Entertainment

น้อยคนจะรู้ ‘เจี๊ยบ เชิญยิ้ม’ ตั้งแต่เกิดมา เคยมีโอกาสเจอแม่แท้ ๆ แค่ครั้งเดียว

น้อยคนจะรู้ ‘เจี๊ยบ เชิญยิ้ม’ ตั้งแต่เกิดมา เคยมีโอกาสเจอแม่แท้ ๆ แค่ครั้งเดียว ประมาณช่วงอายุสี่ขวบ แต่ตอนนี้ก็ได้คุยกับแม่บ่อยมากขึ้นแล้ว

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลกที่อยู่ใน คณะเชิญยิ้ม เช่นเดียวกัน สำหรับ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม หรือ เฉลิม ปานเกิด ซึ่งเป็นลูกชายของ สีหนุ่ม เชิญยิ้ม โดยได้เริ่มเข้าวงการตลกจากการเป็นเด็กขนของในคณะตลกของผู้เป็นพ่อ ได้ศึกษาวิธีการเล่นตลกของตลกรุ่นพี่ในคณะอย่าง หยอง ลูกหยี หรือ หยอง เชิญยิ้ม และภายหลังพ่อก็ได้เริ่มผลักดันเจี๊ยบขึ้นมาเล่นตลกร่วมกัน

ปกเจี๊ยบเชิญยิ้ม

‘เจี๊ยบ เชิญยิ้ม’ ตั้งแต่เกิดมา เคยมีโอกาสเจอแม่แท้ ๆ แค่ครั้งเดียว

ล่าสุด (27 ก.ย.) เจี๊ยบ ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ โต๊ะแชร์มหาชน โดยช่วงหนึ่งของรายการ เจี๊ยบ ได้เล่าชีวิตว่าเกิดมาเคยได้เจอหน้าแม่แท้ ๆ เพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิต

“แม่จริง ๆ ของผมใช่ไหมครับ? ต้องบอกว่าเจี๊ยบเกิดมาเนี่ย เจี๊ยบ มีโอกาสเจอแม่น้อยมาก จำไม่ผิดว่าประมาณสี่ขวบได้เจอครั้งนึงครับ หลังจากนั้นก็ไม่มีโอกาสได้เจอกันเลย แม่คลอดเจี๊ยบแล้ว แต่งงานกับพ่อ แล้วทีนี้มีเจี๊ยบก็ไม่รู้ เพราะตอนนั้นการสื่อสารมันไม่มีครับ พ่อก็ไปเล่นละครเร่ ไปลูกทุ่ง 1-2 ปีถึงจะกลับบ้านทีนึง

แต่แม่ไปทำงานกับฝรั่ง ชาวต่างชาติที่เมืองกาญจนบุรี แล้วก็รักกัน ไปอยู่ที่นั่นด้วยกันครับ ผมก็ไม่มีโอกาสได้เจอแม่ ก็เขียนจดหมายคุยกัน แต่พอแม่ย้ายที่อยู่แล้วก็ไม่มีโอกาสได้เจอแม่ ได้คุยกับแม่เลย แต่โชคดีที่ตอนเล่นตลก เป็นทีวีเน็ตเวิร์กแล้ว มีช่องไทยไปฉายที่นู้น แล้วบังเอิญคณะผมเนี่ย ได้ออนแอร์ตอนนั้น เขาจำได้ว่าศรีหนุ่มคือจอร์ช ผัวเขา แล้วลูกผม ๆ ก็ต้องเป็นลูกเขา เขาก็จำได้

เจี๊ยบmessageImage 1664354115307

เขาก็หาวิธีทุกอย่างให้พยายามติดต่อมาที่เมืองไทย ตอนนั้นเรามีสมาคมตลกใหม่ ๆ เขาก็โทรเข้ามาที่สมาคมตลก มาขอเบอร์เจี๊ยบ ตอนนั้นมันไม่มีโชว์หน้า โชว์ชื่น ตี 1-2 มีสายโทรมาจากต่างประเทศ โทรมาผมก็กดรับ ผมไม่ได้ยินอะไรเลย ผมได้ยินผู้หญิงในสายร้องไห้นานมาก แล้วผมรู้ทันทีว่าต้องเป็นแม่ผมแน่ ๆ ผมก็บอกแม่ใช่ไหมครับ ใช่ลูก ได้คุยกัน ได้มีโอกาสทักทายกัน โตแล้ว

แล้วทีนี้น้องสาวก็เก็บเงินให้แม่เพื่อให้เขานั่งมาหาผมที่เมืองไทย ก็มีโอกาสเจอแม่ ตอนนี้ก็ทันสมัยขึ้นก็มีโอกาสได้คุยกับแม่บ่อย ๆ แล้วครับ”

แม่ที่ให้สูตรอาหาร?
แม่ที่ให้สูตรอาหารเป็นภรรยาของผม แม่จริง ๆ ก็เหมือนแม่จริง ๆ เลี้ยงเรามาแต่เด็ก คนนี้สุดยอดไม่เคยรังเกียจ แจ็คก็อีกแม่ เจี๊ยบก็อีกแม่ เขาก็ดูแลเหมือนลูกเขาเอง ตัดผม ซื้อชุด แม่เป็นคนที่มีพระคุณ ได้มากที่สุดโชคดีก๋วยเตี๋ยวผม เพราะมีสูตรแม่อยู่แล้ว เขาบอกเผื่ออาชีพตลกมันไม่ยั่งยืนจะได้มีร้านค้า ผมก็เลยได้สูตรนี้มา

ขอบคุณ : โต๊ะแชร์มหาชน

เจี๊ยบmessageImage 1664354080888

เจี๊ยบ273416520 458207059290252 1592950249538905650 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo