Entertainment

นักกฎหมาย เห็นสาวแชทคุย ‘อดีตพระกาโตะ’ แล้วขึ้น! ตั้งคำถาม 4 ข้อ เชื่อถูกขู่รีดเงิน

นักกฎหมาย เห็นสาวแชทคุย อดีตพระกาโตะ แล้วขึ้น! ตั้งคำถาม 4 ข้อ เชื่ออาจเป็นเหยื่อถูกแบล็กเมล์ ข่มขู่รีดทรัพย์ พร้อมยกคำพิพากษาศาลฏีกาเทียบเคียงคดี

จากข่าวใหญ่สะเทือนวงการผ้าเหลือง กรณี อดีตพระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดัง พัวพันกับสีการายหนึ่งชื่อ ตอง จนกลายเป็นประเด็นที่สังคมพูดถึงและวิจารณ์อย่างหนักตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทั่งยอมรับว่ามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับตองจริง แต่อ้างว่าฝ่ายหญิงยั่วยวนก่อน เลยพลาดและเผลอใจไป เพราะอายุยังน้อย แถมยังโดนขู่เรียกเงินด้วย สุดท้ายยอมจ่ายให้ 3 แสนเพื่อขอให้เรื่องจบ

นักกฎหมาย เห็นสาวแชทคุย อดีตพระกาโตะ แล้วขึ้น! ตั้งคำถาม 4 ข้อ เชื่อถูกขู่รีดเงิน

นักกฎหมาย เห็นสาวแชทคุย อดีตพระกาโตะ แล้วขึ้น! ตั้งคำถาม 4 ข้อ เชื่อถูกขู่รีดเงิน

ล่าสุด นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ ทนายชายพัฒน์ ทนายความชื่อดังเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ทนายพัฒน์ ปรึกษาฟรี.0878133012 ที่มีผู้ติดตามกว่า 4.3 แสนคน ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับดังกล่าว ระบุว่า

“จากที่ฟังอดีตพระ กต. ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการดัง ผมเห็นว่า อดีตพระน่าจะตกเป็นเหยื่อนะ เพราะเท่าที่ดูฝ่ายหญิงค่อนข้าง มีคลิป มีข้อความ และอื่น ๆ ประกอบ หากดูยอดเงินก็มีการเรียกหลายครั้งหลายครา จนน่าตกใจ ผิดวิสัยทั่วไป..

ซึ่งพฤติการณ์รับฟังได้ว่า ฝ่ายหญิงอาจเข้าข่าย ‘แบล็กเมล์’ อันอาจเป็นความผิดฐานรีดเอาทรัพย์ (ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 338 บัญญัติว่า ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่น ให้ยอมให้ หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยขู่เข็ญว่าจะเปิดเผยความลับซึ่งการเปิดเผยนั้นจะทำให้ผู้ถูกขู่เข็ญหรือบุคคลที่สามเสียหาย จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานรีดเอาทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท)

หลวงพี่อายุน้อยไม่ทันเกม พระก็ผิด เพราะกิเลส อันนี้ก็ไม่น่าให้อภัย ส่วนโยมสีกาแสบก็หากินกับพระ อาศัยจะเปิดความลับอย่างเดียว แสบจริง ๆ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าทำอะไรลงไปด้วยความมักง่าย …”

2 ทนายชายพัฒน์ อดีตพระกาโตะ 1

พร้อมกันนี้ ทนายชายพัฒน์ ยังมีการตั้งคำถาม ถึงกรณีดังกล่าว ว่า

“1. ทำไมสีกามีแชตลับตลอด ไม่เคยลบ (ปกติหากพิศวาสกันแบบคนรักกันจริงย่อมลบเพื่อปกปิดข้อมูลช่วยอีกฝ่าย)

2. ทำไมสีกามีคลิปเสียงเรื่อย ๆ และคำพูดคำจา เหมือนจะมัดตัวอีกฝ่ายตลอด

3. ทำไมสีกาเรียกแต่เงิน และจำนวนที่มากเกินวิสัย หลักแสน เพียงได้กันไม่กี่ครั้ง

4. เวลาให้สัมภาษณ์สื่อ เหมือนสีกาไม่สะทบสะท้าน และจะแฉอย่างเดียว แลโยนความผิดให้แต่พระตลอดนะ

เมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ทั้งหมดประกอบกันแล้วน่าจะรับฟังได้ว่าเป็นการรีดเอาทรัพย์จากอีกฝ่ายหนึ่ง (พระเป็นเหยื่อ) อันเป็นความผิดฐานรีดเอาทรัพย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 338 หรือไม่

สงสัยจริงเชียว คนดีจะคุยไลน์กับพระแบบนี้ไหม ? อยากคุยกับอดีตพระนะ เห็นแล้วขึ้น!!!

2 ทนายชายพัฒน์ อดีตพระกาโตะ 2

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 12685/2558 การขู่เข็ญว่าจะเปิดเผยความลับซึ่งเป็นองค์ประกอบความผิดตาม ป.อ. มาตรา 338 หมายความว่า การขู่เข็ญว่าจะเปิดเผยเหตุการณ์ข้อเท็จจริงที่ไม่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป และเป็นข้อเท็จจริงที่เจ้าของความลับประสงค์จะปกปิดไม่ให้บุคคลอื่นรู้ ดังนี้ ความลับจึงไม่จำเป็นต้องเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมาย หรือไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือผิดศีลธรรมอันดีของประชาชน หากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและเจ้าของข้อเท็จจริงประสงค์จะปกปิดไม่ให้บุคคลอื่นรู้ก็ถือว่าเป็นความลับแล้ว

เมื่อฎีกาของจำเลยยอมรับข้อเท็จจริงว่าจำเลยมีภริยาอยู่แล้ว แต่จำเลยกับผู้เสียหายสมัครใจมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันมาประมาณ 1 ปี ข้อเท็จจริงที่จำเลยกับผู้เสียหายมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันจึงเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นจริง เมื่อเป็นการกระทำที่ผิดศีลธรรมอันดีของประชาชน แสดงว่าผู้เสียหายประสงค์จะปกปิดไม่ให้บุคคลอื่นโดยเฉพาะภริยาจำเลยรู้เรื่องดังกล่าว เรื่องนั้นจึงเป็นความลับของผู้เสียหาย การที่จำเลยขู่เข็ญผู้เสียหายว่าหากผู้เสียหายไม่นำเงินจำนวน 20,000 บาท มาให้จำเลย จำเลยจะนำเรื่องความสัมพันธ์ฉันชู้สาวระหว่างจำเลยซึ่งมีครอบครัวแล้วกับผู้เสียหายไปเปิดเผยต่อบุคคลอื่น จึงเป็นการขู่เข็ญว่าจะเปิดเผยความลับของผู้เสียหาย ครบองค์ประกอบความผิดตาม ป.อ. มาตรา 338”

ท่ามกลางลูกเพจและชาวเน็ตที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งคนที่มองว่าเป็นความผิดของทั้งคู่ ขณะที่บางส่วนแนะนำให้ อดีตพระ ฟ้องกลับเพื่อเอาเงินคืน

2 ทนายชายพัฒน์ อดีตพระกาโตะ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo