Entertainment

ย้อนมรสุม ‘ซันนี่ ยูโฟร์’ ก่อนเสียชีวิต ป่วยหนัก ออกจากวงการ ผันตัวเป็นหมอดู

ย้อนมรสุม ซันนี่ ยูโฟร์ อดีตบอยแบนด์และนักแสดงชื่อดังยุค 90 ก่อนเสียชีวิตกะทันหัน เผชิญอาการป่วยหลายโรครุมเร้า กระทั่งผันตัวเป็นหมอดูไลฟ์สดหาเงินใช้จ่าย

เรียกว่าเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงอีกครั้ง สำหรับการจากไปของ ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธิวาส อดีตบอยแบนด์คนดังยุค 90 ที่ได้เสียชีวิตกะทันหัน ภายในห้องพักคอนโด เบื้องต้นคนใกล้ชิดเผยว่าเกิดจากอาการช็อก ท่ามกลางความตกใจและอาลัยของแฟน ๆ ทุกคน

12 ซันนี่ ยูโฟร์ 4

ย้อนมรสุม ซันนี่ ยูโฟร์ ก่อนเสียชีวิต ป่วยหนัก ออกจากวงการ ผันตัวเป็นหมอดู

ทั้งนี้ หากย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน ซันนี่ ยูโฟร์ เคยเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บโชว์ หลังเผชิญกับปัญหาชีวิต ทั้งเรื่องงาน เรื่องสุขภาพ ป่วยไทรอยด์ และเนื้องอกในถุงน้ำดี ต้องพักรักษาตัวและหมดค่าใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมาก จนต้องผันตัวมาเป็นหมอดูเพื่อหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

“ปี 58 เรายังเล่นละครอยู่ ยังทำรายการเยอะแยะไปหมด พอปี 59 เริ่มเบื่อ ลองไปออสเตรเลียดีไหม ตอนนั้นก็คิดว่าไปเมืองนอกน่าจะโอเค ไปดูว่าจะมีหนทางทำอะไรกับชีวิตได้บ้าง แต่พอไปถึงตรงนั้นปรากฏว่าเจ็บท้องมาก เจ็บปลายกระเพราะแบบสุดๆ แล้วขั้นตอนการหาหมอที่นั่นมันจะยากก็เลยกลับมาที่เมืองไทย พอไปตรวจปรากฏว่าเนื้อมันงอกออกมา ดิฉันก็เลยถามคุณหมอว่าเนื้องอกหรือมะเร็ง หมอก็บอกว่า 80% น่าจะเป็นเข้าข่ายมะเร็งแล้วล่ะ”

12 ซันนี่ ยูโฟร์ 3

“ค่าใช้จ่ายสูงมาก ตอนแรกอาการมันเริ่มหนักขึ้น เราก็ถามหมอว่าผ่าแล้วมันหายไหม เรื่องราคาไม่ต้องถามแล้ว ทีนี้กำลังจะตัดสินใจ เป็นลมที่โรงพยาบาล พอตรวจปุ๊บก็เจอค่าไทรอยด์ผิดปกติ ต้นปี 60 เป็นไทรอยด์ เบาหวานตามมาอีก พอเรารู้ว่าเราเป็นไทรอยด์ เราก็ไม่สามารถควบคุมได้ว่าฮอร์โมนหญิง หรือฮอร์โมนชายเราจะออกมา มันก็เป็นเดี๋ยวชาย เดี๋ยวหญิง เดี๋ยวตุ๊ดบ้าง เดี๋ยวหนวดขึ้น เดี๋ยวไม่ขึ้น ทีนี้ใช้เวลาอยู่กับบ้านอย่างเดียว อยู่กับหน้ามือถือไลฟ์สดดูดวงวันละ 16 ชั่วโมง ให้ทุกคนดูหน้าไลฟ์สด 299 เท่านั้น คนก็เข้ามาเยอะ วัน ๆ ไม่ต้องทำอะไรเลย”

“ไอ้ 5-6 โรคที่ปานจะตายเนี่ย เมื่อมรณะมาทับเราแล้วเป็นราหูเขาบังคับอยู่ปีครึ่ง ซึ่งเราก็เป็นปีครึ่งพอดี แต่พอราหูถอดเราไปตรวจปรากฎว่าค่าทุกอย่างเป็นปกติหมดเลย กำลังจะบอกว่ามันเป็นเรื่องของโภชนาการ เราไม่กินแป้ง ไม่กินน้ำตาล กินแต่เนื้อสัตว์อย่างเดียว ทานไปทานมาก็จะเหลือแค่วันละมื้อ ก็เข้ายิมด้วย ตั้งแต่กุมภาพันธ์จนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 4 เดือน มันลงไปจะ 30 โลแล้ว จาก 117 กิโลกรัม ส่วนพวกเนื้อร้ายกับไทรอยด์มันแห้งไปเลย”

“ที่บอกว่าดูดวงล้างหนี้ จริงค่ะ เพราะว่าตอนที่เราไม่สบายลงไปเซเว่นยังเป็นลมเลย ต้องโทรสั่งข้าวกิน เวลาทั้งหมดก็ทุ่มให้กับไลฟ์สดดูดวง มันก็จะเหลือค่าใช้จ่ายเดือนละ 2-3 หมื่นกับโรงพยาบาล พอเราเสียส่วนนั้นปุ๊บก็เลยคิดว่าจะทำยังไง บังคับคดีมาแขวนอยู่หน้าบ้านแล้ว คือมันเป็นบัตรเครดิตที่ไปช่วยชาวบ้านเขาหมดเลย (หมายถึงเราไปรูดบัตรแทนคนอื่นเขา ?) พ่อเขาเส้นเลือดในสมองแตกเราไปถึงโรงพยาบาลปุ๊บหันไปซ้าย ขวา คือเหลือฉันคนเดียว โอเคช่วยก็ช่วยแล้วกัน ได้บุญ ซึ่งเขาก็ไม่คืนเลย”

12 ซันนี่ ยูโฟร์ 1

12 ซันนี่ ยูโฟร์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo