Entertainment

มิกกี้ สามี เจนี่ รุดดูหน้า หลัง ตร. บุกรวบผู้ต้องหา คดีโพสต์บูลลี่ลูก อ้างทำตามคนอื่น

มิกกี้ สามี เจนี่ รุดดูหน้าเกรียนคีย์บอร์ด หลังโดน ตร. บุกรวบ คดีโพสต์บูลลี่และคุกคาม น้องโนล่า ลูกสาว ลุยเอาผิดตามกฎหมาย ไม่รับคำขอโทษ  ไม่มีเหตุให้ใจอ่อน บอกฟังดูง่ายไปกับเหตุผลที่ทำกับครอบครัวตน 

จากกรณีที่ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ดาราชื่อดัง และสามี มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร เข้าแจ้งความที่ บก.ปอท.เมื่อ 22 ธันวาคม 2563 ให้ดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กชื่อ สัพเพเหระ all about ไอ้แบ้และอิปลวก ที่นำภาพครอบครัวเจนนี่ไปตัดต่อแล้วโพสต์ เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2562 ก่อนจะมีคนเข้าไปแสดงความเห็นในลักษณะบูลลี่ และคุกคามลูกสาว น้องโนล่า โดย บก.ปอท. ได้ตรวจสอบพบว่ากระทำเข้าข่ายผิดกฎหมาย รวม 10 ราย พร้อมประสาน สน. พื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อออกหมายเรียกติดตามบุคคลเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กเหล่านั้นมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

4 มิกกี้ สามี เจนี่ 4
มิกกี้ สามี เจนี่ รุดดูหน้าผู้ต้องหาคดีโพสต์บูลลี่ลูก

มิกกี้ สามี เจนี่ รุดดูหน้าผู้ต้องหา หลังโดน ตร. บุกรวบ คดีโพสต์บูลลี่ลูก

ต่อมาวันที่ 27 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.พิษณุ ทัศญาณ รอง สว.(สอบสวน) สน.วังทองหลาง ได้ออกหมายจับบุคคลที่แสดงความเห็นดังกล่าว จากนั้นฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ได้ติดตามจับกุม น.ส.อรทัย (สงวนนามสกุล) 1 ในผู้ต้องหา 10 ราย ได้จาก จังหวัดยโสธร มาดำเนินคดีในข้อหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่าเห็นคนอื่นแสดงความเห็นด่าทอแล้วจึงเข้าไปด่าด้วย

ล่าสุด วันนี้ (13 ต.ค.) เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ สน.วังทองหลาง นายนนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หรือ มิกกี้ สามีของ เจนี่ นักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย ดร.สิริพร (ณ ป้อมเพชร) อัลภาชน์ คุณแม่ของนายนนท์ ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจ เพื่อขอดูตัว นางสาว สุกันยา ลุงส่วย ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นประมาท โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

4 มิกกี้ สามี เจนี่ 1

มิกกี้ กล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางมาขอพบตัวผู้ต้องหาเพราะอยากทราบว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นในทางบูลลี่ลูกของตนเอง หลังจากได้พูดคุยกันทางผู้ต้องหาก็อ้างว่าเห็นคนอื่นในกลุ่มทำแล้วก็เลยทำตามบ้าง และเป็นแบบนี้หลายคนที่ตนเองได้มีโอกาสพูดคุย ซึ่งแต่ละคนอายุไม่น้อยเลย 30 ขึ้นก็มี ไม่น่าจะถูกโน้มน้าวใจได้ง่ายแบบนี้

ผู้ต้องหารายนี้เป็นรายที่อยู่ทางภาคเหนือที่ถูกจับไม่ได้มามอบตัว สำหรับผู้ต้องหาตอนนี้มีมากกว่า 10 ราย มีการดำเนินการแล้วบางส่วน เช่นออกหมายเรียก รอขึ้นศาล และยืนยันว่าถึงแม้จะขอโทษว่าไม่ได้ตั้งใจหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ตนไม่ได้ต้องการเงิน แค่ต้องการให้รู้ว่ามาทำกับครอบครัวของตนแบบนี้ไม่ได้

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้เตรียมแจ้งข้อหา “พ.ร.บ.คอมฯ – หมิ่นประมาท” ส่วนค่าเสียหายต้องรอรวบรวมหลักฐานทั้งหมดแล้วส่งฟ้อง

ด้าน มิกกี้ และแม่ที่มาในวันนี้ได้กล่าวขอบคุณผ่านสื่อไปยัง กองปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ที่ช่วยเหลือและติดตามผู้ต้องหาไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนของประเทศไทย ก็สามารถนำมาดำเนินคดีได้ พร้อมฝากถึงชาวโซเชียลว่า หากจะแสดงความคิดเห็นอะไรให้คิดให้ดีก่อน เพราะหากทำลงไปแล้วถ้ามีความผิดมันก็จะมีปัญหาตามมาเหมือนในคดีนี้

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3

4 มิกกี้ สามี เจนี่ 3
4 มิกกี้ สามี เจนี่ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo