Entertainment

นักข่าวดัง เคลื่อนไหว! หลัง อัจฉริยะ เปิดโปง คดีแตงโม เหมือน 3 เดือนที่ผ่านมาเป็นศูนย์

นักข่าวดัง จตุรงค์ สุขเอียด โพสต์ถึง อัจฉริยะ เปิดโปง คดีแตงโม ชี้เหมือน 3 เดือนที่ผ่านมาเป็นศูนย์ มีแต่การจับโกหกเท่านั้นที่เห็นผลชัดเจนขึ้น

จตุรงค์ สุขเอียด นักข่าวชื่อดังได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็น กรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดโปงข้อพิรุธการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวที่ดัง ซึ่งพลัดตกเรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ยืนยันว่าอาจเป็นการฆาตรกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคคลที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายพยายามบิดเบือนข้อมูล เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหาให้รอดพ้นจากการกระทำความผิด ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

14 จตุรงค์ สุขเอียด คดีแตงโม 3

นักข่าวดัง เคลื่อนไหว! หลัง อัจฉริยะ เปิดโปง คดีแตงโม เหมือน 3 เดือนที่ผ่านมาเป็นศูนย์

โดย จตุรงค์ ระบุว่า “การแถลงข่าว เปิดโปงขบวนการ แพทย์นิติเวช บางคน ร่วมกันนำศพแตงโมมาจำลองแผลนอกห้องชันสูตร ก่อนส่งให้สถาบันนิติเวชผ่าชันสูตรรอบที่ 2 ของคุณอัจฉริยะ และทีมงาน โดยมีคลิปการจำลองมาอ้างอิงพร้อมแชทลับของแพทย์นิติเวชเรื่องแผลและการสร้างแผลให้สมมาตรกับใบพัดเรือด้วยมือหมุนเอาเอง นับเป็นการรื้อกระบวนการสอบสวนคดีแตงโมใหม่ทั้งหมด”

“เหมือนทำลายความชอบธรรมในการกระบวนที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี // ตำรวจภูธรภาค1 และแพทย์นิติเวชลงอย่างสิ้นเชิงแล้ว ยังมีผลที่ทำให้แผลที่เดิมระบุว่า มีแค่ 11 แผล ก่อนส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ชันสูตรแล้ว นับได้ 22 แผล แล้ววันแถลงส่งสำนวนไปอัยการ ตำรวจสรุปว่า มี 26 แผล”

14 จตุรงค์ สุขเอียด คดีแตงโม 1

“การนำศพมาสร้างแผลใหม่ของแพทย์นิติเวช ยังเป็นเสมือนหมอหลอกหมอ และคณะแพทย์ที่ร่วมชันสูตรครั้งที่ 2 ทั้งคณะ ยกเว้นหมอพรทิพย์ ที่ค้านมาตลอดว่า แผลไม่น่าใช่เกิดจากใบพัดเรือ ครั้งนี้เหมือนเกือบ 3 เดือน​ที่ผ่านมาเป็นศูนย์เลยครับ แต่ร่างแตงโม จะไม่เหมือนเดิม จากการนำมาชำแหละซ้ำ ๆ ทั้งเพื่ออ้างว่าหาความยุติธรรมให้คนตายและผ่าเพิ่มเพื่อคนเป็นพ้นผิดหรือไม่? ไม่มีอะไรคือจริง มีแต่เพียงการจับโกหกเท่านั้นที่เห็นผลชัดเจนขึ้น”

“คดีแตงโม จึงต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ ในวันที่ 24 กุมภาพันธุ์ เพื่อพิสูจน์ว่า แตงโม เสียชีวิต ตรงไหนกันแน่ ตกเรือก่อนจมน้ำจริง ๆ หรือ?? พยานคนแรกที่เห็นศพอย่างคุณไทด์ จึงมีน้ำหนักที่สุดตอนนี้อีกครั้ง จุดที่พบศพ คือจุดเกิดเหตุหรือไม่ ใกล้กับอะไรที่สุด และถ้าวันนั้น ตรวจไม่พบคราบเลือดบนเรือ ต่อไปต้องตรวจหาว่า มีโซดาไฟหรือสารที่ซะล้างคราบเลือดบนเรือหรือไม่ ทรายในปอดเข้าไปได้อย่างไร ในน้ำลึก เป็นต้น”

“และครั้งนี้ ตำรวจ ชุดเดิมต้องถูกสอบสวนด้วย ทั้งคณะ จบในจบ คือจบแล้วตำรวจภาค 1 ภาพจากเพจ หมอธวัชชัย กาญจนรินทร์ครับ”

ขอบคุณที่มา จตุรงค์ สุขเอียด

2 หมอธวัชชัย พูดถึงคดีแตงโม 4
2 หมอธวัชชัย พูดถึงคดีแตงโม 3
2 หมอธวัชชัย พูดถึงคดีแตงโม 6
14 จตุรงค์ สุขเอียด คดีแตงโม 4
14 จตุรงค์ สุขเอียด คดีแตงโม 5

14 จตุรงค์ สุขเอียด คดีแตงโม 2

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo