Entertainment

ดราม่า! พนง.บริษัทบันเทิงดัง ช็อกข่าวร้ายปิดตัว ตกงานสายฟ้าแลบ ซ้ำได้ชดเชย 16%

พนักงานบริษัทบันเทิงดัง ช็อกข่าวร้ายปิดตัว ตกงานสายฟ้าแลบ โพสต์สุดช้ำมีสิทธิ์ได้เงินชดเชยแค่ 16%

จากข่าวใหญ่สะเทือนวงการบันเทิง กรณีบริษัทบันเทิงดังระดับตำนาน ปิดตัวกะทันหัน ล่าสุด (30 มิ.ย.) รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีโพสต์จากเหล่าพนักงานบริษัทดังกล่าว ออกมาระบายความรู้สึกที่ตนเองตรียมถูกเลิกจ้างอย่างกะทันหัน ซ้ำมีสิทธิ์ได้เงินชดเชยเพียง 16%

9 พนง.บริษัทบันเทิงดัง 6

พนง.บริษัทบันเทิงดัง ช็อกข่าวร้ายปิดตัว ได้ชดเชย 16%

ยกตัวอย่างเช่น “ชดเชยพนักงาน 16% ใจ……… มากนะ ! #บริษัทใหญ่วงการบันเทิง #รักแทบตายสุดท้ายโดนหักหลัง #ตกงานสายฟ้าแลบ”

และยังมีพนักงานรายหนึ่งแชร์ข่าวดังกล่าว “วงการบันเทิงอะเนอะ อวยมากไป ! ปิดบริษัทใหญ่ เปิดบริษัทเล็ก ปล่อยละครมาโชว์ เทพนักงาน ! ชดเชย 16% จากเงินชดเชยที่จะได้ #หงายการ์ดล้มละลายไหมถามใจดู #เหี้ยมมากนะ”

9 พนง.บริษัทบันเทิงดัง 4

9 พนง.บริษัทบันเทิงดัง 5

เช่นเดียวกับอดีตพนักงานท่านหนึ่ง โพสต์ระบุว่า “ประกาศปิดบริษัท เงินชดเชยทั้งหมดที่จะได้แค่ 16% มันใช่เหรอ ทำกับพนักงานที่รักและตั้งใจทำงานให้คุณแบบนี้ได้ยังไง #ปิดบริษัทใหญ่ #บริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ #เทพนักงาน #เงินชดเชยได้ไม่ครบ #16% #ช่วยพนักงานด้วย”

และ “ในวันที่ทำงานมานานกับรายการทีวีที่มีคนดูเยอะ เรตติ้งดี สร้างรายได้ให้บริษัท มาถึงวันนี้บริษัทประกาศปิดกิจการ แจ้งการชดเชยรายได้ให้พนักงานทุกคน คนละ 16% ฟังไม่ผิด 16% !! แปลว่า เราควรได้ 100 บาท แต่บริษัทจ่าย 16 บาท ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ทำงานหามรุ่งหามค่ำมายาวนานมากกว่า 25 ปี ต้องได้เงินชดเชย 400 วัน พักร้อนอีก 20 วันบริษัทจ่ายมาแค่ 60 กว่าวัน ปากที่บอกรัก ดูแลลูกน้อง พนักงานทุกคนให้ดีที่สุด ไม่เคยมีอยู่จริง !”

9 พนง.บริษัทบันเทิงดัง 1

9 พนง.บริษัทบันเทิงดัง 2

9 พนง.บริษัทบันเทิงดัง 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo