Entertainment

หลายคนไม่รู้ มิ้วกี้ ไปรยา เผชิญโรคซึมเศร้ากว่า 5 ปี อาการดีขึ้นได้เพราะว่า…?

หลายคนไม่รู้ มิ้วกี้ ไปรยา เผชิญโรคซึมเศร้ากว่า 5 ปี ดีขึ้นได้เพราะว่าได้รับกำลังใจดี ๆ คอมเมนต์ดี ๆ จากเหล่าแฟนคลับ และได้อยู่กับคนที่มีพลังบวก

หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า ยูทูบเบอร์สาวชื่อดัง มิ้วกี้ ไปรยา ได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้านานกว่า 5 ปีแล้ว โดยจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอป่วยก็เพราะว่าเธอต้องเผชิญปัญหาต่าง ๆ หลายอย่างพร้อมกัน ซึ่งเธอก็ได้รีบเข้ารักษาตามอาการ ปัจจุบันเธอคิดว่าอาการดีขึ้นได้ประมาณ 90% แล้ว

ปกมิ้วกี้ป่วย

มิ้วกี้ ไปรยา เผชิญโรคซึมเศร้ากว่า 5 ปี อาการดีขึ้นได้เพราะว่า…?

ล่าสุด (29 พ.ค.) มิ้วกี้ ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยโรคซึมเศร้าที่เธอเป็นมานานกว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เธอป่วยนั้น ก็เพราะว่าเธอประสบปัญหาหลาย ๆ เรื่องพร้อมกัน ตอนนั้นเธอไม่เล่นโซเชียลนาน 7 วัน ไม่จับมือถือเลย เริ่มมีความรู้สึกว่าอยากเก็บตัวเงียบ ๆ ไม่อยากไปไไหน รู้สึกเบื่อหน่ายชีวิต ไม่มีความสุข เธอเจอปัญหาหลายทางมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจ เรื่องเพื่อน เรื่องส่วนตัว เรื่องคนสนิท รู้สึกปัญหามันรุมเร้ามาก มีความรู้สึกว่าอยากหลับ ไม่อยากตื่น

ทำให้เธอสังเกตอาการผิดปกติของตัวเองลองค้นหาอาการซึมเศร้า จนเจอเคสที่คล้ายตนเอง จึงทำให้เธอตัดสินใจพบแพทย์ทันที ตลอดการรักษาที่ผ่านมา เธอเปลี่ยนโรงพยาบาลไป 2 ครั้ง เปลี่ยนคุณหมอ 3 ครั้ง เปลี่ยนยาประมาณ 4 ครั้ง

มิ้วกี้ ได้เล่าต่อว่า อาการของคนที่เป็นโรคซึมเศร้า สิ่งที่ไม่ควรพูดกับผู้ป่วยยเลยก็คือ คิดมาก คิดไปเอง เพราะคำพูดพวกนี้เหมือนเอามีดมากรีดกลางหัวใจ สิ่งที่ควรพูดคือ ไม่เป็นไร เข้าใจ สู้ ๆ นะ อยู่เป็นเพื่อนกันนี่แหละ มันเป็นคำพูดที่เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่มาก ๆ เธอเผยว่าโดยส่วนตัวเป็นคนร่าเริงอยู่แล้วก็อาจจะไม่ได้ทำให้เป็นคนทุกข์มากเท่าไหร่ เป็นคนที่ชอบอยู่กับคนพลังบวก

ตอนนี้อาการดีขึ้นประมาณ 90% แล้ว แต่ยังไม่หยุดยา ยังทานยาอยู่ และคุณหมอก็เน้นย้ำว่าห้ามหยุดยาเองเด็ดขาด ถ้าโรคซึมเศร้าตีกลับมาอาจจะทำให้ทวีคูณขึ้นไปอีก ช่วงที่ดีขึ้นน่าจะเป็นตอนที่ได้รู้จักคนเยอะขึ้น ได้อ่านคอมเมนต์ดี ๆ ทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นมาเรื่อย ๆ ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าการกำลังใจนั้นเกี่ยวกับอาการแน่นอน ทำให้เธอดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ

ขอบคุณคลิปจาก : Milky Praiya

มิ้วกี้ป่วย3

มิ้วกี้ป่วย

มิ้วกี้ป่วย2

มิ้วกี้ป่วย1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo