Entertainment

นักร้องดัง วิวาห์ฟ้าแลบ หลังดูใจ 2 ปีเจ้าบ่าวต่างวัย สามีนอยด์ขั้นสุด ห้ามลงรูปงานแต่ง?

นักร้องดัง ดวงตา คงทอง วิวาห์สายฟ้าแลบ ย้อนเล่าเส้นทางความรักเจ้าบ่าวต่างวัย หลังดูใจ 2 ปี เล่าข้อห้ามก่อนแต่ง ทำสามีนอยด์ขั้นสุดถึงขั้นเสียน้ำตา?

ออกมาเล่าเส้นทางความรักในรายการ คุยแซ่บShow สำหรับนักร้องดังอย่าง ดวงตา คงทอง หรือ ตุ๊กตา-กานต์พิชชา คงทอง เจ้าของเพลงฮิต ‘อยากเจอคนจริงใจ’ หลังวิวาห์สามีนอกวงการ พี่ญี่ปุ่น ทรงเดช แบบสายฟ้าแลบ ทั้งที่เพิ่งคบหาดูใจกันได้เพียงแค่ 2 ปี รวมไปถึงเล่าข้อห้ามก่อนแต่ง ที่ทำให้คุณสามีเสียความรู้สึกถึงขั้นเสียน้ำตากันเลยทีเดียว

6 ดวงตา คงทอง 5
ดวงตา คงทอง และสามี พี่ญี่ปุ่น ทรงเดช

ดวงตา คงทอง วิวาห์เจ้าบ่าวต่างวัย หลังดูใจ 2 ปี ข้อห้ามก่อนแต่ง สามีนอยด์ขั้นสุด

แต่งงานไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อเดือนที่แล้ว ?

ดวงตา : 31 กรกฎาคมค่ะ

ต้องถามแต่ละคนแต่งงานแล้วเป็นยังไงบ้าง ?

พี่ญี่ปุ่น : เหมือนเดิมแหละครับ รักเหมือนเดิมครับ

แล้วชีวิตเราต้องเปลี่ยนไหม ?

พี่ญี่ปุ่น : ก็ไม่เปลี่ยนเท่าไหร่ครับ

การดูแลกันต้องเพิ่มมากขึ้นไหมคะ ในความเป็นภรรยา ?

ดวงตา : ก็น่าจะนะ คือจริง ๆ แล้วเราใช้ชีวิต หรือเราคบหากัน เราเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่แรก คือการคบหากันระหว่างเราสองคน เรารู้จักกันมานาน แล้วก็มันไม่มีอะไรต้องปรับเยอะ เราก็ดูแลกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว พอแต่งงานไปแล้วเราก็แค่ทำหน้าที่ต่อ

รู้จักกันมานาน หลายคนก็สงสัยว่าทำไมอยู่ดี ๆ ทำไมดวงตาถึงรีบแต่งงาน ใช้คำว่ารีบถูกไหม ?

ดวงตา : หลาย ๆ คนอาจจะมองว่ารีบ แต่จริง ๆ แล้วด้วยวัยของเรา ซึ่งเราก็มองว่าตอนนั้นที่ไม่มีใครมาขอเราแต่งงานมีแฟนแล้วแต่ยังไม่ได้แต่งงาน เราแค่คิดว่าเรากำลังสนุกกับงาน เรารักงาน เรารักตัวเอง เหมือนเซฟตัวเอง แต่พอถึงจุด ๆ หนึ่งเราก็มีความพร้อมด้วยวัยวุฒิเราด้วย ด้วยหน้าที่การงานเราก็ทำงานมา 20 กว่าปีแล้ว มันน่าจะถึงเวลาแล้วแหละ

เราไม่ค่อยได้ยินเรื่องราวความรักของดวงตาเท่าไหร่ ที่ผ่านมามันไม่มีคนถามหรือไม่รู้ว่าจะมานั่งป่าวประกาศทำไม ?

ดวงตา : ด้วยค่ะ ด้วยหนึ่งคือไม่ค่อยมีใครถาม แล้วตัวเราเองก็ไม่ชอบอวดหรือว่าเปิดแฟนสักเท่าไหร่ เราก็จะใช้ชีวิตปกติด้วย อย่างที่บอกคือตาค่อนข้างที่จะรักตัวเอง รักงาน แล้วก็ห่วงสายตารอบข้างด้วยว่าเขาจะมองเรายังไง

6 ดวงตา คงทอง 1
ดวงตา คงทอง และสามี พี่ญี่ปุ่น ทรงเดช

ผู้ชายคนนี้เขาน่ารักยังไง เราถึงตัดสินใจเลือกเขามาเป็นสามี ?

ดวงตา : คือพี่ปุ่นเขาเป็นคนใจดี เขาเป็นคนมีความรับผิดชอบสูงในทั้งตัวเขาเอง ทั้งครอบครัวเขา คือจากพ่อแม่ก่อนจากญาติพี่น้อง แล้วก็กับลูกน้อง ตามองว่าเขาเป็นคนที่แบบจริงจัง กับหน้าที่การงานของเขา และจริงจังในชีวิต จนกระทั่งเขาคบเรา เขาก็จริงจัง พร้อมที่จะดูแลเรา

แล้วอย่างพี่ปุ่นล่ะคะ เหตุผลอะไรเราถึงเลือกผู้หญิงคนนี้มาเป็นภรรยา ?

พี่ญี่ปุ่น : อันดับแรกเลย เป็นคนพูดเพราะ เป็นคนรักครอบครัว สวยครับ แบบนี้ก็สเปคครับ

ดวงตา : ตาเคยถามเขาสเปคเขาชอบผู้หญิงแบบไหน คือเขาจะชอบผู้หญิงตัวเล็ก ซึ่งเราก็น่าจะอยู่ในสายตาเขา

เรามาย้อนเส้นทางความรักดีกว่า เจอกันครั้งแรกเจอกันยังไง ?

พี่ญี่ปุ่น : เรารู้จักกันมานาน 10 กว่าปีแล้วครับ เราคนบ้านเดียวกัน เคยทำงานร่วมกันครับ

ตำแหน่งหน้าที่พี่ปุ่นทำอะไรนะครับ ?

พี่ญี่ปุ่น : ผมก็มีธุรกิจเครื่องเสียงไลท์แอนด์ซาวด์ พอจัดงานผมก็จ้างเขาไป

ตอนนั้นพี่เป็นคนจ้างหรือว่าลูกค้าเป็นคนจ้าง ?

พี่ญี่ปุ่น : ผมก็จ้างบ้าง บางงานลูกค้าก็จ้างบ้าง ผมก็แนะนำลูกค้า

แล้วตอนนั้นพี่จ้างเพราะอยากจ้างหรือว่าใจสั่งให้จ้าง ?

พี่ญี่ปุ่น : ผมก็แอบปลื้มเขาครับ

คือจ้างแล้วก็เตรียมพร้อมจีบใช่ไหมคะ ?

พี่ญี่ปุ่น : แนะนำลูกค้าด้วย

ตอนนั้นรู้ไหมว่าผู้ชายคนนี้แอบชอบเราอยู่ ?

ดวงตา : คือถ้าย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน เราก็ยังเป็นพี่เป็นน้อง เป็นเพื่อนร่วมงานที่รู้จักกัน ก็ยังไม่ได้มีความชอบกันเพราะว่าสนุกกับงาน เป็นคนชอบทำงาน

ความรู้สึกเปลี่ยนไปตอนไหน ?

ดวงตา : ก็มาในช่วงหลัง ๆ ตอนที่คอมเมนต์กันในเฟซบุ๊ก คือปกติเวลาที่เค้าโพสต์อะไร เราก็จะไปคอมเมนต์เล่นบ้างอะไรบ้าง แล้วแต่เราชอบแคปชั่นนี้คือถ้าเราชอบแคปชั่นนี้เราก็จะเข้าไปคอมเมนต์ ก็กลายเป็นคุยกันไปคุยกันมาและก็ได้คุยกันหลังไมค์ใน Messenger ก็คุยงานกัน หลัง ๆ ก็จะมีชวนไปเที่ยวชวนออกเดทกินข้าว ซึ่งตาก็อยู่กรุงเทพฯ เป็นหลักอยู่แล้ว ตาก็จะไปมาไปมาเพราะครอบครัวเราอยู่ที่กาญจนบุรี ถ้ากลับมาเมืองกาญจน์ ก็กินข้าวก่อนนะ คือประโยคชวนครั้งแรก แรก ๆ เลยกินข้าวชวนไปเที่ยว

6 ดวงตา คงทอง 2
ดวงตา คงทอง และสามี พี่ญี่ปุ่น ทรงเดช

พี่ปุ่นเราชวนเขาไปออกเดทที่แรกเลยที่ไหน ?

พี่ญี่ปุ่น : ที่ไปเที่ยวใช่มั้ยครับ คือตอนนั้นไปกินข้าวก่อน ที่ร้านอาหารครับ อยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ตอนนั้นเขากลับมาบ้านมีเพื่อน ๆ ไปด้วย

รู้จักเขามา 10 ปี กว่าจะเดทก็ผ่านมาหลายปีเลยใช่ไหม ?

พี่ญี่ปุ่น : คือตอนนั้นเราทำแต่งานไม่ได้จีบกันไม่ได้อะไรกันเลยช่วงนั้น

ตอนนั้นเราหักห้ามใจยังไงในการไม่ให้จีบเขา ในเมื่อชอบเขาตั้งแต่แรก ?

ดวงตา : เขาจีบคนไม่เป็น (หัวเราะ)

แล้วมีเดทไหนไหมที่เราประทับใจ ?

ดวงตา : ก็คือหลังจากที่เราไปทานข้าวกันเดทแรกที่ร้านห้อยขา แล้วทีนี้มันจะมีทริปที่เราไปเที่ยวกันสองคนตอนที่เขาชวนไปเที่ยวสองคนก็ลังเลอยู่ ซึ่งจริง ๆ เขาชวนเรานานมากแล้วแต่ก็ไม่ไป พอเขาชวนเราก็จะเปลี่ยนเรื่องพูดเปลี่ยนเรื่องคุยมาตลอด จนเราได้ไปกินข้าวพูดคุยกันหลายครั้งคุยกันเยอะขึ้น แล้วเขาก็ชวนไปเที่ยวเมืองกาญเราก็เลยไป พอเราได้ใกล้ชิดเขาแล้วเราก็รู้สึกว่าเขาเป็นคนดีเราได้เห็นอะไรในตัวเขาเยอะขึ้นเรื่องราวดี ๆ เขาเป็นคนตลก มันก็เลยทำให้เรารู้สึกสบาย ๆ

คุยกันแบบนี้อยู่นานไหม กว่าจะตกลงเป็นแฟนกัน ?

ดวงตา : ก็นานนะ

แล้ววินาทีที่ขอเป็นแฟน ?

ดวงตา : มันไม่มีคำแบบว่าเป็นแฟนกันไหม มันก็มีคำพูดจากเขาแบบว่าพี่ก็ไม่รู้จะเอายังไงดี เราจะไปยังไงกันต่อ พี่ปุ่นเป็นคนพูด

พี่ญี่ปุ่น : ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ไปเที่ยวด้วยกันทานข้าวด้วยกัน รับพอห่าง ๆ กันต่างคนต่างอยู่คนละที่มันก็เลยมีความรู้สึกดีขึ้นมาว่าแบบเอ๊ะเราจะเอายังไงกันต่อ

ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไป 16 ?

ดวงตา : ก็ไม่รู้เหมือนกัน เหมือนย้อนกลับไปตอนเพิ่งเริ่มมีความรัก เราอยู่กรุงเทพฯ เราก็ทำงานของเราเขาอยู่กาญจนบุรีทำงานของเขา พอมีระยะเวลาที่ห่างเขาก็มีความคิดในหัวของเขาว่าจะเอายังไงกันต่อ

6 ดวงตา คงทอง 7

พอเขาพูดมาแบบนั้นพี่ตาทำยังไง ?

ดวงตา : ก็ให้เวลามันพาไปตอนนั้นก็ไม่รู้จะพูดคำไหน ก็เลยบอกว่าให้เวลามันพาไปแล้วกัน ถ้ามันใช่ก็ใช่ถ้ามันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ เราก็ไม่สามารถบอกได้ว่าแต่งกันเลยเนอะหรืออะไร

อะไรคืออุปสรรคระหว่างระยะทางหรืออายุ ?

ดวงตา : จริง ๆ ตาว่าระยะทาง อายุห่างกัน 13 ปี แต่ระยะทางตาต้องใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นหลักเขาก็จะอยู่เมืองกาญจนบุรี ซึ่งนาน ๆ ตาก็จะกลับบ้านที บางทีสามเดือนกลับครั้งนึง และเวลากลับบ้านที่กาญจนบุรีตาก็จะใช้เวลาอยู่กับพ่อแม่อยู่กับครอบครัวไม่ไปไหน เพราะตาไปได้ไม่นานหนึ่งถึงสองวันก็ต้องกลับกรุงเทพฯ อีกแล้วเราก็เลยอยากใช้ชีวิตตรงนั้นซึ่งตาก็จะไม่ค่อยได้เจอเขา

แล้วพี่ปุ่นมาหาที่กรุงเทพฯ บ้างไหม ?

พี่ญี่ปุ่น : ไม่ได้ไปหาครับ ก็จะโทร. คุยกันอย่างเดียว เพราะผมก็จะทำงานอยู่แถวบ้านอย่างเดียว งานเยอะ

หลังแต่งงานแล้วอยู่ที่ไหนกัน ?

ดวงตา : ก็จะอยู่กาญจนบุรีเป็นหลักแต่ถ้ามากรุงเทพฯ ก็จะมาด้วยกันตอนนี้ก็ค่อนข้างที่จะตัวติดกัน

สาวสวยคนนี้ตั้งแต่วันแรกที่เจอจนถึงวันนี้เค้ามีอะไรที่เปลี่ยนไปไหม ?

พี่ญี่ปุ่น : ผมว่าไม่เปลี่ยนนะครับ เขาเป็นคนตรง ๆ พูดเพราะเหมือนเดิม สวยเหมือนเดิม ดูแลเราดีเหมือนเดิม

เห็นว่าเมื่อก่อนเรียกว่าน้าปุ่นเหรอคะ ?

ดวงตา : ใช่ค่ะ แต่ตอนนี้เรียกพี่ แต่ก็จะมีเรียกที่รัก ก็คือต่างคนต่างเรียกที่รักของกันและกัน

เห็นว่าตอนที่ขอแต่งงาน ขอแต่งกันข้ามประเทศ ทำไมต้องอลังการขนาดนั้น ?

ดวงตา : คือตอนนั้นเป็นจังหวัดที่ตาไปแสดงคอนเสิร์ตที่อเมริกาพอดี ไป 50 วัน ก็คุยกันทุกวันผ่านวิดีโอคอล

เล่าโมเมนต์ที่คุยกันผ่านวีดีโอ แล้วขอเขาแต่งงาน ?

พี่ญี่ปุ่น : ตอนนั้นอยู่ที่บ้านวิดีโอคอลกันอยู่ ก็อยู่ในช่วงคงคิดถึงเขามั้งก็เลยขอแต่งงาน บอกเธอกลับมา 31 วันเกิดพี่แต่งงานกันไหม

ดวงตา : คือจริง ๆ ก็ช็อกนิดนึง เพราะว่าเรื่องแต่งงานพี่ปุ่นเขาก็จะพูดเรื่อยมาว่าแต่งงานกันไหม และครอบครัวทั้งแม่พี่ปุ่น พี่ ๆ ของเข อยากให้พี่ปุ่นมีครอบครัวเป็นฝั่งเป็นฝา อยากให้มีคนดูแลเขา เขาก็จะพูดเรื่อยมา แต่ว่าตาก็เขาพูดเล่นพูดจริงเหอะ ยังไงเราก็ลังเลตอนนั้น แล้วก็เราไม่ได้มีความอยากแต่งงานคือตามองว่าผู้หญิงทุกคนอยากมีงานแต่งสวยหรู อยากแต่งชุดเจ้าสาว ซึ่งตาผ่านจุดนั้นมาแล้วในความเป็นจริงอายุเราเกินจุดนั้นมาแล้วตาก็ไม่อยากแต่งงาน และถ้าตาจะมีงานแต่งงานก็อยากได้งานแต่งที่เล็ก ๆ ไม่อยากไม่อยากใหญ่โต ไม่ได้อยากให้ใครรู้เยอะแค่ครอบครัวเราสองครอบครัวและเพื่อนสนิท แต่พอมาถึงวันที่เขาพูดจริงจังเราก็บอกว่าก็ได้นะเราไม่ติด (หัวเราะ) ก็ตอบ

6 ดวงตา คงทอง 3

เป็นแฟนกันมานานไหม กว่าจะขอแต่งงาน ?

ดวงตา : ก็นานหลายปีอยู่ รู้จักกันมาเป็น 10 ปีแล้ว

พี่ปุ่นเคยมีครอบครัวมาแล้ว อะไรทำให้พี่ตาไม่ติดตรงนี้ ?

ดวงตา : จริง ๆ ตาว่าทุกคนมีอดีตเหมือนกันหมด แม้แต่ตัวตาเองก็มี เราก็มองข้ามตรงนั้นไปซึ่งเรามองปัจจุบันของเขา เขาก็ไม่ได้มีพันธะอะไร ดูแลตัวเองได้แล้วเขาก็ดูแลดูแลแม่ได้ แถมในระยะเวลาที่เราศึกษาดูใจกันเขาก็ดูแลเรา เขาก็เป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ให้คำปรึกษาเราสอนเราได้คือบางเรื่องเขาก็จะสอนเราบางเรื่องเราก็จะเตือนเขา

พอทางบ้านรู้ว่าจะแต่งงาน คุณพ่อคุณแม่หรือที่บ้านว่ายังไงบ้าง ?

ดวงตา : พอเขาขอแต่งงานเราก็คุยกับคุณแม่ก่อน ตั้งแต่วันที่เขาขอแต่งงานที่อเมริกา แม่ก็แล้วแต่เราเลยลูกเราก็โตแล้วจริง ๆ แม่ก็ไม่ได้อยากได้อะไร ถ้าเรามั่นใจแล้ว เขาดูแลเราได้แม่ก็โอเค แม่ให้เราตัดสินใจเอง

ตอนนั้นพอคอนเสิร์ตจบ 50 วันกลับมาแต่งเลยไหม ?

ดวงตา : ตอนนั้นเตรียมงานก่อน เตรียมงานไม่ถึงเดือนแล้วก็แต่งเลย

เห็นว่าก่อนแต่งงานมีคำพูดบางคำของพี่ตาที่ทำให้พี่ปุ่นเสียใจ ?

ดวงตา : เป็นช่วงที่อยู่อเมริกา

พี่ญี่ปุ่น : เขาบอกว่าไม่ให้ถ่ายรูปตอนช่วงแต่งงาน

ดวงตา : ตอนนั้นก็คือตาคิดเยอะอยู่แล้วเรื่องแต่งงาน เราก็กลัวว่าสังคมงานแฟนเพลงจะไม่เข้าใจเรา ซึ่งมันก็จะมีสองความคิดก็จะมีแบบยินดีด้วยกับแต่งทำไม ทำไมถึงแต่ง ? แต่ตาก็คิดเรื่องของงานเยอะ เราก็เลยคุยกับเขาผ่านวิดีโอว่า เออ.. بوكر ถ้าเราแต่งงานนะ บอกเพื่อนด้วยนะว่าอย่าโพสต์รูป ถ่ายได้แต่ห้ามโพสต์ ซึ่งเราก็พูดตามความรู้สึกของเรา แต่ด้วยหลักของความเป็นจริงเราไม่สามารถควบคุมทุกคนได้ทั้งหมด บางคนอาจจะเข้าใจ แต่คนไม่เข้าใจเขาก็จะมองว่าแล้วจะแต่งทำไมล่ะ ก็จะมีคำถามย้อนกลับมาอีก แล้วเราก็เห็นหน้าเขาด้วยว่าหน้าเขาไม่แฮปปี้เลย ถ้าเขาก็ดูเครียดตั้งแต่ที่เราพูดเลย เราก็บอกเขาว่าบอกครอบครัวด้วยนะว่าไม่ต้องโพสต์ครอบครัวเรา เราจัดการได้แต่คนอื่นพี่บอกนะ เพราะว่าแขกพี่เยอะ เราก็บอกเขาแล้วเสร็จ แล้วเขาก็เครียด เราเห็นเราก็กลับมาย้อนมองตัวเองนึกถึงคำพูดเราเองว่าเราทำให้เขาเครียด และงานแต่งเราจะทำให้ไม่มีความสุขจริง ๆ วันนั้นน่าจะเป็นวันที่สวยงามและมีความสุข เราก็อยากให้เขามีความสุขก็บอกเขาอีกวันหนึ่งว่าโอเคงั้นเต็มที่

ตอนนั้นพี่ปุ่นเป็นยังไงบ้าง นอยด์ไหม ?

พี่ญี่ปุ่น : ตอนนั้นก็น้อยใจครับ แต่ไม่ได้บอกกลัวว่าข่าวจะหลุดออกจากคนของเรา ก็เห็นด้วยเพราะว่าสงสารน้องเขา เราก็เข้าใจกลัวข่าวหลุดก็กังวลไปหมด กลัวว่าแต่งงานไปแล้วเขาจะขอเลิกเพราะข่าวจะหลุดจากคนของเรา ตอนนั้นก็เครียด

ดวงตา : ตอนนั้นก็รู้สึกผิดไปหมดเลย รู้สึกผิดที่เราไปพูดแบบนั้นแล้วทำให้เขาเครียด แล้วเขาไม่มีความสุขเราเห็นเลยว่าเขาไม่มีความสุข มันเลยทำให้ตาเปลี่ยนความคิด แล้วก็คุยกับเพื่อนด้วยว่าไม่เป็นไรหรอกช่างมันเถอะ เพราะเราก็ห้ามความคิดใครไม่ได้ เราก็คิดใหม่แล้วก็เปลี่ยนใหม่แล้วพูดกับเขาว่าเต็มที่

6 ดวงตา คงทอง 4

วันนั้นมีความสุขขนาดไหน ?

ดวงตา : มีความสุขมากค่ะ สนุก สนุกกับการจัดงานมันลืมความตื่นเต้น เราแค่ตื่นเต้นตอนที่คุยกันแรก ๆ แล้วก็มานอนหัวเราะกันตอนที่เราวิดีโอคอลว่าจริงเหรอ เราจะแต่งงานแล้วเหรอ มันจะเป็นยังไงนะ ตื่นเต้นก่อนที่จะมีงานแต่ตอนงานจริงคือมีอะไรที่จะต้องทำเยอะมากแต่ก็มีเพื่อน ๆ พี่ ๆ คอยซัปพอร์ตทำให้งานสนุก

สิ่งที่เรากลัวหลังแต่เป็นยังไงบ้าง ?

ดวงตา : มีบ้างที่ได้ยินมาแต่เราก็ไม่ได้เห็นคอมเมนต์กับตา แต่ก็จะได้ยินคนนี้มาเล่าให้ฟังคนนี้เล่าให้ฟังว่าแต่งงานแล้วเหรอ เสียดายอ่ะ ทำไมรีบแต่ง แล้วเราก็เลยไปคุยกับแม่ แม่ก็บอกว่าเขาอาจจะไม่รู้ว่าเราอายุเท่าไหร่ เขาคิดว่าเราเพิ่งเข้าวงการหรือเปล่า มันจะมีช่วงที่เราโด่งดังและช่วงที่เราหายไปและกลับมามีกระแสอีก เขาก็คิดว่าเหมือนกับเราเพิ่งดังหรือเปล่าทำไมรีบแต่งงาน

ตอนนั้นกลัวว่าแต่งงานแล้วงานจะหดหลังแต่งเป็นยังไง ?

ดวงตา : งานเหมือนเดิม ไปงานเยอะกว่าเดิมด้วย ถ้ามองย้อนกลับไปนักร้องลูกทุ่งจะปิดบังเรื่องงานแต่ง เพราะกลัวแฟนคลับไม่ต้อนรับ ก็จะมีเจ้าภาพที่ชื่นชอบในผลงานของเราและชื่นชมชื่นชอบในตัวเราคือจ้างเราด้วยความเสน่หา ด้วยคุณภาพของงานแต่พอเราแต่งไปแล้วก็ยังเหมือนเดิม

เห็นว่ามีโค้ดลับ รนม. ช่วยแปลหน่อยว่ามันแปลว่าอะไร ? بوكر حقيقي

พี่ญี่ปุ่น : รักหนูไหม

ดวงตา : คือตาจะส่งโค้ดลับรักหรือไม่รัก คือหนูเป็นคนขี้เล่นก็จะเล่นกับเขาเวลานั่งอยู่ในรถก็จะถามเขา รนม. เขาก็จะไม่ยอมพูดก็จะไปกระซิบข้างหูดัง ๆ เขาก็บอกว่า ร. العب بلاك جاك ก็ ร. (รักก็รัก)

พี่ญี่ปุ่น : ครั้งแรกที่เขาพูดเราก็งง ก็เฉย ๆ ไม่ได้ถามเขาด้วย จนเขาบอกเองตอนหลัง

เคยทะเลาะจนพี่ปุ่นน้ำตาใหลเลย ?

ดวงตา : เราดุแบบคือตอนนั้นเราอยู่ต่างประเทศ คือเขาไม่เคยไปเราก็จะบอกว่าเราไปที่นั่นที่นี่เราก็เล่ารายละเอียดให้เขาฟัง คือเราไปหลายที่ย้ายเมืองตลอด เดินทางตลอด เขาก็จะเหมือนกับว่าหวงหึงห่วงก็เลยเหมือนกับจับต้นชนปลายคำพูดของเรา โรงแรมไหนบอกว่าไปนอนบ้านเขาไง แล้วไหนบอกว่าไปอยู่โรงแรมไปพักกับใครอะไรยังไงมันก็จะมีดีเทลพวกเนื้อเยอะมาก จนเรารู้สึกว่าเขาเซ้าซี้พูดไม่จบ หนูต้องพูดอีกแล้วหนูจะอธิบายอีกแล้วหนูเหนื่อย หนูก็เลยตะคอกตวาดดุเขา เขาก็เลยน้ำตาร่วง แล้วเขาก็พูดขึ้นมาว่าพี่ก็ไม่รู้จะทำยังไงพี่ทำอะไรไปก็ผิด เราก็เลยรู้สึกผิดที่เราไปดุเขา พอเราย้อนกลับไปเราก็รู้ว่าเขาห่วง หนูก็เลยขอโทษหนูเหนื่อยหนูก็เลยหงุดหงิดและนอนน้อย

6 ดวงตา คงทอง 6

คำว่าอะไรที่ทำให้เราเสียใจที่สุด ?

พี่ญี่ปุ่น : ช่วงที่เขาดุเราด้วยน้ำเสียงก็คือทำให้เราน้อยใจตลอด แต่คือเป็นแบบนี้แค่ครั้งเดียว ปกติเราไม่ค่อยทะเลาะกันมากกว่าเพราะพี่จะยอมเขามากกว่า

เรียกว่ากลัวเมียได้ไหม ?

พี่ญี่ปุ่น : (หัวเราะ) ไม่กลัวครับ แต่รักนะไม่อยากทำให้เขาอารมณ์เสีย

หลังจากแต่งงานก็มี ดราม่าต่าง ๆ เข้ามามีคอมเมนต์ว่าได้แฟนแก่ ?

ดวงตา : ก็เคยเห็นบ้างเคยได้ยินบ้างจำไม่ได้โต้กลับก็ปล่อยผ่าน เพราะว่าหนูก็ไม่ได้เด็กไงหนูก็ 40 พี่เขา 50 วัยก็ใกล้เคียงกัน คือมันโตแล้ว ไม่ได้แบบอายุ 20 แล้วไปคบอายุ 40 ห่างกัน 20 ปีแบบนั้นไม่ใช่

บางกระแสที่บอกว่ามาคบกับนักร้องเหมือนมาเกาะกิน พี่ปุ่นรับมือกับคำพูดแบบนั้นยังไงบ้าง ?

พี่ญี่ปุ่น : ไม่สนใจเรารักของเรา เราไม่ได้เป็นคนแบบนั้น

ดวงตา : ก็ปล่อยไปเพราะเรารู้กันอยู่สองคนว่าใครเป็นยังไงและคนรอบข้างที่รู้จักเราสองคนเขาก็รู้ว่าพี่ปุ่นเขาก็ทำงานมีธุรกิจของเขา ตาก็ทำงานของตาคือต่างคนต่างทำงานพอถึงเวลาที่เราแต่งงานกันเขาก็บริหารเวลาของเขาได้เพื่อที่จะมาดูแลเรา

เรื่องเบบี๋เห็นว่าต้องพึ่งวิทยาศาสตร์ตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว ?

ดวงตา : ตอนนี้ไปปรึกษาหมอก็แนะนำให้เก็บไข่แล้วก็ฉีดเข้าไป เราก็คุยกันว่าลองวิธีธรรมชาติก่อนพอเราอายุมาก เราก็ได้ศึกษาวิธีการตั้งครรภ์ว่าเราต้องหาหมอด้วยเหรอ จริง ๆ คิดว่าปีนี้ก็น่าจะรู้เรื่องว่าได้หรือไม่ได้ ถ้าไม่ได้ก็ปีหน้าก็ไปวิธีวิทยาศาสตร์

เห็นว่าทางพี่ปุ่นมีเชื้อแฝด ใครเป็นแฝด ?

พี่ญี่ปุ่น : ทางหลานเป็นแฝด

ดวงตา : จริง ๆ เราก็อยากได้แฝดเพราะเรามีช้าก็เลยอยากมีทีเดียวสองคนไปเลย จริง ๆ ชอบเด็กผู้หญิง เพราะมีความมุ้งมิ้ง ความซนจะน้อยว่าเด็กผู้ชาย ถ้ามีลูกก็คงจะพักเรื่องงานหนึ่งปี แม่ก็อยากให้มีหลานให้แม่ แม่ก็พร้อมเลี้ยง

6 ดวงตา คงทอง 8

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo