Entertainment

ไม่ห่วงจมน้ำ โตโน่ ปลอดภัย 100% มีอุปกรณ์ช่วยพยุงตัว – โชว์วัตถุมงคลคู่กาย

โตโน่ ภาคิน ยันร้องไห้ไม่ใช่การแสดง แจงมีอุปกรณ์ช่วยพยุงตัว ปลอดภัย 100% ไม่จมน้ำหากอ่อนแรง พร้อมโชว์วัตถุมงคลคู่กาย-เครื่องราง พระไทย-ลาวมอบให้

กรณี โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่ทำโครงการว่ายน้ำข้ามโขง One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ที่จังหวัดนครพนม ในวันที่ 22 ตุลาคม นี้ เพื่อหาเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และช่วยเหลือโรงพยาบาลไทยและลาว

9 โตโน่ ภาคิน 5 1

ไม่ห่วงจมน้ำ โตโน่ ภาคิน ปลอดภัย 100% มีอุปกรณ์ช่วยพยุงตัว – โชว์วัตถุมงคลคู่กาย

ล่าสุด โตโน่ เผยว่า วานนี้ ทีมงานได้ไปซ้อมว่ายน้ำของจริง โดยลงน้ำโขง และมีขบวนเรือตาม จะแบ่งเป็นเรือคายัค 4 ลำ มีนักว่ายน้ำรวมโตโน่ด้วยเป็น 5 คน แต่ทีมว่ายน้ำ 4 คน จะไม่ลงว่ายตลอดเส้นทางเหมือนโตโน่ แต่จะสลับกันว่ายเพื่อคอยดูแลแต่ละจุด ลักษณะการว่าย จะเป็นตนและทีมว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง และ มีขบวนเรือประกบ

สำหรับชุดว่ายน้ำ ของตนไม่ได้มีอะไรพิเศษ เป็นบอดี้สูท ไม่มีชูชีพเสริม จะทำให้อุ่น ช่วยปรับอุณหภูมิ แต่มีอุปกรณ์ที่เรียกว่า บุย (buoy safety) เป็นอุปกรณ์ส่วนหนึ่งของการว่ายน้ำแบบโอเพ่นวอเตอร์ ลักษณะเป็นเชือกผูกที่เอว แล้วมีเหมือนลูกโป่งสีส้ม หรือ สีเขียว ลอยตามน้ำ ทีมเรือจะมองเห็นขณะว่าย ก็สังเกตจากบุยนี้ หรือจะพักกินผลไม้ กินน้ำระหว่างว่ายน้ำในแม่น้ำโขง ก็จะเกาะบุยนี้ไว้ ช่วยพยุงตัวไม่ต้องตีขา หรือกรณีที่เป็นตะคริวก็จะกอดบุยนี้ หรือคุยกับทีมระหว่างที่อยู่ในน้ำก็จะกอดบุยนี้ไว้

9 โตโน่ ภาคิน 1 1

9 โตโน่ ภาคิน 2 1

แต่ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือไม่ไหว หรืออันตราย จะโบกมือส่งสัญลักษณ์ แต่ถ้าโอเค ไปกันต่อ จะยกมือสองข้างวางที่ศีรษะ (คล้ายกับท่าซารางเฮโย) สัญลักษณ์นี้ คือความหมายโอเคไปกันต่อ

ส่วนความปลอดภัยเรื่องขอนไม้หรือวัตถุที่พัดมากับกระแสน้ำ โตโน่ บอกว่า ก็ต้องระวัง การว่ายน้ำก็เป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ต้องระวัง ถ้ากีฬาวิ่งก็ระวังลื่นล้ม ว่ายน้ำก็เช่นกันก็ระวัง ซึ่งหากเกิดอันตราย จะไม่เป็นภาระของเจ้าหน้าที่เพราะทีมเซฟตี้และดูแลทั้งหมดเป็นทีมของตนเอง

9 โตโน่ ภาคิน 6

ส่วนเงินบริจาคที่ได้มา ไม่ได้มอบเงินให้โรงพยาบาลโดยตรง แต่จะนำเงินบริจาคไปซื้อเครื่องมือแพทย์ ตามความต้องการของโรงพยาบาล โดยฝั่งโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ต้องการเครื่องอุลตราซาว รุ่นใหม่ที่ยังขาดสำหรับตรวจหญิงตั้งครรภ์

ส่วนโรงพยาบาลนครพนม ต้องการเตียงไอซียูเด็ก และเครื่องช่วยหายใจ และมีอุปกรณ์อีกหลายชิ้น ที่ทั้งสองโรงพยาบาลต้องการ ซึ่งหลังจากว่ายน้ำเสร็จ ไม่ได้ปิดรับบริจาคทันที การบริจาคยังคงเดินต่อเนื่องถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

ส่วนโครงการนี้หากสำเร็จแล้ว จะมีโครงการที่ 2 ต่อหรือไม่ โตโน่บอกว่า ยังตอบไม่ได้ ขอทำให้โครงการนี้สำเร็จก่อน ได้ช่วยโรงพยาบาลทั้งสองแห่ง ได้ช่วยสะท้อนให้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนครพนมให้ทั่วโลกได้รับรู้ คาดว่าถึงวันว่ายน้ำข้ามโขง จะมียอดบริจาคไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ถือเป็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยลาว

9 โตโน่ ภาคิน 4 1

ระหว่างสัมภาษณ์ ทีมข่าวสังเกตเห็น โตโน่ห้อยตะกรุด และ ลูกปะคำไม้ที่ข้อมือ ซึ่งเครื่องรางนี้พระที่สปป.ลาว และที่นครพนม ให้ไว้ติดตัวสร้างขวัญกำลังใจ ซึ่งในวันว่ายน้ำจริง จะใส่เหรียญกรมหลวงชุมพร ที่ใส่ติดตัวเป็นประจำลงว่ายน้ำด้วย

ส่วนกรณีที่ เพจ เก็บรักษ์ แชร์ภาพ โตโน่ สุดกลั้น ร้องไห้ในร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม เมื่อภาพนี้แชร์ออกไป ก็มีกระแสว่า การร้องไห้นี้เป็นการร้องไห้จริง ๆ หรือไม่

โตโน่ กล่าวว่า ตนร้องไห้จริง ๆ เพราะตื้นตันใจมาก เหตุการณ์เกิดขึ้นในร้านอาหาร ระหว่างไปทานข้าวกับทีมงาน ซึ่งมีเด็กในร้านมาทานข้าวฉลองวันเกิด และเป่าเค้กในร้าน จากนั้นก็นำเค้กวันเกิดมาให้ และให้กำลังใจให้สู้ ๆ จากนั้นคนในร้านก็ตะโกนว่าโตโน่สู้ ๆ ตอนนั้นตื้นตันใจมาก ใจมันฟู บอกไม่ถูก ซึ้งใจที่ทุกคนรักเรา ไม่ใช่การร้องไห้เพราะแสดงหรือแกล้งใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างมาจากความตื้นตันใจ

9 โตโน่ ภาคิน 7

สำหรับเส้นทางการว่ายน้ำของโตโน่ จะเริ่มว่ายน้ำ เวลา 10.09-12.00 น.

-เริ่มว่ายจาก ลานพญาศรีสัตตนาคราช เลาะริมตลิ่งฝั่งไทย

-ขึ้นฝั่งทำกิจกรรมจุดที่ 1 วัดกลาง กิจกรรมขึ้นจากน้ำมารับบริจาคชาวบ้านริมตลิ่ง

-จากนั้นลงว่ายน้ำจากท่าวัดกลางว่ายไปที่วัดมหาธาตุ ขึ้นฝั่งไปทำกิจกรรมรับบริจาค

-จากนั้นลงว่ายน้ำไปที่ ศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว

-จากนั้นจะว่ายจากท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตัดเส้นทางไปที่ วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ฝั่งสปป.ลาว เมื่อถึงฝั่งแล้วจะหยุดพัก เปลี่ยนเสื้อผ้า ทำกิจกรรม

-สักการะพระธาตุศรีโคดตะบอง

-กิจกรรมรับบริจาค

-เดินทางไปรพ.แขวงคำม่วน

-พักร่างกาย ที่โรงแรมในสปป.ลาว

-ใช้เวลาที่ฝั่งลาว ประมาณ 3 ชม. ตั้งแต่เที่ยงถึงบ่ายสาม

-จากนั้นการเดินทางกลับ จะนั่งรถจากโรงแรมที่พักในสปป.ลาว ไปที่ ท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง ฝั่งสปป.ลาว มาที่ฝั่งไทย ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช

-กิจกรรมให้สัมภาษณ์

-ประมูลอุปกรณ์ที่โตโน่ว่ายน้ำ

-เสร็จกิจกรรมประมาณ 17.00 น.

ขณะที่หอการค้านครพนม เผยโรงแรมเต็ม 95% ธุรกิจคึกคัก เพราะช่วงวันหยุดต่อเนื่อง ส่วนกิจกรรมโตโน่ ช่วยกระตุ้นอีกทาง ด้านชาวนครพนม เผยยินดีโตโน่ว่ายน้ำ ไม่สนดรามานักบุญทุนชาวบ้าน เทียบทำบุญผ้าป่า ทอดกฐินก็เงินคนอื่นเช่นกัน

9 โตโน่ ภาคิน 3 1

คลิปจาก เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo