Entertainment

คนสวยใจบุญ! ไอยู บริจาคเงิน 210 ล้านวอน เพื่อการกุศล เนื่องในวันเกิดปีที่ 29

คนสวยใจบุญ! นักร้อง-นักแสดงซุป’ตาร์ จากเกาหลีใต้ ไอยู บริจาคเงิน 210 ล้านวอน เพื่อการกุศล เนื่องในวันเกิดปีที่ 29 

ใคร ๆ ก็ยกให้เธอเปรียบเสมือนนางฟ้า สำหรับนักร้องและนักแสดงชื่อดังอย่าง ไอยู (IU) ไม่ว่าจะเป็นความสามารถหลากหลายด้านของเธอ ทั้งร้องเพลง ทั้งเรื่องการแสดง ถ่ายแบบ โฆษณาต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ดีทุก ๆ อย่าง จนเธอกลายเป็นที่นิยมของแฟน ๆ ในเกาหลีใต้ และต่างชาติ คิวงานแน่นไปหมด ผลงานเพลงก็กวาดชาร์จแบบถล่มทลายทะลุเพดาน ส่วนงานละครปล่อยออกมาเมื่อไหร่ก็เรตติ้งพุ่งสูงทุกเรื่อง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกจับตามองในวงการบันเทิงของเกาหลีเลยทีเดียว

ปกไอยู1

ไอยู บริจาคเงิน 210 ล้านวอน เพื่อการกุศล เนื่องในวันเกิดปีที่ 29

และล่าสุด (16 พ.ค.) เป็นวันคล้ายวันเกิดของเธอ ปีที่ 29 ทางด้าน EDAM Entertainment ต้นสังกัดของนักร้องสาว ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเธอได้บริจาคเงินทั้งหมด 210 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินก็ราว ๆ 5.69 ล้านบาท ให้กับองค์กรเพื่อการกุศล ประกอบไปด้วย Snail of Love, Korean Unwed Mothers’ Families Association, Changinwon และ Eden I Ville

เพื่อที่จะใช้สนับสนุนค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆ ให้กับเด็กและวัยรุ่นที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ค่าครองชีพสำหรับครอบครัวพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีรายได้น้อย และไว้ใช้สำหรับปรับปรุงสถานที่เพื่อเด็กและผู้พิการ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ไอยู ได้บริจาคเงินในนาม ไอยูแอนา (IUENA) ซึ่งเป็นการนำชื่อของเธอมารวมกับชื่อของแฟนด้อม

ไอยู4 ไอยู3 ไอยู2 ไอยู1

ไอยู5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo