Entertainment

สรยุทธ สวนกลับชาวเน็ต หลังโดนแซะลงข่าวอวย ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม.

สรยุทธ สวนกลับชาวเน็ต หลังโดนแซะลงข่าวอวย ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. “อวยกันจังนะคะ สมเพศ (ก่อนแก้)” ซึ่งทำให้ทางด้านของ สรยุทธ ก็ได้มาเมนต์กลับแก้ไขคำว่า สมเพช ให้ถูกต้อง

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็จะถูกจับตามองอยู่เสมอ สำหรับผู้ประกาศข่าวขวัญใจแฟนข่าวชื่อดังอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งรายงานข่าว เรื่องงบ ของกทม. ที่เหลือให้ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ใช้แค่ 94 ล้านบาทเท่านั้น

ปกสรยุทธ2 2

สรยุทธ สวนกลับชาวเน็ต หลังโดนแซะลงข่าวอวย ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม.

ล่าสุด (1 มิ.ย.) สรยุทธ ได้รายงานข่าว ผ่านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว “ผู้ว่าฯ กทม. ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ บอก งบลงทุนของ กทม. แม้เหลือให้ใช้แค่ 94 ล้าน แต่มั่นใจ ทำนโยบายได้ หลังจากนี้จะมอบหมายให้ทีมรองผู้ว่าฯ ที่รับผิดชอบ ไปศึกษารายละเอียด มั่นใจว่านโยบายของตนทำได้ เพราะใช้งบประมาณไม่มาก ช่วงแรกไม่ได้ใช้เยอะอะไรขนาดนั้น แต่ละโครงการไม่ได้เน้นใช้งบฯ แต่เน้นให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด”

แต่ทว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “อวยกันจังนะคะ สมเพศ (ก่อนแก้)” ซึ่งทำให้ทางด้านของ สรยุทธ ก็ได้เข้ามาตอบกลับว่าคำว่า สมเพศ สะกดผิด “สมเพศ สะกดผิดนะครับ ต้อง สมเพช ครับ สมเพช : สงสารสลดใจ ควรได้รับความกรุณา เช่น เห็นคนอนาถาแล้วอดสมเพชไม่ได้ มักใช้เข้าคู่กับคำ เวทนา เป็น สมเพชเวทนา”

สรยุทธ

สรยุทธตอบ2 2 สรยุทธตอบ2 11 1

สรยุทธ2

ชัชชาติ1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo