Entertainment

สาวแฉ ดาราตลกหญิง ชีวิตหรูดูใจบุญ แต่ลอยแพ พนง. ไม่จ่ายค่าจ้างกว่า 1 ปี

เจ๊มอย 108 ทิ้งบอมบ์ลูกใหม่ นักแสดงตลกสาว ดีกรีแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ชีวิตหรูดูใจบุญ แต่โอละพ่อ..ลอยแพไม่จ่ายค่าจ้างกว่า 1 ปี พนักงานหมดหนทางใจร้ายเกินไป

ช่วงนี้ดูเหมือนว่าเจ้าแม่กอสซิป เจ๊มอย 108 มีข่าวซุบซิบในวงการบันเทิงมาให้ได้จับตาแทบไม่เว้นแต่ละวัน อย่างล่าสุด (9 ก.ย.) ก็มีประเด็นร้อน ๆ ชวนให้ขาเผือกหูผึ่ง เมื่อสาวปริศนาส่งข้อความมาแฉพฤติกรรม ‘นักแสดงตลกหญิง’ ดีกรีแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า

7 สาวแฉตลกดังใจบุญ 3

เจ๊มอย 108 ทิ้งบอมบ์ลูกใหม่ นักแสดงตลกสาว ลอยแพ พนง. ไม่จ่ายค่าจ้าง

“มีเรื่องขอปรึกษาค่ะ เจ้าของกิจการ สินค้าออนไลน์ท่านหนึ่ง เป็นทั้งนักแสดงตลก เป็นแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ชอบทำบุญรับพนักงานแอดมินมา 50 คน ช่วงแรกกิจการดี ช่วงหลังลดแลกแจกแถมสินค้า จนขาดทุน กดพนักงาน โดยการให้ไปทำางานที่บ้าน จ่ายค่าจ้างเป็นคอมมิชชั่น ค่าจ้างค่อย ๆ ลดลง รายได้ดีเฉพาะคน หรือพรรคพวกตัวเอง”

“ต่อมาไม่ได้แม้ค่าแรงขั้นต่ำ พนักงานไม่มีใครเรียกร้อง เพราะเขาคอยพูดว่าให้รอ จนเวลา 1 ปี หาข้ออ้างคัดคนออก โดยการไม่ให้ทำงาน ดีดชื่อออก จะได้ไม่เสียเงินจ้างออก เนื่องจากพนักงานไม่ทำงานก็คือไม่ได้เงิน ไม่มีการพูดคุยกับพนักงานสักคำ เงินเดือนล่าสุด 3 พันบาท พนักงานไม่ยอมกลับมา แจ้งพนักงานว่าไม่ตัดออกแล้ว แต่วันถัดมาให้ลูกน้องขอข้อมูลเพื่อตัดชื่อออกทุกคน แต่เก็บแค่บางคน อ้างปรับปรุงระบบไม่มีกำหนดพนักงานไม่ได้ตั้งตัว ไม่มีเงิน คนท้องหลายคน ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า”

“พนักงานเรียกร้องให้มาชี้แจง ให้ฝ่ายบัญชีมาแจ้งว่าบริษัทไม่มีเงิน เจ้าของบริษัทป่วย ไม่เคยออกพูดคุยถึงปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น เหตุผลเพราะไม่อยากจ่ายเงินจ้างออก พนักงานขอเอกสารว่าคัดคนออกเพื่อยื่นประกันสังคม แต่ยื่นแล้ว ประกันสังคมแจ้งว่าบริษัทยื่นว่าหมดสัญญา ทั้ง ๆ ไม่มีการเซ็นสัญญาใด ๆ จึงไม่สามารถขอเงินชดเชยเลิกจ้างได้ ได้แค่ว่างงานปกติ พนักงานทุกคนหมดทนทางแล้วค่ะ ใจร้ายใจดำเกินไป ภาพลักษณ์ดูดี ใจบุญ ทำตัวหรูหรา แต่ให้พนักงาน ลอยแพ หางานไม่ทัน ไม่มีเงิน หาทางไปต่อลำบากทุกคนมีภาระ จึงมาขอปรึกษาสื่อ จะทำอย่างไรได้บ้างค่ะ”

7 สาวแฉตลกดังใจบุญ 2
7 สาวแฉตลกดังใจบุญ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo