Entertainment

ก้อย รัชวิน เผยตัดสินใจถูกแล้ว ย้ายครอบครัวมาเริ่มต้นใหม่ในต่างจังหวัด

ก้อย รัชวิน เผยตัดสินใจถูกแล้วจริง ๆ ย้ายครอบครัวมาเริ่มต้นใหม่ในต่างจังหวัด พร้อมอัปเดตเรื่องราวชีวิตต่าง ๆ การดูแลลูกชาย การทำหน้าที่คุณแม่ และความน่ารักของคุณสามี ตูน บอดี้สแลม คุณพ่อที่ติดลูกชายมาก

อย่างที่ใคร ๆ เคยได้ยินว่าลูกเป็นความสุข เป็นความรัก และยังเป็นรอยยิ้มให้กับพ่อแม่ คงเช่นเดียวกับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม กับภรรยาสาวคนสวย ก้อย รัชวิน ซึ่งหลังจากที่ สาวก้อย ได้ให้กำเนิด น้องทะเล ลูกชายคนแรก ครอบครัวนี้ก็อบอวลไปด้วยความสุขที่เปี่ยมล้นหัวใจ เพราะมีหนุ่มน้อยมาเติมเต็มความอบอุ่นยิ่งขึ้นไปอีก

11 ก้อย รัชวิน 6

ก้อย รัชวิน เผยตัดสินใจถูกแล้ว ย้ายครอบครัวมาเริ่มต้นใหม่ในต่างจังหวัด

ล่าสุด (25 ก.ค.) สาวก้อย ได้มีโอกาสอัปเดตชีวิตครอบครัวให้สื่อมวลชนได้ฟังแบบหมดเปลือก ทั้งการดูแลลูกชาย การทำหน้าที่คุณแม่ และความน่ารักของคุณสามี รวมถึงการเริ่มต้นใช้ชีวิตครอบครัวแบบนับหนึ่งใหม่ในจังหวัดภูเก็ต

“ชีวิตตอนนี้ก็แฮปปี้มากค่ะ คิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกนะคะที่ย้ายไป และพอได้ไปอยู่ตรงนั้นก็คือยาวเลย (ยิ้ม) ถามว่าปรับตัวยากไหม เอ่อ…เอาจริง ๆ นะคะไม่ยากเลย คือถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ในตัวเมือง แต่เราได้อยู่ใกล้กับธรรมชาติ เราสามารถพาลูกไปเที่ยวทะเลได้เท่าที่เราต้องการ เดินทางไปไหนมาไหนรถก็ไม่ติด ส่วนเรื่องข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่นั่นก็มีเหมือนกันกับที่กรุงเทพฯ แทบจะทั้งหมด และเราเองก็ใช้ชีวิตของเราไปตามธรรมชาติ ซึ่งเราโอเคมาก ๆ มันดีสำหรับการเลี้ยงลูก ดีทั้งในแง่ของการที่เขาได้เติบโตมากับธรรมชาติ ได้เติบโตมากับสภาพแวดล้อมที่มันเอื้ออำนวยกับพัฒนาการของเขา ก้อยคิดว่านี่คือเรื่องที่สำคัญที่สุดค่ะ”

11 ก้อย รัชวิน 3

พัฒนาการของลูกและความชำนาญของคุณแม่ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

“สนุกมาก มีเรื่องให้ตื่นเต้นท้าทายทุกวัน แต่จริง ๆ ก็มีพี่เลี้ยงเด็กคอยช่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ นะคะ ซึ่งตัวก้อยเองรู้สึกว่าโชคดีตรงที่ทะเลเขาเป็นเด็กเลี้ยงง่าย ร่าเริง อารมณ์ดี ไม่ทำให้ก้อยเครียดเลย”

ภาพการเป็นคุณแม่ของเราตอนนี้ เหมือนภาพที่เราเคยคิดไว้ไหม ?

“เอาจริง ๆ นะไม่เคยคิดภาพอะไรไว้เลยค่ะ ทุกอย่างมันใหม่หมด มันเหมือนกับว่าเป็นเรื่องที่ก้อยต้องเรียนรู้เอง เป็นอีกโลกหนึ่ง ถ้าใครไม่ได้มาเป็นแม่ก็อาจจะไม่รู้ว่ามันมีโลกใบนี้อยู่ในการเลี้ยงลูก แต่ละวันไม่เหมือนกันเลยสักวัน เพราะมันจะมีเรื่องให้เราได้ลุ้นได้ตื่นเต้นอยู่ตลอด แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ได้คาดคิดที่สุดเลยก็คือ ก้อยอ่ะนอนวันละ 4 ชั่วโมง ติด ๆ กันมาได้จะ 1 ปีแล้ว แต่ก็ยังใช้ชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพราะฉะนั้นบอกเลยว่า คนที่เป็นแม่ทุกคนนี่คือเก่งมาก ๆ”

สามีก็ช่วยดูแลลูกด้วยเช่นกัน ?

“ช่วยด้วยค่ะ (ยิ้ม) คือพี่ตูนเขาน่ารักมากที่เขาอยากจะมาช่วยทำในสิ่งที่คุณแม่ทำได้ อย่างในช่วงที่เราไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ พี่ตูนเขาก็จะได้เห็นเราในบทบาทคุณแม่และก็ได้ลองฝึกทำตาม ยกตัวอย่างเช่นตอนที่ออกจากโรงพยาบาลช่วงแรก ๆ เราขอเขาว่า อยากให้เขาอาบน้ำให้ลูก เพราะเขามีมือที่ใหญ่และแข็งแรงกว่าเรา ซึ่งเขาก็ไปฝึกนะ ไปฝึกกับคุณพยาบาล รวมถึงอีกหลาย ๆ เรื่องเลยค่ะ ที่เขาสามารถทำได้เหมือนกับแม่ทุกอย่าง ยกเว้นแค่เรื่องให้นม”

11 ก้อย รัชวิน 5

ตอนนี้เขาอาบน้ำให้ลูกได้แล้วหรือยัง ?

“ทำได้แล้วค่ะ ทำได้ดีเลย แต่ช่วงแรก ๆ ด้วยความที่เราเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่มันก็ต้องมีเนอะที่แบบไม่คล่องกันทั้งคู่และก็ต้องค่อย ๆ ฝึก แต่ตอนนี้ผ่านมา 9 เดือนแล้ว ก็โอเคแล้วค่ะ”

น้องมีแววจะมาทางสายดนตรีบ้างไหม ?

“เอ่อ…เขาชอบเพลงนะ เวลาที่เขาได้ยินเสียงดนตรีเขาจะโยก ซึ่งก็น่าจะชอบดนตรีค่ะ”

คุณพ่อติดลูกขนาดไหน ?

“ที่สุดค่ะ ที่สุด ติดขนาดลืมแม่ไปเลย (หัวเราะ) ขนาดเขาไปทำงานเขายังขอให้ส่งรูปลูกให้เขาดู หรือไม่ก็วิดีโอคอลขอคุยกับลูก ซึ่งเราก็ถามนะว่าคุยกับแม่ไหม ไม่คิดถึงแม่บ้างเหรอ ไม่ถามหาแม่เลย (หัวเราะ)”

มีแพลนเรื่องคนที่สองหรือยัง ?

“เริ่มคุยกันแล้วค่ะว่าแบบจะเมื่อไหร่ แต่ก็อยากให้น้องทะเลผ่าน 1 ขวบไปก่อน”

11 ก้อย รัชวิน 4

เราไหวไหมเพราะเหมือนสามีอยากได้ลูก 3 คน ?

“เอ่อ…ลองไปตามธรรมชาติก่อนนะ พูดยากมากเลยอ่ะ รอเป็นตามสเต็ปก่อนดีกว่า ให้มีคนที่สองก่อนแล้วค่อยมาคุยกันว่าอีกสักคนไหวไหม (หัวเราะ) แต่จริง ๆ ก้อยก็อยากให้ลูกมีพี่น้องนะคะ เพราะก้อยเองก็โตมากับครอบครัวที่มีพี่น้อง ฉะนั้นจะมาเดี่ยว มาแฝด หรือมาเพศไหนก็ได้หมด”

แบบนี้เราจะต้องหันหลังให้งานในวงการเลยหรือเปล่า ?

“อาจจะขออนุญาตเบรกไว้สักแป๊บหนึ่ง เหมือนกับพี่ ๆ คุณแม่หลาย ๆ ท่านในวงการที่พอมีลูกก็อยากจะทุ่มเทเวลาในการเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ฉะนั้นช่วง 2-3 ปีแรก ก็อาจจะไม่ได้เห็นก้อยในบทบาทใหม่บนหน้าจอ แต่เราก็จะได้เจอกันแว็บ ๆ ตามงานอีเวนต์ต่าง ๆ ซึ่งก้อยก็ยังรับอยู่ค่ะ”

11 ก้อย รัชวิน 1

11 ก้อย รัชวิน 2

คลิปจาก NineEntertain Official

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo