวิตในช่วงรุ่งโรจน์ เธอได้พบรักและสมรสกับนักธุรกิจด้านเพชรพลอย จากนั้นจึงหันไปร่วมหุ้นกับสามีทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับจิวเวลรี่ และด้านซาลอน ทำให้หายไปจากวงการบันเทิง แต่สุดท้ายชีวิตคู่ก็ล้มเหลว ต้องแยกทางกัน

จนในปี พ.ศ. 2547 เกิดประสบอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก เป็น อัมพฤกษ์ มานานหลายปี พออาการจะเริ่มดีขึ้นบ้าง ก็เกิดมาเป็น มะเร็ง ที่บริเวณโคนลิ้นอีก และในที่สุดก็พบว่ามะเร็งลุกลามจนรักษายาก หลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่นานจนเงินที่เก็บสะสมไว้เริ่มร่อยหรอ ก็ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬา

ขอบคุณ : justme_fullmoon

ตุ๊กเดือนเต็มลินดาUntitled 15 copy

ตุ๊กเดือนเต็มลินดาUntitled 12 copy

ตุ๊กเดือนเต็มลินดาUntitled 9 copy

ตุ๊กเดือนเต็มลินดาUntitled 7 copy

ตุ๊กเดือนเต็มลินดาUntitled 2 copy

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo