Entertainment

เปิดค่าตัว ใบเตย อาร์สยาม ติดท็อปแพงสุดวงการลูกทุ่ง ไม่แปลกใจทำไมชีวิตอู้ฟู่

เปิดค่าตัว ใบเตย อาร์สยาม ชีวิตพลิกจากค่าตัว 5,000 บาท ภายในปีเดียวค่าตัวพุ่ง 300,000 บาทต่องาน จากเพลงสุดฮิต รักต้องเปิด (แน่นอก) ขึ้นแท่นซุป’ตาร์ลูกทุ่งป๊อบแดนซ์แถวหน้าของเมืองไทย

กว่าจะมาเป็น ใบเตย-สุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย อาร์สยาม ในวันนี้ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เธอสู้อดทนและขยันหมั่นเพียรเดินตามฝัน จนได้เป็นซุป’ตาร์ลูกทุ่งป๊อบแดนซ์แถวหน้าของเมืองไทย ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก เส้นทางการเป็นศิลปินของเธอผ่านร้อนผ่านหนาวถูกบูลลี่มากมาย แต่เธอคนนี้ก็ผ่าฟันมาไกลเกินฝันด้วยความเป็นตัวเอง ‘สั้นเสมอหู’ แหกกฎของวงการลูกทุ่งป๊อบแดนซ์จนเป็นภาพจำจนถึงทุกวันนี้

2 ใบเตย อาร์สยาม 8

เปิดค่าตัว ใบเตย อาร์สยาม ไม่แปลกใจทำไมชีวิตอู้ฟู่

ด้วยความที่มี คุณแม่วันเพ็ญ ทวีสิน คุณแม่ของใบเตย เป็นเจ๊ดันชอบร้องเพลง สิ่งนี้เป็นความฝันของแม่ แม่จึงผลักดันให้ใบเตยเข้าสู่วงการประกวดร้องเพลงตั้งแต่เด็ก ชนะบ้างแพ้บ้าง แต่ใบเตยก็สู้สุดแรง กวาดถ้วยรางวัลมาให้แม่ได้สมใจ ใบเตยมีโอกาสได้ไปประกวดร้องเพลงของ พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์ ปี 2547 ได้รางวัลนักร้องดีเด่นระดับประเทศ จึงได้เป็นศิลปินฝึกหัด ค่ายอาร์เอส

ใบเตย จึงได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ตอน ม. 5 เพียงลำพัง หลังเลิกเรียนเธอต้องนั่งรถเมล์ ต่อรถกระป๊อ และวินมอเตอร์ไซค์ มาเรียนร้องเต้นที่ค่ายอาร์เอสเป็นเวลา 4 ปีเต็ม ด้วยความที่เป็นเด็กต่างจังหวัด เป็นนักร้องเดินสายประกวด เธอจึงถูกบูลี่ด้วยสายตาและคำพูด ในระหว่างนั้นหลายคนได้ออกซิงเกิล บางคนถูกยกเลิกสัญญา ตอนนั้นใบเตยยอมรับว่าใจแป้วเหมือนกัน คิดว่าเส้นทางการเป็นศิลปินที่เพียรพยายามฝึกฝนมาถึง 4 เต็มน่าจะสิ้นสุดแล้ว

2 ใบเตย อาร์สยาม 2

แต่ด้วยความสามารถและพรสวรรค์ในการร้องเพลงลูกทุ่งทำให้ใบเตยได้ถูกโอนย้ายมาอยู่ที่ ค่ายอาร์สยาม และได้ออกซิงเกิลเป็นของตัวเองเพลง “ปากไม่….ใจคิดถึง” เพลงนี้ลุคยังดูเรียบร้อยอยู่ สาวหวานสดใสตามวัย จึงยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ขอเป็นตัวของตัวเองนุ่งสั้นแบบแหกกฏการเป็นลูกทุ่งป๊อบแดนซ์ในเพลง โคโยตี้ค่ะพี่ และเพลง เช็คเรตติ้ง บอกเลยว่า 2 เพลงนี้ลุคการนุ่งสั้นของใบเตยชัดมาก จนมาถึงเพลง รักต้องเปิด (แน่นอก) ที่ทำเอาเธอดังชั่วข้ามคืน มีงานเข้ามาเยอะมาก ได้เดินสายออกรายการต่าง ๆ ทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศไทย มีงานจ้างทุกวัน เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ชีวิตพลิกจากค่าตัว 5,000 บาท ภายในปีเดียวค่าตัว 300,000 บาทต่องาน เปลี่ยนชีวิตของเธอให้เป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้

ภาพจาก IG : @bitoeyrsiam

2 ใบเตย อาร์สยาม 6
2 ใบเตย อาร์สยาม 1
2 ใบเตย อาร์สยาม 4
2 ใบเตย อาร์สยาม 3
2 ใบเตย อาร์สยาม 5
2 ใบเตย อาร์สยาม 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo