Entertainment

มุมของพ่อ เคน ธีรเดช ในวันที่ น้องคุน-น้องจุน เริ่มโตเป็นหนุ่ม ก้าวเข้าสู่ชีวิตวัยรุ่น

เปิดมุมมองการเลี้ยงลูก เคน ธีรเดช ในวันที่ น้องคุน-น้องจุน เริ่มโตเป็นหนุ่ม ก้าวเข้าสู่ชีวิตวัยรุ่นอย่างเป็นทางการ ในฐานะคุณพ่อต้องรับมือหรือวางอนาคตลูกอย่างไร…?

หากพูดถึงครอบครัวคนบันเทิงที่ครองรักกันยาวนาน คงจะขาดครอบครัวของพระเอกตลอดกาล เคน ธีรเดช กับภรรยา หน่อย บุษกร นักแสดงและผู้จัดคนเก่งไปไม่ได้ ซึ่งถ้านับถึงปัจจุบันทั้งคู่ก็แต่งงานใช้ชีวิตร่วมกันมา 14 ปีแล้ว อีกทั้งครอบครัวก็มีลูกชายอีกสองคนคือ น้องคุน คุนนธรรม กับ น้องจุน ธิปไตย มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ เติมเต็มความสุขมากขึ้นไปอีก นับเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่แฟน ๆ หลายคนยกให้เป็นต้นแบบรักนิรันด์

12 เคน ธีรเดช น้องคุน น้องจุน 1

มุมของพ่อ เคน ธีรเดช ในวันที่ น้องคุน-น้องจุน เริ่มโตเป็นหนุ่ม ก้าวเข้าสู่ชีวิตวัยรุ่น

ล่าสุด (14 มิ.ย.) หนุ่มเคน ได้เปิดใจถึงมุมมองการเลี้ยง น้องคุน และ น้องจุน ที่กำลังเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นอย่างเป็นทางการ “ง่ายมากครับ ต้องบอกว่าง่ายมาก คือยิ่งพวกเขาโต ผมก็ยิ่งรู้สึกว่าสบายใจ เพราะช่วงแรก ๆ ช่วงที่เขาเป็นเบบี๋ ช่วงนั้นผมยอมรับว่าเหนื่อยมากจริง ๆ มันเป็นช่วงที่ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากทำงานเลย เนื่องจากผมต้องทำหน้าที่คุณพ่อแบบเต็มเวลาจริง ๆ”

“แต่ว่าตอนนี้มันผ่านจุดนั้นมาหมดแล้ว เขาเริ่มโตกันแล้ว และสิ่งที่ผมได้รับกลับมาก็คือ การที่ผมใกล้ชิดกับเขาเยอะ มันได้ทำให้เขากับผมสื่อสารกันง่ายขึ้นมากจนเหมือนเป็นเพื่อน และเขาก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้ผมต้องรู้สึกกลุ้มใจ ซึ่งมันช่วยให้ผมทำงานได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องรู้สึกกังวลเรื่องชีวิตวัยรุ่นของเขาเลยครับ”

12 เคน ธีรเดช น้องคุน น้องจุน 5

กลายเป็นว่าลูก ๆ ก็ช่วยซัพพอร์ตคุณพ่อ ?

“ใช่ครับ เขาเองก็เข้าใจ คือที่ผ่านมาเขาก็เข้าใจว่าผมให้เวลากับเขาเพียงพอและก็เต็มที่แล้วจริง ๆ และเมื่อวันนี้เขาโตขึ้น เขามีอิสระเป็นของตัวเอง เขาก็เลยไม่รู้สึกว่าวัยเด็กเขาขาดความเป็นพ่อจากผมไป”

ในฐานะพ่อเราวางอนาคตลูกยังไง ?

“ไม่ได้วางเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ก็พยายามให้เขาได้ทำในสิ่งที่เขาชอบ และผมก็จะบอกเขาเสมอ ‘ถ้าหากชอบอะไร หรืออยากทำอะไรให้มาบอกพ่อนะ’ คือผมอยากให้เขามีแรงบันดาลใจในชีวิต ส่วนเรื่องเรียนผมไม่เคยมานั่งขอเรื่องเกรดเรื่องอะไรของลูกเลย เพราะผมเอาประสบการณ์ของตัวเองเป็นหลัก ผมไม่ใช่คนเรียนเก่ง แต่สุดท้ายถ้าหากเราเจอสิ่งที่เราอยากทำหรือสิ่งที่เราชอบ ตรงนั้นต่างหากล่ะที่จะพาเราไปยังจุดนั้นจุดนี้ได้”

มีแพลนจะส่งลูกไปเรียนต่างประเทศบ้างไหม ?

“ยังไม่มีแพลนครับ แต่จริง ๆ ก็แล้วแต่เขา”

12 เคน ธีรเดช น้องคุน น้องจุน 2

12 เคน ธีรเดช น้องคุน น้องจุน 6

12 เคน ธีรเดช น้องคุน น้องจุน 3

12 เคน ธีรเดช น้องคุน น้องจุน 4

คลิปจาก NineEntertain Official

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo