Entertainment

เปิดตัวตน แจ็คสัน หวัง ที่ไม่มีใครรู้? – พูดไทยชัดแจ๋ว ‘ผมสู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ’

เปิดตัวตน แจ็คสัน หวัง สุด Exclusive! กับการไล่ตามความสมบูรณ์แบบ ส่วนไหนที่คิดว่าตัวเองเซ็กซี่ที่สุด และสิ่งที่อยากขอบคุณแฟนคลับ อีกหลากหลายแง่มุมที่จะทำให้คุณรู้จักและรักพี่แจ็คมากขึ้น

เชื่อว่านาทีนี้ความฮอตของ แจ็คสัน หวัง หรือ แจ็คสัน GOT7 ศิลปินชื่อดังจากเกาหลีใต้ นั้น ยากที่จะต้านทานได้จริง ๆ นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวบินมาประเทศไทย เพื่อขึ้นโชว์คอนเสิร์ตเปิดศึกแดงเดือด และลากยาวมีงานในไทยอีกหลายงาน จนกลายเป็นที่ฮือฮามานับสัปดาห์แล้ว

1 แจ็คสัน หวัง 6

เปิดตัวตน แจ็คสัน หวัง ที่ไม่มีใครรู้? – พูดไทยชัดแจ๋ว ‘ผมสู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ’

ล่าสุด (20 ก.ค.) แจ็คสัน ได้มาสัมภาษณ์สุด Exclusive เปิดตัวตนที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนกับทางพิธีกรชื่อดังของเมืองไทย วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา ในรายการ JACKSON WANG x WOODYFM ซึ่ง วู้ดดี้ ก็ได้สอนภาษาไทยจำนวนไม่น้อย เริ่มด้วยคำว่า “พี่แจ็ค แซ่บมาก” และ “ผมสู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ”

คุณพูดภาษาไทยบ่อยมาก ?

แจ็คสัน : สวัสดีครับ ผมแจ็คสัน หวังครับ สวัสดีครับ พวกเราคือ GOT7 รักนะจุ๊บ ๆ ทำไม คุณชื่ออะไร 1 2 3 รักนะจุ๊บ ๆ ขอบคุณครับ

คุณควรพูดว่า พี่แจ็คแซ่บมาก

แจ็คสัน : พี่แจ็คแซ่บมาก แปลว่าอะไร

แปลว่าพี่แจ็คฮอตมาก แซ่บมาก

แจ็คสัน : ไม่ ๆ ผมพูดแบบนั้นไม่ได้

คุณพูดได้

แจ็คสัน : โอเค พี่แจ็คแซ่บมาก

1 แจ็คสัน หวัง 2

คนมักเรียกคุณว่าพี่แจ็คตลอดเลยใช่มั้ย ?

แจ็คสัน : ใช่ จริง ๆ แล้วผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ ผมหมายถึงเหมือนผมเป็นพี่คนโต มีคนเรียกผมว่าน้องแจ็ค ผมก็ถามนะว่าผมอยากมีชื่อเล่นอื่น นอกจากแจ็คสัน หวัง เขาก็บอกว่างั้นพี่แจ็ค แต่ผมเคยได้ยินคนเรียกน้องแจ็คด้วย ผมสงสัยว่ามันต่างกันยังไง เขาบอกว่าพี่เรียกคนที่โตกว่า น้องเรียกคนที่เด็กว่า แต่ผมอยากเป็นพี่คนโต แต่คุณเรียกผมว่าน้องแจ็คได้ เพราะคุณเป็นพี่ชายผม พี่วู้ดดี้ แซ่บมาก เห็นมั้ยผมเรียนรู้เร็วมาก

คุณอยู่ประเทศไทยมา 1 สัปดาห์แล้ว เป็นยังไงบ้าง ?

แจ็คสัน : ฝนตก แต่ผู้คนมากมายยังแสดงความรักและสนับสนุนผม ผมรู้สึกแย่มาก สิ่งแรกที่ผมคิดคือพวกเขาจะกลับบ้านยังไง ผมแค่หวังว่าผมจะพาเขากลับบ้านได้ เพราะฝนตกหนักหลายคนก็ไม่มีร่ม ผมรู้สึกแย่มาก ผมตกใจมากที่มีคนมารอรับที่สนามบินเต็ม 3 ชั้น ผมต้องทำให้คุ้มค่าที่สุดสำหรับพวกเขาในฐานะศิลปินและต้องทำงานให้หนักขึ้น ต้องทำให้ดีที่สุดที่ทำให้พวกเขารู้ว่าที่เขาทำให้ผมนั้นมีค่า

คุณรู้สึกยังไงกับคนไทย ?

แจ็คสัน : มีความมุ่งมั่นสูงมาก ถ้าใครสักคนมาหาคุณในวันที่สภาพอากาศแย่ ถ้านี่คือความรักผมว่ามันคือรักแท้นะ ผมรู้สึกว่าผมไม่สมควรได้รับสิ่งนี้ โอ้ พระเจ้า ผมพูดไม่ออกเลย การมีชื่อเสียงสำหรับผม มันไม่ได้อยู่ตลอดไป สำหรับผม ผมรู้สึกว่ามันเหมือนฟองสบู่ ตอนที่ยังมีมันอยู่ผมควรเห็นคุณค่าของมันแล้วฝึกฝนและทำให้แน่ใจว่าผมทำมันดีที่สุด ทำให้คุ้มค่าที่สุด นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่เคยรู้สึกพอใจ.. “นี่แหละพี่วู้ดดี้ ผมทำได้แล้วพี่” ผมไม่เคยเป็นแบบนั้น

1 แจ็คสัน หวัง 5

คุณอยากทำอะไรมากที่สุดก่อนอายุ 30 ปี ?

แจ็คสัน : อย่างน้อยมีเพลง 1 เพลง แล้วก็การแสดง เป็นนักแสดงในหนัง หรือมีเพลงที่คนรู้จักจริง ๆ

สิ่งที่กลัวที่สุดในชีวิต ?

แจ็คสัน : ทางร่างกายผมไม่ชอบแมลง เช่น แมลงสาบ ผมไม่เอาเลย ทางจิตใจคือความผิดหวัง

ถ้านึกถึงประเทศไทยคุณนึกถึงอะไร ?

แจ็คสัน : ความรัก

ส่วนไหนในร่างกายของคุณที่เซ็กซี่ที่สุด ?

แจ็คสัน : ผมว่าไม่น่าออนแอร์ได้ครับ

อะไรที่ทำให้คุณร้องไห้เมื่อเร็ว ๆ นี้ ?

แจ็คสัน : ครอบครัว

ผลไม้ไทยที่คุณชอบ ?

แจ็คสัน : ทุเรียน ผมจะรอถึงวันสุดท้ายที่ผมอยู่ที่นี่ผมจะกินทุเรียนทั้งวัน ผมจะไม่กินอย่างอื่นเลย ผมชอบทุเรียนมาก (หัวเราะ) รสชาติมันท่วมท้นในปาก โอ้ พระเจ้า ผมคิดว่ามันคือสิ่งที่ดีที่สุดในโลกนี้

ผมดูโชว์ของคุณ คุณต้องซ้อมมาอย่างนับไม่ถ้วน เพื่อโชว์ที่ราชมังฯ มันเป็นงานที่ใหญ่มาก คุณซ้อมนานขนาดไหน ?

แจ็คสัน : มันใช้เวลามากกว่า 2 อาทิตย์ในการสร้างมัน มีองค์ประกอบเยอะแยะมากมาย มันเหมือนกับพิซซ่า ผมมักจะอธิบายว่างานผมเหมือนพิซซ่า มันมีองค์ประกอบที่แตกต่างกันมากมาย การผลิต การจัดแสง เครื่องแต่งกาย คอนเซ็ปต์ ท่าเต้น การเคลื่อนไหวของกล้อง และมันขึ้นอยู่กับสถานที่ สิ่งนี้ทำได้ สิ่งนั้นทำไม่ได้ ต้องทำทุกอย่างให้ลงตัว ทุกอย่างมารวมกันแล้วต้องลงตัว ผมแบบผมเครียดมาก

1 แจ็คสัน หวัง 1

ระหว่างที่คุณร้องเพลง คุณคิดถึงพวกปัญหาทางเทคนิคต่าง ๆ ด้วยไหม ?

แจ็คสัน : ผมร้องเพลงอยู่ แล้วฝนก็ตก บอกตรง ๆ ว่าผมไม่พอใจกับมันมากเลย ผมรู้สึกเสียใจมากหลังจากนั้น ผมควรทำมันได้ดีมากกว่านี้ ผมน่าจะเอ็นเตอร์เทนคนดูได้ดีกว่านี้ ถึงมันจะลื่นผมควรคิดถึงแผนสำรองอื่น ๆ เช่น มีรองเท้าที่ใส่แล้วไม่ลื่น ผมควรเตรียมตัวดีกว่านี้ ให้มัน 100% ผมรู้สึกหดหู่หลังจากงานนั้น ผมคิดว่าผมยิ่งต้องเตรียมพร้อมให้ดีกว่านี้ในการแสดงครั้งหน้า

ในทางกลับกันผลต้อนรับดีมาก แจ็คสันโชว์ดีมาก หล่อมากท่ามกลางสายฝน ?

แจ็คสัน : ขอบคุณครับ

ผมไม่อยากให้คุณกดดันตัวเองมากเกินไป ?

แจ็คสัน : ผมไม่ได้กดดันตัวเองนะ ผมแค่อยากทำให้มันดีที่สุด ผมมักจะถามเสมอว่า ทำไมผมถึงไม่ดีที่สุด ซึ่งพอมองลึก ๆ เข้าไป มันเป็นเพราะนี่นั่นโน่น เป็นเพราะทุกอย่างที่ผมทำออกมา ดนตรี หรือไม่ว่าอะไรก็ตาม มันก็ยังไม่ดีที่สุด เพราะนี่นั่นโน่น เพราะเตรียมตัวไม่พอ เพราะคนที่ทำดนตรีเขารู้ว่ามันมีข้อผิดพลาด อาจเป็นเพราะเรื่องร้อง เรื่องเต้น เรื่องโชว์ เรื่องต่าง ๆ นั่นคือเหตุผลซึ่งผมรู้ และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้ผมปล่อยผ่านมันไปได้ ผมเลยพยายามหาจุดบกพร่องเหล่านั้น เพราะผมรักที่คนมากมายคอยสนับสนุนผม เช่น…

แจ็คสันคุณช่างน่ารัก สุภาพ แต่ผมคิดว่านั่นไม่ใช่เรื่องที่ควรยกย่องเลย มันคือสิ่งที่ผมต้องทำอยู่แล้ว บอกว่าดูสิเขาแบกมิลลิลงจากเวที คือมิลลิใส่ส้นสูงไง ฝนก็ตก คุณเข้าใจที่ผมจะบอกไหม มันไม่ใช่เรื่องน่าชมเชย หลายครั้งที่ผมรู้สึกขอโทษแฟน ๆ ถ้าผมทำมันได้ดีกว่านี้ พวกเขาคงจะภูมิใจมากกว่านี้ สมัยก่อนผมปล่อยเพลงเยอะ หรือแม้แต่หลาย ๆ เรื่องที่เคยทำมันออกมาไม่ดี แต่พวกเขายังซัพพอร์ตผม พวกเขาก็รู้ว่ามันห่วย แต่เขาเลือกที่จะสนับสนุนผมนั่นทำให้ผมรู้สึกแย่

1 แจ็คสัน หวัง 4

เราจะรับมือยังไงต่อจากนี้ ?

แจ็คสัน : ผมต้องทำมันให้ดีขึ้นกว่าเดิมแค่นั้น

เมื่อไหร่ที่คุณจะรู้สึกว่าคุณทำได้ดีที่สุด ?

แจ็คสัน : ในจุดที่ผมสามารถปล่อยวางและพอใจได้ ผมยังไม่เคยพอใจเลย ผมอยากให้คนทั่วโลกหรือคนที่ไม่ได้รู้จักผม เวลาเขาพูดถึงศิลปินจากตะวันออก ศิลปินเอเชีย หรือว่าจีน จะบอกว่าศิลปินคนนี้ผลงานโคตรเจ๋ง ผมคงรู้สึกว่าพวกเขาเข้าใจศิลปะที่ผมจะสื่อออกไป ผมอยากให้ทุกคนรู้สึกว่า ผมได้ทิ้งอะไรไว้ก่อนที่ผมจะจากไป

คุณควรมีสัญชาติไทยนะ ?

แจ็คสัน : (หัวเราะ) ตลอดเวลาที่ผมไม่ได้มาไทย เป็นเพราะไม่มีใครเชิญผมมา ผมคิดว่ามันจะแปลกไหมถ้าผมไป แล้วก็ขอบคุณมาก ผมรู้สึกซาบซึ้งใจจริง ๆ สำหรับความรักและการสนับสนุน

1 แจ็คสัน หวัง 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo