Entertainment

โตโน่ ขึ้นฝั่ง สปป.ลาว ยอดทะลุ 45 ล้าน เคลียร์ทำไมไม่เอาเงินตัวเองบริจาค?

โตโน่ ขึ้นฝั่ง สปป.ลาว ยอดทะลุ 45 ล้าน ประชาชนตะโกนให้กำลังใจ แห่ต้อนรับเนืองแน่น เปิดใจทำไมไม่เอาเงินตัวเองบริจาค?

เพจเฟซบุ๊ก เก็บรักษ์ ได้มาการโพสต์คลิปวิดีโอ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักแสดงศิลปินหนุ่มชื่อดัง ตอบคำถามทำไมถึงไม่เอาเงินของตัวเองบริจาคเลย? กรณีจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง ในโครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ระดมเงินบริจาคช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลในแขวงคำม่วน สปป.ลาว

6 โตโน่ ว่ายน้ำโขง 4

โดย โตโน่ ตอบว่า “โครงการนี้ที่ผมว่ายผมออก 1 ล้าน แล้วมีสปอนเซอร์มาช่วยผมอีก 1 ล้าน เป็น 2 ล้าน ผมแค่อยากจะเอา 2 ล้าน ไปลุ้น 10 ล้าน ถ้าผมเอาเงิน 1 ล้านของผมไปบริจาคเลย ผมได้แค่เครื่องเดียว ว่ายน้ำอย่างน้อยเป็นข่าว ได้โดนด่า ก็ยังมีโอกาสได้มาบอกไงว่าทำไมถึงว่าย ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะสร้างแรงกระเพื้อมได้มากขนาดไหน ในอนาคตมันจะเปลี่ยนให้มันดีขึ้นมาได้ไหม แต่อย่างน้อยการว่ายครั้งนี้ของผม มันเพียงแค่ช่วงต่อลมหายใจให้กับเด็กๆ เพิ่มกำลังใจให้คุณหมอ คุณพยาบาล ต่อหน้าต่อตาที่ผมเห็นทั้งฝั่งท่าแขกและนครพนม มันคุ้มแล้วในการลงมือทำ”

6 โตโน่ ว่ายน้ำโขง 3

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กิจกรรม หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ หลังจาก โตโน ภาคิน ขึ้นฝั่ง ที่ วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง สปป.ลาว ทีมกู้ภัย และชาว สปป.ลาว ตะโกนให้กำลังใจ ต้อนรับ โตโน่ ที่ว่ายน้ำถึงฝั่งลาวอย่างปลอดภัยในเวลาประมาณ 12.10 น.

จากนั้นก็แวะทักทายประชาชนที่มาให้กำลังใจ แล้วไปเปลี่ยนใส่ชุดสีขาว เข้าร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญที่ทาง สปป.ลาวจัดเตรียมไว้ต้อนรับ เป็นประเพณีของลาวที่ทำพิธีนี้เพื่อให้กำลังโตโน่และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

เมื่อเสร็จพิธีแล้ว โตโน่และคณะเดินทางไปที่รพ.แขวงคำม่วน ให้กำลังใจคุณหมอ และพยาบาล ซึ่งทางสปป.จะเรียกคุณหมอว่า ด๊อกเตอร์

จากนั้น จะกลับเข้าที่พักในโรงแรมฝั่ง สปป.ลาว พักทานอาหารกลางวัน และพักร่างกาย ก่อนจะว่ายข้ามแม่น้ำโขงกลับมาฝั่งไทย โดยจะขึ้นรถตู้ออกจากโรงแรมใน สปป.ลาว มาลงที่ ท่าน้ำหาดนาเมือง แล้วว่ายตามกระแสน้ำ มาที่ฝั่งไทย คาดว่า เวลาประมาณ 15.30-16.00 น.

6 โตโน่ ว่ายน้ำโขง 1
6 โตโน่ ว่ายน้ำโขง 2

คลิปจาก เก็บรักษ์ , กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo