Entertainment

ศรีสุวรรณ จี้ปลด แอ๊ด คาราบาว พ้นศิลปินแห่งชาติ ซัดประพฤติตนเสื่อมเสีย

ศรีสุวรรณ จี้ปลด แอ๊ด คาราบาว พ้นศิลปินแห่งชาติ ซัดประพฤติตนเสื่อมเสีย พร้อมเผยหลักเกณฑ์การถอดถอน

เป็นประเด็นร้อนในช่วงสัปดาฟ์ที่ผ่านมา กรณีดราม่าศิลปินระดับตำนาน แอ๊ด คาราบาว ที่ได้มีการต่อว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กลางเวทีคอนเสิร์ตในงานวันเกิดนักการเมืองท้องถิ่น ในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกห้ามแสดงคอนเสิร์ตงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ และงานกาชาด จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

5 ศรีสุวรรณ น้าแอ๊ด 1

ภายหลัง น้าแอ๊ด ได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบเพราะตนเองใจร้อน ส่วนในเรื่องคดีความก็พร้อมรับผิดชอบ ทางด้านผู้ว่าฯ ก็รับคำขอโทษ และให้อภัย แต่ยืนยันว่าในส่วนของคดีก็ต้องดำเนินการต่อไป

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว ระบุว่า “แอ๊ด บาว” ประพฤติตนเสื่อมเสีย เกินที่สังคมจะรับได้ กท.วัฒนธรรม ต้องถอด /ยกเลิกการเชิดชูเกียรติให้พ้นเสียจากศิลปินแห่งชาติ”

5 ศรีสุวรรณ น้าแอ๊ด 2

นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อมูลหลักเกณฑ์การถอดถอนศิลปินแห่งชาติที่ประพฤติเสื่อมเสียว่า กฎกระทรวงกำหนดสาขา คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกและประโยชน์ตอบแทนของศิลปินแห่งชาติฯ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2563 โดยให้ถอดถอนศิลปินแห่งชาติที่ประพฤติเสื่อมเสีย หรือต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกได้ พร้อมงดจ่ายค่าตอบแทน

“หากปรากฎว่าศิลปินแห่งชาติผู้นั้นมีความประพฤติเสื่อมเสีย หรือต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่ในความผิดอันได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ คณะกรรมการโดยมติด้วยคะแนนเสียงอย่างน้อยสองในสามของจำนวนกรรมการทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ อาจยกเลิกการยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติได้ เมื่อได้ยกเลิกการยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ใดเป็นศิลปินแห่งชาติตามวรรคสอง ให้งดการจ่ายประโยชน์ ตอบแทนตั้งแต่วันที่คณะกรรมการมีมติ”

5 ศรีสุวรรณ น้าแอ๊ด 4

5 ศรีสุวรรณ น้าแอ๊ด 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo