Entertainment

ไอซ์ อภิษฎา เปิดใจที่แรก ท้อง 3 เดือน เป็นเมียฝรั่ง 100 % หาหมอจิตบำบัดไม่อยากมีลูก

ไอซ์ อภิษฎา เปิดใจที่แรก ตั้งท้อง 3 เดือน กับหวานใจนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส รับเคยกลัวการมีลูก จนต้องพึ่งหมอจิตบำบัด พร้อมย้อนเส้นทางความรัก สาเหตุที่เลือกคนนี้…?

นอกเหนือจากชีวิตรักของ ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา  ที่แฮปปี้แบบสุดพลัง หลังถูกแฟนหนุ่มนอกวงการชาวฝรั่งเศสขอแต่งงานไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา ล่าสุด (26 ก.ค.) สาวไอซ์ ก็มีอีกหนึ่งข่าวดีให้แฟน ๆ ได้เฮลั่น เพราะตอนนี้เธอได้ตั้งท้องลูกคนแรกแล้ว โดยเจ้าตัวเปิดใจแบบหมดเปลือกผ่านรายการ ApitsaDay เล่าถึงเส้นทางความรัก ที่ต้องพึ่งทั้งหมอดูและนักจิตบำบัด และการใช้ชีวิตคู่หลังจากนี้

1 ไอซ์ อภิษฎา 1
ไอซ์ อภิษฎา เปิดใจที่แรก ตั้งท้อง 3 เดือน

ไอซ์ อภิษฎา เปิดใจที่แรก ท้อง 3 เดือน เป็นเมียฝรั่ง 100 % หาหมอจิตบำบัดไม่อยากมีลูก

“ก่อนหน้านั้นพูดกับตัวเองว่าต่อไปนี้ต้องเดินด้วยตัวเอง เชื่อตัวเอง อย่าไปเชื่อหมอดู จนได้เจอหมอต๊อกแต๊ก หมอต๊อกแต๊กก็บอกว่าจะมีคนเข้ามานะ บอกว่าเป็นชาวต่างชาติ น่าจะเป็นคนฝรั่งเศสนะ แต่เราบอกว่าเราไม่ชอบ ไม่น่านะ หลังจากนั้นอาทิตย์เดียว เจอเลย ก้อง (ก้อง ไฮฟ์ซาลอน) ถ่ายรูปฉันลงสตอรี่ ผู้ชายเห็น หลังจากนั้นผู้ก็โทร.มาหาก้อง แต่เราก็คิดว่าอะไรจะเป๊ะขนาดนั้น แต่ไม่ เราต้องไม่เชื่อดวง ฉันไปอยู่หัวหิน เป็นโควิด นัดแล้วแคนเซิล ผิดนัดส 2-3 รอบ จนตอนหลังก้องบอกว่าไม่ได้แล้วนะ น่าเกลียดแล้ว มาเจอ ถ้าไม่ชอบก็เจอแค่ครั้งเดียว”

“จนครั้งที่ 3 เพื่อนบอกว่าให้มาเจอ ถ้าไม่ใช่ก็จบ ๆ เราก็ยังบอกก้องเลยว่าไม่ชอบฝรั่ง ยังไงก็ไม่มีทางชอบได้เลย แต่ไม่บอกใครว่าไปดูหมอมา เดี๋ยวจะหาว่าเพ้อเจอ แล้วไม่ใช่แค่แม่ต๊อกแต๊ก แต่ หมอลักษณ์ เคยดูไอซ์ตอนปี 2563 ว่า ปี 2565 ระวังนะไอซ์จะท้อง แล้วไอซ์เป็นคนที่ดวงไม่เข้าตามตรอกออกตามประตูนะ ไม่ใช่คู่ที่อยู่ด้วยกันทุกคืนนะ ต้องอยู่ไกลกัน แล้วห้ามจัดงานใหญ่นะ ถ้าจัดงานใหญ่เมื่อไหร่พัง ตอนนั้นดูดวงก็คิดว่าทำไมชีวิตอาภัพขนาดนั้นเลย แล้วก็บอกแค่ผู้จัดการว่า ถ้าปี 2565 ฉันท้องนะ หมอลักษณ์แม่น!”

“ที่ผ่านมาหมอดูจะทักมาตลอดว่าห้ามจัดงานใหญ่นะ หรือคบเงียบเท่าไหร่ ชีวิตจะดี แต่ครั้งที่แล้วเราก็เงียบแล้วนะ แต่พอเปิดก็มีปัญหานิดหนึ่ง ครั้งนี้เรารู้จักมาปีกว่า เวลาเงียบ ๆ มันก็ราบรื่นดี ซึ่งเราไม่เปิดตัว เขาขอตุลาคม เราอยากประกาศ เพราะเห็นเขาส่งอะไรมาก็อยากกรี๊ด เป็นชะนีคนนึงก็ตื่นเต้น แต่ก็คิดในใจว่าอีกแล้วเหรอ ครั้งที่แล้วก็เคยใส่แล้วมันก็ไม่ได้ มันไม่ใช่”

1 ไอซ์ อภิษฎา 7

“ฉันไปหาจิตบำบัดนิดนึง ว่าเขาขอหนู หนูควรดีใจ ครั้งที่แล้วยังค้างไว้ ว่าเขาขอแล้วหนูยังมีความกลัว เขาอยากมีลูก แต่หนูปฏิเสธเขาทุกครั้งว่าไม่พร้อม จนเขาบอกว่าถ้าเธอไม่คิดเหมือนฉัน บอกฉันตรง ๆ ก็ได้นะ เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลา ฉันก็คิดว่าคำนี้ควรเป็นฉันพูด ไม่ใช่ผู้ชายพูด เราก็คิดว่าเออ หรือเรามีปัญหา เขาก็ถามว่าเธอมีอะไรในชีวิตถึงไม่พร้อม ฉันก็ตอบไม่ได้ ฉันรู้สึกเต็มอิ่มแล้ว ฉันก็เลยไปหาหมอ”

“เขาถามอยู่ 5 คำถาม นอกนั้นฉันเล่า เขาบอกว่าไอซ์ได้ยินเสียงตัวเองไหมว่าคิดอะไร เราก็ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น เราไม่ได้ฟังเสียงตัวเอง เขาก็พูดว่าไอซ์โตมาด้วยตัวเอง ไอซ์กลัวแค่ว่าถ้ามีลูกจะดูแลตัวเองไม่ได้เหมือนเดิม เพราะไอซ์ไม่ชอบขอความช่วยเหลือใคร การแต่งงานไม่ใช่จุดเปลี่ยนของฉัน แต่การมีลูกเป็นจุดเปลี่ยนของฉัน”

“การไปหาหมอไม่ได้เกี่ยวกับรักครั้งก่อน แต่เป็นอิสระตัวเองที่ต้องเสียไป ฉันก็บอกตัวเองว่าเป็นเรื่องที่เราไม่รู้จริง ๆ แหละ ว่าวันข้างหน้าจะเป็นยังไง มันอาจจะดีก็ได้ หรือต่อให้ไม่ดี วันนี้ยังไงก็เป็นคำตอบที่เราเลือกกากบาทข้อนี้ เพราะเวลานี้ นี่คือช้อยส์ที่ดีที่สุดที่ฉันจะเลือก ฉันก็พร้อมแล้วที่จะเลี้ยงเด็กคนนี้ ฉันก็มั่นใจ ก็พูดว่าโอเค ถ้าเธอกลับมาครั้งนี้จะลองเป็นครอบครัวกันนะ”

1 ไอซ์ อภิษฎา 8

“รักครั้งก่อน เป็นสิ่งที่ไม่เคยเล่าให้ฟัง มีวัน สถานที่แล้ว ชุดคุณชมพู่ อารยา เลือกแบรนด์ให้ แต่เคยก้าวเท้าไปเหยียบครั้งนึง มีการลองชุดเกิดขึ้น คิดว่าเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด แต่พอวันนึงมันไม่ใช่ ก็คิดว่ามันไม่มีความหมายอะไรเลย พอครั้งนั้นสิ่งแรกที่เฮิร์ต สิ่งที่เราคิดว่าเราโชคดี มันเป็นอากาศ ไม่ใช่ ไม่จริง”

“ครั้งนี้ฉันก็อาจอยากมีแหละ มันก็เหมือนมีก็ได้ แต่มันบังคับใจฉันถ้าต้องจัด ก็โทร.พ่อแม่ แม่ก็บอกว่าไม่มีงานหน่อยเหรอ เล็ก ๆ ก็ได้ พ่อบอกว่าคุณนี่มันงานของลูก ถ้าลูกบอกว่าไม่ก็ไม่ต้อง หมดยุคของพวกเราแล้ว พ่อพูดแค่นี้ แม่ก็บอกว่าจริง ก็อยู่ที่เราว่าอยากจัดหรือไม่อยากจัด”

“ส่วนเรื่องลูก เขาอยากมีลูกแบบธรรมชาติ แต่เราเก็บไข่ได้แค่ 7 ใบ ไม่สามารถมีได้แน่ ๆ เลยทำทุกอย่าง ไปหาหมอจีน หมอดูว่าจะต้องเดือนไหน ไปไหว้ถึงอยุธยา พับดอกบัววางหัวเตียง ก็กินยาบำรุงอยู่ 3 เดือน แล้วให้คุณหมอเป็นคนนับวันให้ ก็ติดเลย ตอนแรกที่ยังไม่ใส่แหวนเราก็บอกว่ารอให้ชัวร์ก่อน เขาก็งงว่าชัวร์ของเธอคืออะไร ก็รอดูไปเรื่อย ๆ จนถึงที่สุด แล้วพอน้องมา เราก็บอกว่า ใส่แหวนได้แล้ว ฉันดีใจ และตกใจ กลัว อะไรก็ไม่รู้ ยิ้ม หัวเราะ เฮ้ย แต่น้ำตาไหล แล้วยังไงต่อ เขาก็ถามว่าเธอดีใจหรือไม่ดีใจ ฉันก็บอกว่าฉันดีใจ (หัวเราะ) ตื่นขึ้นมาเขาก็บอกว่าเสิร์จกูเกิ้ลแล้วนะ ผู้หญิงท้องก็จะสวิง ไม่รู้จะยังไง ก็กังวลไปหมด ใช้ชีวิตเหมือนเดิมได้ไหม”

1 ไอซ์ อภิษฎา 4

“ตอนที่ถ่ายทำ 3 เดือนกับ 2 วีก ตอนไปบอกพ่อแม่ว่ามีน้อง เรารู้ว่าพ่ออยากมีอยู่แล้วแต่เขาไม่เคยกดดัน พ่อดีใจ แม่หันมาว่าลูกจะเป็นฝรั่ง หน้าตายังไง แต่พออัลตร้าซาวด์ ก็ส่งให้เขา แม่แอบถ่าย บอกว่าถ้ามีคลิปใหม่ส่งมานะ พ่อดูคลิปเก่าทั้งวัน (หัวเราะ)”

“ตอนแรกกะจะไม่บอกอะไรทั้งนั้น กะว่าจะมีรูปเดียวในไอจีว่าท้องแล้วนะ และจะไม่อธิบายด้วย แต่พอเริ่มบอกคนอื่นก็มีคำถามเยอะ ก็ต้องบอกคนอื่นว่าเรามีเหตุผลอะไรที่ไม่อยากจัด จริง ๆ เรากับคุณผู้ชายไม่เคยปิดเลยนะ ไปไหนด้วยกันปกติ ขอแค่เราไม่อยากโพสต์ลง เราเคยถามเขาตั้งแต่แรกว่าทำไมอยากมาอยู่เมืองไทย เขาบอกชอบประเทศไทย พออยู่ประเทศไทยเป็นแค่ฝรั่งคนนึงที่ไม่มีใครรู้จัก ก็คิดว่าถ้าเปิด เขาจะไม่ได้ทำอะไรที่เขาอยากทำ ไม่อยากให้พอมาเป็นแฟนฉันแล้วจะทำให้เขาเปลี่ยนไป”

“ตอนแรกนางอยากให้คลอดที่ฝรั่งเศส ฉันขออยู่ประเทศไทย กลัวเป็นเบบี้บลู ขอให้ลูกได้อยู่ประเทศไทยถึง 9-10 ขวบ อยากให้ลูกอยู่กับพ่อแม่ฉันนานที่สุด ก็บอกกันว่าอย่าสปอยลูก ตัดภาพมาซื้อรถเข็นแบรนด์เนม เสื้อผ้าแบรนด์เนม ตอนนี้รู้เพศแล้วค่ะ”

“เมื่อก่อนฉันอยากได้ลูกผู้ชาย เพราะฉันไม่ใช่สายอ่อนโยน แต่ในหัวคิดว่าผู้ชายดูเล่นรุนแรงได้ เขาดูแลตัวเองได้ แต่พอเจอเด็กผู้หญิง ก็เริ่มรู้สึกว่าผู้หญิงก็ดูอ่อนโยนดี ส่วนเรื่องแพ้ท้อง มีแค่เพลีย มีแค่วันเดียวที่เหมือนจะอาเจียน นี่เหรอที่เขาเรียกว่าแพ้ ทานอะไรไม่ลง 3 วัน ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมา 5 ขีด”

“แฟนอายุมากกว่า 4 ปี เมื่อก่อนการไปต่างประเทศเป็นเรื่องปกติมาก แต่พอเจอคนนี้ ทำให้ฉันเตรียมน้ำจิ้มสุกี้ไป เอาน้ำพริกตาแดงไป (หัวเราะ) ก็อยากกิน ด้วยความยุโรป อยู่บนเขา ไม่มีเพื่อนต้องทำอาหารกินเอง ฉันก็คิดว่าโอ้ย เป็นเมียฝรั่ง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว”

1 ไอซ์ อภิษฎา 3

“ตอนแรกคิดว่าฉันต้องแคปวันที่เขาขอ เพื่อมายืนยันทุกคนไหม แต่ก็คิดว่าฉันจะยืนยันให้ใครดู ดีใจมาก ไม่คิดว่าลองแล้วจะมาเลย เพราะคนรอบตัว วัยตอนนี้ ทุกคนมีปัญหาหมด ให้หมอช่วยก็ไม่ได้แปลว่าจะติด อยู่ที่คุณแม่ อยู่ที่ดวง อยู่ที่ทุกอย่าง การที่เด็กสักคนมาเกิดไม่ได้ง่าย ไม่ใช่ทุกคนจะสำเร็จมีอย่างนึงที่ไม่ตรงกับที่คุย ถ้าเกิดตอนนี้คาบเกี่ยวว่าเขาจะเป็นเสือหรือกระต่าย ถ้าเป็นเสือจะเลี้ยงยากหรือเปล่า ถัดไปจากนี้ไหม แฟนก็หันมามองว่าเธอพูดอะไรของเธอ (หัวเราะ)”

“เราไม่ได้คิดว่าจะมีเงินเลี้ยงไหม ฉันแค่กลัวการตัดสินใจของฉัน เมื่อก่อนอีโก้สูง วันนี้สิ่งที่เรากลัว เพราะเราตัวตนเป็นแบบนี้ พอวันนึงเราแก้ไขได้ วันนี้เราไม่กลัวแล้ว เมื่อก่อนกลัวว่าถ้ามีลูก เจอเหตุการณ์แบบนี้ ฉันจะตัดสินใจไม่ได้เหมือนเดิม”

“เขาทำให้เราอ่อนหวาน เกรงใจ คุณสมบัติที่เลือกเขา เขาเป็นผู้นำ ตอนแรกเราเคยไปเกือบไม่รอดครั้งนึง เพราะเราเหมือนกันเกินไป ถ้าถามเรา ผู้หญิงทุกคนที่ดูแลตัวเองได้ดี ตัดสินใจคนเดียว ถึงเวลาก็อยากเป็นชะนีตัวน้อย ๆ คนนี้ถ้าวันนี้เขามีศูนย์เขาก็จะพาครอบครัวเรารอด นี่คือสิ่งที่เลือก”

1 ไอซ์ อภิษฎา 5

1 ไอซ์ อภิษฎา 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo