Entertainment

ใหม่ สุคนธวา ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หลังละ 57 ล้านบาท ภูมิใจซื้อเองทุกบาททุกสตางค์

ใหม่ สุคนธวา ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ สุดหรู หลังละ 57 ล้านบาท ซื้อให้พ่อเองทุกบาททุกสตางค์ อยากให้ภูมิใจในตัวลูกสาว

อีกหนึ่งสาวสายสตรองที่หลายคนยกให้เป็นไอดอลของสาวยุคใหม่ สำหรับคุณแม่ลูกสอง ใหม่ สุคนธวา ที่ขยันทำงานหาเลี้ยงครอบครัวให้สุขสบายมาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าตัวก็ได้ออกมาประกาศขายบ้านหลังเก่า ซื้อหลังใหม่มูลค่า 57 ล้านบาท เพื่อสานฝันให้กับคุณพ่อด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง

13 ใหม่ สุคนธวา 10
ใหม่ สุคนธวา ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หลังละ 57 ล้านบาท

ล่าสุด ใหม่ ได้โพสต์อินสตาแกรม @maisukhon เผยภาพทำบุญขึ้นบ้านใหม่ พร้อมเขียนแคปชั่นไว้ยาวเหยียดว่า “ศรี ศรี วันดีของครอบครัวฉัน 6 กันยายน ขึ้นบ้านใหม่ หลังนี้ใหม่ซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ทุกบาททุกสตางค์ (สามีอยากช่วยออกมาก ๆ แต่ผู้หญิงอย่างใหม่ เด่นที่สุด คือ เป็นคนตรง แฟร์ ไม่เอาเปรียบผู้ชาย พี่ต้นอยากช่วยทุกบาททุกสตางค์ด้วยความเต็มใจ แต่ใหม่ขอปฏิเสธค่ะ เพราะไม่อยากเอาเปรียบสามี เขาหาเงินได้ ทำไมต้องมาซื้อบ้านให้พ่อเรา อยากให้เขาเก็บเงินไปทำเพื่อพ่อแม่ตัวเองมากกว่า (ใครด่าสามีว่าไม่ช่วยซื้อ ไม่ช่วยออกเลยเหรอ? เจอแม่ด่ากลับแน่)”

“ส่วนตัวคิดว่า…ถ้าเอาเงินสามีที่หามาด้วยความเหนื่อย อดหลับอดนอน ตื่นเช้ากลับดึก จากการทำงานของเขา มาซื้อบ้านให้พ่อตา มันก็ไม่ภูมิใจหรอกค่ะ และใหม่จะพูดได้ไม่เต็มปากเต็มคำด้วย ว่าบ้านเรา! ซื้อให้พ่อคนเดียวนะ! ถ้าเอาเงินสามีซื้อ… พ่อก็จะภูมิใจไม่ 100% หรอก ถ้าเป็นเงินลูกเขยน่ะ แต่ถ้าเป็นเงินลูกเขาเอง เขาคงปลื้มปริ่ม ดีใจ และภูมิใจสุด ๆ บอกเลย กับคนที่ชื่อ ‘พ่อปัญญา’ เราเต็มที่ และใส่เต็มสุดมาก ๆ ในทุก ๆ เรื่อง) หมดหน้าตักเลยแม่ จริง ๆ 57 ล้านบาท (ผ่อนค่ะ ไม่รวยขนาดซื้อสด) ไม่รวมตกแต่ง ต่อเติม อีก 4-5 ล้าน ต่างหาก (บานปลายมาก)”

13 ใหม่ สุคนธวา 7

“พ่อไม่ได้ขอบ้านหลังใหญ่ราคานี้ หรือรถเบนซ์หรอกค่ะ พ่อไม่เคยต้องการ หรืออยากได้อยากมี แต่เราอยากทำให้พ่อเอง (กรุณาอย่ามองพ่อไม่ดี ใครด่าพ่อ เดี๋ยวเจอลูกด่ากลับ) บอกคำเดียวว่า เรานอนตายตาหลับละ เพราะอยากซื้อบ้านหลังนี้ เพื่อจะได้มีความรัก ความอบอุ่นกันมากขึ้น และจุดมุ่งหมายนึง อยากซื้อให้ตอนพ่อยังมีลมหายใจ เดินดูบ้านได้ ไม่ใช่ซื้อให้เขา”

“ตอนเขา นอนเป็นผักเป็นปลา พะงาบ ๆ มองแต่บ้าน เดิน สัมผัสไม่ได้ จะไม่เอาแบบนั้น! ถ้าเขาจะเป็นอะไร หรือตาย ก็ขอให้เขาตาย หมดลมหายใจในบ้านหลังนี้ ในอ้อมกอดลูก หรือเป็นอะไร ก็ขอให้เป็นในสายตาเรา ลูกคนนี้ขอให้ ได้ดูแลชีวิตบั้นปลายของพ่อบ้าง 1 ปีครึ่งพอดีเด๊ะ ๆ ที่ซื้อบ้านหลังนี้ เครียดตลอดนะ กลัวพ่อตายก่อน จะไม่ทันอยู่ไหม ตกแต่ง ต่อเติม นานมาก! และแล้วความฝันก็เป็นจริง รอวันนี้มานานแสนนาน ที่ได้อยู่กับพ่อ กินข้าวกับพ่อ มันอบอุ่นกายและหัวใจลูกมากบอกเลย”

“สุดท้ายนี้…บ้านหลังนี้ ต้องขอบคุณพี่ต้น(สามี) มาก ๆ ที่ช่วยสานฝัน ดูแลบ้านให้ดีที่สุดมาหลายเดือน ลำบาก ตากฝน ตากแดด เดินจนตีนแหก อดข้าว อดน้ำ อดงาน อดเงิน เสียสละหลาย ๆ สิ่ง เพื่อให้ใหม่ได้สมหวังกับสิ่งที่รอคอย บ้านหลังนี้พี่จะภูมิใจกว่าคนซื้อ หน฿บอกเลย ทุกคนเห็นการกระทำของพี่ ที่ลงแรงกาย แรงใจ ฟ้าจะลิขิตให้พี่เจอแต่สิ่งดี ๆ นับจากวันนี้เป็นต้นไป ขอบคุณอีกครั้ง ทำและใส่ใจยิ่งกว่าเจ้าของบ้านซะอีก ขอบคุณในทุก ๆ เรื่องนะพี่ ที่ซัฟพอร์ตหนูในทุก ๆ เรื่องตลอด”

13 ใหม่ สุคนธวา 9

13 ใหม่ สุคนธวา 8

13 ใหม่ สุคนธวา 11

13 ใหม่ สุคนธวา 3

13 ใหม่ สุคนธวา 4

13 ใหม่ สุคนธวา 12

13 ใหม่ สุคนธวา 1

13 ใหม่ สุคนธวา 5

13 ใหม่ สุคนธวา 6

13 ใหม่ สุคนธวา 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo