Entertainment

แอ๊ด คาราบาว เล่าย้อนวีรกรรม เคยเป็นคนใจร้อน ถึงขั้นลงไปต่อยคนดู

แอ๊ด คาราบาว เล่าย้อนวีรกรรม เคยเป็นคนใจร้อน ถึงขั้นโดดลงไปต่อยคนดู 2-3 ครั้ง แต่ได้ธรรมะเข้าช่วย ทุกวันนี้ไม่มีธรรมะยังไม่รู้เลย มันไม่มีทางออก

เป็นนักร้องระดับตำนานที่ใคร ๆ ก็คงได้ยินชื่อ และได้ฟังเพลงกันอย่างแน่นอน สำหรับ น้าแอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต หัวหน้าวงดนตรี คาราบาว ที่เคยได้รับการยกย่องให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้อง-นักประพันธ์เพลงไทยสากล) ประจำปี พ.ศ. 2556 เป็นขวัญใจของแฟนเพลงเพื่อชีวิตมากมายตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา

ปกน้าแอ๊ดสัมmessageImage 1665819389992

แอ๊ด คาราบาว เคยเป็นคนใจร้อน ถึงขั้นลงไปต่อยคนดู

ล่าสุด (4 ต.ค.) น้าแอ๊ด ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ คุยกับอุ๋ย โดยช่วงหนึ่งของรายการ น้าแอ๊ด ได้เล่าว่า “เคยลงไปต่อยกับคนดู 2-3 ครั้ง โดนลงไปเลย เตะเลย สมัยก่อนเป็นคนใจร้อน เราเป็นคนใจร้อนต้องใช้ธรรมะช่วยเยอะ ทุกวันนี้ไม่มีธรรมะยังไม่รู้เลย มันไม่มีทางออกอะ มันตันเพราะชีวิตคนเราถึงแม้คุณจะรวยล้นฟ้า เก่งสามารถทำมาหากิน แต่งเพลง ร้องเพลง แต่ถ้าคุณขาดธรรมะ วันนึงชีวิตคุณจะไปไม่เป็นแล้วจะเข้าหายาเสพติด เพื่อให้มันลืมไป มันไม่ใช่การแก้ปัญหา มันเป็นการถมปัญหามาเพิ่มอีก กลายเป็นแย่หนักเข้าไปอีก แต่ธรรมะเนี่ยแหละถ้าเราเข้าใจมันจริง ๆ ธรรมะคืออะไร ช่วยอะไรได้ เข้าไปศึกษาใช้เวลากับเขาสักหน่อย รับรองคุณจะมีชีวิตที่ตามครรลองครองธรรม

ทำยังไงให้วงอยู่ได้มายาวนาน ไม่ทะเลาะ?
ทะเลาะ คือ เราก็ต้องหาสมมุติฐานของเหตุของมันคืออะไรสาเหตุส่วนใหญ่วงที่ทะเลาะกัน หนึ่ง ผลประโยชน์ สอง ขัดแย้งทางความคิดเรื่องของการแต่งเพลง และสาม อาจจะมีเรื่องผู้หญิงมาเกี่ยว แต่สิ่งแรกเลยที่หนักที่สุดเลย คือ เรื่องเงินไม่ลงตัว อันนี้แหละที่ทำให้คาราบาวอยู่กันได้ทุกวันนี้ ก็จัดการตามที่ใครทำอะไรมากควรจะได้มาก ใครอยู่ก่อนควรจะได้มากกว่า ใครเข้ามาทีหลังควรจะได้น้อยกว่า แต่ไม่ใช่น้อยจนน่าเกลียด ให้ทุกอย่างบาลานซ์

ขอบคุณ : คุยกับอุ๋ย

น้าแอ๊ดmessageImage 1665819369887

น้าแอ๊ดmessageImage 1665819358277

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo