Entertainment

เปิดชีวิตล่าสุด เจี๊ยบ กาญจนาพร นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 63 ปี หลังสูญเสียลูกชาย

แม่จะอยู่ให้มีดียิ่งขึ้น เจี๊ยบ กาญจนาพร นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 63 ปี หลังสูญเสียลูกชาย เจย์ ศุภกาญจน์ แค่ลดความคิดถึง และน้ำตาลงในแต่ละวันแม่ก็เก่งแล้ว

หลังต้องเผชิญอีกหนึ่งมรสุมในชีวิต สำหรับ เจี๊ยบ-กาญจนาพร ปลอดภัย นักแสดงรุ่นใหญ่และผู้จัดละครช่อง 7 กับการสูญเสียลูกชาย เจย์-ศุภกาญจน์ ปลอดภัย ไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 สร้างความเศร้าโศกและเสียใจแก่สมาชิกภายในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนพ้องคนสนิท

8 เจี๊ยบ กาญจนาพร 8

เปิดชีวิตล่าสุด เจี๊ยบ กาญจนาพร หลังสูญเสียลูกชาย

ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ระยะเวลาผ่านไปร่วม 3 เดือนแล้ว ทางด้านผู้เป็นแม่อย่าง เจี๊ยบ กาญจนาพร ก็มักอัปเดตความเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊ก Kanjanaporn Plodpai เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ไปพร้อมกับ ๆ กับการระลึกถึงลูกชายที่จากไป

“เวลาเจย์ไปหาที่บ้านโป่ง เจย์สำรวมนิ่ง ๆ ถามทุกครั้ง แม่โอเคมั้ย แม่อยู่ได้รึเปล่า ตื่นเช้าจัง แม่ลงไปทำอะไร เหนื่อยมั้ย ขึ้นลงบันไดระวัง ๆ ด้วย ลมแรง ๆ แม่ทำยังไง ป้าไหมยังมาหามาคุยมั้ยแม่

ตอบเจย์ทุกคำถาม เจย์รู้ เจย์สบายใจ และมองดูวิถีสุขใจของแม่ในทุก ๆ วันตามที่ให้คำตอบ ในทุก ๆ วัน แม่อยู่ตรงไหน ๆ แค่สูดหายใจลึก ๆ ลดความคิดถึงเจย์ ลดเรื่องราวเจย์ที่มันวนเวียนในสมองในจิต ลดน้ำตาลงได้ แล้วออกไปทำงานทำหน้าที่ได้ในแต่ละวันแม่ก็เก่งแล้วล่ะ

จั๊มพ์ กับ เจฟฟ์ คอยให้พลังใจ แต่ก็เข้าถึงจิตลึก ๆ กันและกันยาก ต่างคนต่างเผชิญในจิตตน พูดกันสั้น ๆ แต่กอดกันแน่น ๆ ทำงาน ๆๆ ไป อยู่โลกแต่ละวันยังคงเห็นโลกไปแค่จัดเวลาจัดจิต จัดธรรมไปในตัวให้ได้ มันก็ผ่านนนนนไปวัน ๆ รอบ ๆ เรือนยังคงเห็น งู นกเยอะ ๆ ปลา แถมด้วยเต่าน้อยเพิ่งมาเพิ่มในคูคลอง 1 ตัว”

8 เจี๊ยบ กาญจนาพร 3

“ขอเล่าเรื่องอีกแล้ว ภาพมือนี้ ได้เกิดปรากฏขึ้นเมื่อปี 2551 ประทับตราไว้ชัดเจนสุด ๆ กลางจอทีวีในห้องนอน ทีวีที่ใช้ตรวจงานละคร เรื่องตลาดน้ำดำเนินรักภาค 2 (ในจิตตนเอ่ยเองมีความหมายว่า หยุด สงบ นิ่งเถิด)

วันนั้นเรียกเจย์มา ทาบมือเพราะเป็นชายเดียวในบ้านเวลานั้น มือเจย์ยังเล็กกว่า เจย์ตื่นตาตื่นใจ พอปี 2554 ข้าพเจ้าได้นิ่งจริง คือตัดสินใจเลิกหมกมุ่นกับงานผลิตละคร เพราะป่วยหลังผ่าตัดใหญ่

8 เจี๊ยบ กาญจนาพร 5

ตี 5 วันนี้ ลืมตาจากสมาธิมองตรงไป เห็นเลย มีมาประทับตราไว้บนประตูกระจกหน้าเรือนนอน ขนาดเดียวกัน แต่ไม่ชัดสมบูรณ์ครบเท่า เพราะเป็นกระจกด้านนอก ที่สกปรกหน่อย ฝนฝุ่นจับตัวกันด่าง ๆ ขาว ๆ ไม่เหมือนฝุ่นที่จับกันบนจอทีวีในห้องนอน ต่างกันตรงที่ว่า เมื่อคืนอธิฐานขอเบื้องบน ว่าเจย์จากไปแบบนี้ ผู้เป็นแม่น้ำตาไหลทุกวันบั่นทอนกายใจเกิน มันสุดแสนจะคิดถึง ขอรางวัลแห่งความดีงามบ้างเถิด มาสื่อสารกันให้ใจชื้นใจฟูใจมีพลัง ข้าพเจ้าจะยิ่งเจริญใจในธรรมยิ่ง ๆๆ ขึ้น เล่าเพื่อให้เกิดพลังดี ไม่งมงาย อยู่ทำดีดีต่อ มีพลังใจ

แม่มีพลัง จะกลับไปรับค่าแสดงเรื่องก่อน ไปรับงานเรื่องใหม่ที่เคยบอกปัดปฏิเสธไปแล้ว แต่ทีมงานยังรอให้โอกาสมาถึงวันนี้ เริ่มถ่ายกันเดือนหน้า แม่จะอยู่ให้มีดียิ่ง ๆๆ ขึ้นนะเจย์”

8 เจี๊ยบ กาญจนาพร 6

8 เจี๊ยบ กาญจนาพร 4

8 เจี๊ยบ กาญจนาพร 1

8 เจี๊ยบ กาญจนาพร 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo