Entertainment

โฟกัส ติดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A เทียบอาการโควิด เตือนทุกคนระวังด้วย

โฟกัส จีระกุล ติดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ไข้ขึ้นสูง 3 วัน เทียบอาการโควิด ไม่หนักเท่านี้ เตือนทุกคนระวังด้วย

ที่ผ่านมาการเข้มข้นมาตรการส่วนบุคคล ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง ในการป้องกันโรคโควิด-19 ส่งผลให้โรคติดต่อทางเดินหายใจ เช่น ไข้หวัดใหญ่ มีการแพร่ระบาดลดลงด้วย แต่ขณะนี้เริ่มพบว่า ไข้หวัดใหญ่มีแนวโน้มการระบาดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากตามปกติแล้วช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา เป็นช่วงการแพร่ระบาดตามฤดูกาลของไข้หวัดใหญ่ จึงมีโอกาสพบผู้ป่วยจำนวนมากได้อยู่แล้ว

1 โฟกัส จีระกุล 5

ประกอบกับหลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 หลายคนลดความเคร่งครัดในการสวมหน้ากากอนามัย มีกิจกรรมที่มีคนรวมตัวกันและไม่สวมหน้ากากอนามัยเพิ่มขึ้น ทำให้มีโอกาสที่โรคติดต่อทางเดินหายใจ อย่างไข้หวัดใหญ่เพิ่มมากขึ้น

ล่าสุด (12 ต.ค.) โฟกัส จีระกุล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Focus Jeerakul แจ้งติดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A หลังเพิ่งเดินทางกลับจากเวียดนาม ก่อนมีไข้ขึ้นสูง 3 วัน จนต้องไปหาหมอ

โดยเจ้าตัวโพสต์ว่า “รีวิว..ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ดิฉันเพิ่งกลับจากเวียดนามไข้ขึ้นสูง นอนซมเป็นหมาหงอยอยู่ 3 วัน กินยาก็ไม่หายสักที ไข้ยังสูง เลยไปหาหมอเจาะเลือด สรุปเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A

จริง ๆ รับยากลับไปกินบ้านได้นะคะ แต่ร่างกายต้องการน้ำเกลือ เพราะซีดไม่ไหวววว อยากเตือนว่า ระวังกันด้วยเด้ออออ มันเป็นแบบไม่รู้ตัว ส่วนตัวเคยเป็นโควิดมารอบนึง อาการยังไม่หนักเท่านี้เลย ด้วยความเป็นห่วง เท่านี้แหละสาวววววววววว!!!”

1 โฟกัส จีระกุล 2
1 โฟกัส จีระกุล 1
1 โฟกัส จีระกุล 4
1 โฟกัส จีระกุล 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo