Entertainment

คนใกล้ตัวเพิ่งรู้ ซันนี่ ยูโฟร์ ป่วยโรคนี้ด้วย? เก๋ ชลลดา ขอทำเพื่อพี่ครั้งสุดท้าย

คนใกล้ตัวเพิ่งรู้ ซันนี่ ยูโฟร์ ป่วยไทรอยด์เป็นพิษ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงนานหลายเดือน และยังเป็นมะเร็งที่ช่วงท้องด้วย ด้าน เก๋ ชลลดา ขอทำเพื่อพี่ครั้งสุดท้าย อาสาดูแลสุนัข 2 ตัวที่เลี้ยงไว้ในห้องพักชั่วคราว

การเสียชีวิตของ ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธวาส วัย 50 ปี ศิลปินยุค 90 นอนป่วยติดเตียง ใช้ชีวิตอยู่กับสุนัข 2 ตัว ที่เลี้ยงไว้ในห้องพัก ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าให้การช่วยเหลือ นำตัวไปทำความสะอาด แล้ว ซันนี่ เกิดอาการช็อกจนเสียชีวิตในที่สุด เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (18 ก.ค.) นั้น

1 ซันนี่ ยูโฟร์ เก๋ ชล 7

คนใกล้ตัวเพิ่งรู้ ซันนี่ ยูโฟร์ ป่วยโรคนี้ด้วย? เก๋ ชลลดา ขอทำเพื่อพี่ครั้งสุดท้าย

การสอบสวนของตำรวจทราบว่า ก่อนหน้านี้ ซันนี่ ป่วยเรื้อรังด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษมานานหลายเดือน มีร่างกายซูบผอม และเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่เจ้าตัวไม่อยากเป็นข่าว ด้านนิติบุคคลของอาคารจึงได้เข้าไปดูแลให้การช่วยเหลือมาเป็นระยะ 

กระทั่งวันนี้ พบว่าอาการของ ซันนี่ เริ่มทรุดหนัก และไม่น่าจะปล่อยไว้ได้อีกต่อไป จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมและพูดคุยเจรจากับ ซันนี่

หลังตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง เดินทางมาถึง ได้เดินขึ้นไปที่ห้องพักของ ซันนี่ และได้เคาะประตูเรียก ก่อนขออนุญาตเดินเข้าไปในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนิติฯ อาคาร พยายามพูดคุยกับ ซันนี่ ว่าจะนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งที่สุด ซันนี่ ก็ยินยอม ตำรวจจึงประสานไปทางกู้ชีพนรินทร และสาธารณสุขเขตวังทองหลางเข้ามาตรวจสอบภายในห้องพัก

ระหว่างรอรถกู้ชีพศูนย์นเรนทรมารับ ซันนี่ นั้น เจ้าหน้าที่ได้นำ ซันนี่ ลงมารอรถกู้ชีพ ด้านล่างอาคาร แต่ในระหว่างรอรถ ซันนี่ เกิดอาการช็อกหมดสติ เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์พยายามทำ CPR ยื้อชีวิตนานกว่า 15 นาที แต่ไม่เป็นผล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

1 ซันนี่ ยูโฟร์ เก๋ ชล 5

เพื่อนบ้านในคอนโดฯ เดียวกัน เล่าว่า ซันนี่ นอนป่วยติดเตียง โดยที่ไม่มีใครรู้มาเกือบ 3 เดือนแล้ว โดยซันนี่ใช้ชีวิตเพียงลำพังกับสุนัข 2 ตัว ช่วงหลังราว 2-3 เดือน ซันนี่ นอนป่วยติดเตียง เดินไม่ได้แต่ยังพูดได้ ยังสั่งอาหารโดยให้เซเว่นมาส่งได้อยู่ ซันนี่อยู่คนเดียว มีสุนัข 2 ตัว จะสั่งของให้เด็กเซเว่นไปส่ง แต่สุนัขไม่มีคนดูแล ซันนี่ก็คอยสั่งอาหารสุนัขจากเซเว่นเช่นเดียวกัน

“ตอนที่เอาซันนี่ลงมา ยังพูดได้อยู่ พอเอามาชำระล้างกลิ่น อยู่ ๆ ก็นิ่งไปเลย คุณหมอก็พาแกขึ้นรถ ไปปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่ฟื้น พอแกไปแล้วก็ตกใจ เพราะเพิ่งไม่นาน เราก็ยังเห็นแกยังเดินเหินได้ปกติ”

ด้าน นายนิคณภัทร อัศวะชานนท์ หรือ นิค ยูโฟร์ เพื่อนร่วมวง กล่าวว่า ซันนี่ เป็นคนใจแข็ง มีปัญหาหรือเจ็บป่วยหนักขนาดไหนก็ไม่เคยบอกเพื่อนฝูง หรือขอความช่วยเหลือจากใครในวง ได้เจอกันครั้งสุดท้ายในงานคอนเสิร์ตของคีตาเรคคอร์ด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และยังติดต่อกันเรื่อยมาทางไลน์ แต่เพิ่งมาขาดการติดต่อแบบสิ้นเชิง เมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว

ที่ผ่านมา ตนทราบแค่ว่า เพื่อนเป็นไทรอยด์ และเพิ่งจะทราบเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาจากนิติฯ คอนโดว่า นอกจากไทรอยด์แล้วซันนี่ยังเป็นมะเร็งที่ช่วงท้องด้วย

1 ซันนี่ ยูโฟร์ เก๋ ชล 6

ทั้งนี้ ซันนี่ พักอาศัยอยู่ในห้องพักบนชั้น 4 ของอาคารเพียงลำพัง โดยเลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ พบว่าห้องพักของซันนี่เลอะเปรอะเปื้อนไปด้วยขนและมูลสุนัข ลักษณะคล้ายไม่ได้ทำความสะอาดห้องมาเป็นเวลานาน

เก๋ ชลลดา เมฆราตรี กลุ่มเดอะวอยซ์ แจ้งความจำนงว่าจะขอรับดูแลสุนัขทั้ง 2 ตัวของ ซันนี่ ไว้ก่อน หากมีญาติประสงค์จะรับไปดูแลต่อ สามารถรับคืนได้ที่กลุ่มเดอะวอยซ์

“พี่คะ @sunny_u4 นี่คงเป็นเพียงสิ่งที่เราทำให้พี่ได้ ไม่ต้องห่วงน้อง ๆ นะคะ พักผ่อนให้สบาย เก๋ และ ทีมงานมูลนิธิ thevoicefoundation จะดูแลเค้าอย่างดี ให้สมกับความรักที่พี่มีให้เค้าทั้งคู่

ตอนนี้น้องริชชี่ (ไซบีเรียน) และ มันนี่ (พันธุ์ไทย) มาอยู่ในความดูแลของเราแล้วนะคะ เก๋จะรอการติดต่อจากครอบครัวพี่นะคะ มีอะไรคืบหน้า รออัปเดตได้ที่ IG FB thevoicefoundation นะคะ หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง Line thevoicecenter มี @ นะคะ”

ขอบคุณข้อมูล เรื่องเล่าเช้านี้ , @kaechollada

1 ซันนี่ ยูโฟร์ เก๋ ชล 1
1 ซันนี่ ยูโฟร์ เก๋ ชล 2
1 ซันนี่ ยูโฟร์ เก๋ ชล 4
1 ซันนี่ ยูโฟร์ เก๋ ชล 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo