Entertainment

นักร้องดัง โนแคร์คนเมาท์รูปร่าง เปิดบทบาทแม่เลี้ยงเดี่ยว ลั่น เรื่องของลูกกูจะไม่ยอม!

ฉันจะเป็นคนอ้วนที่หน้าสวย! ทาทา ยัง โนแคร์คนเมาท์รูปร่าง พร้อมเปิดบทบาทแม่เลี้ยงเดี่ยว ลั่น เรื่องของลูกกูจะไม่ยอม!

วันนี้นักร้องสาวมหัศจรรย์ และยังเป็นคนไทยคนแรกที่โด่งดังไกลระดับโลก สร้างปรากฎการณ์ระดับอินเตอร์มากมาย สำหรับ ทาทา ยัง และตอนนี้กับบทบาทคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ไม่เคยปิดกั้นความรักใหม่ โดยเธอจะมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ที่มีบูม สุภาพร และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

1 ทาทา ยัง 7

ทาทา ยัง โนแคร์คนเมาท์รูปร่าง เปิดบทบาทแม่เลี้ยงเดี่ยว ลั่น เรื่องของลูกกูจะไม่ยอม!

อัปเดตน้องเรหน่อย ตอนนี้ อายุเท่าไหร่แล้ว ?

ทาทา : 6 ขวบแล้ว เด็กสมัยนี้เขาโตเร็วมาก เขาชอบดูแบบร้องเพลง เต้น ชอบมาก แต่ทายังไม่อยากฟันธงว่าเขามาสายนี้ ถามว่าทาได้สอนลูกไหม คือทาบอกอย่างเดียว ทาไม่อยากกดดันเขาว่าแม่เป็นแบบนี้ เราต้องเป็นตามหรือเปล่า

พี่ทาทาปลื้มลูกขนาดไหนในความสามารถของเขา ?

ทาทา : ปลื้ม ๆ คือทาว่าเขาโตกว่าเด็กอายุเท่าเขา อย่างอาทิตย์ที่ผ่านมาเราไปเที่ยวหัวหินกันมา เขาคิดถึงคุณพ่อเขา เขาก็บอกว่าเห็นใครใส่แว่นไม่ได้เลย เห็นแล้วหัวใจเขามันแบบมันรวดร้าว เราก็ถามว่ามันรวดร้าวยังไงลูก คือคิดถึงพ่อ เราก็เอ็นดูนาง อันนี้ขำมาก คือเขาบอกว่าเขาเห็นอะไรเป็นทรงกลม ๆ ไม่ได้เลย เขาจะคิดถึงพ่อเขา เพราะพ่อเขาใส่แว่น รอบนี้ด้วยความที่โควิดหนัก แล้วเราไม่อยากสลับกันเยอะ เพราะทาออกมาทำงาน เจอคนเยอะ คุณหมอเขาทำงานที่บ้าน เขาอาสาเลี้ยงลูกให้ เขาก็ไปอยู่กับพ่อเขายาวพอสมควร ทีนี้กลับมารอบนี้เขาก็เลยคิดถึงพ่อ

เขาสนิทกับแม่ เขาเล่าทุกเรื่องให้ฟังเลยไหม ?

ทาทา : เขาเล่าทุกเรื่องให้กับทากับหมอหมด คือเราไม่ปิดกั้นความรู้สึกของลูกว่าลูกจะรู้สึกยังไง ถึงแม้ทากับคุณหมอเป็นเพื่อนกันแล้ว ไม่ใช่ว่ามาอยู่กับเราแล้วพูดว่าคิดถึงพ่อไม่ได้ แต่ถามว่าเรารู้สึกไหม เรารู้สึก เพราะเราสงสารลูก ไม่ใช่เขาคิดถึงพ่อไม่ได้นะ ไม่เกี่ยว เราสงสารลูก ที่ลูกต้องรู้สึกแบบนี้ เราก็ได้แต่ปลอบกันไป เขาก็เข้าใจ เขาก็โอเค ที่พูดได้อย่างนี้คือจิตใจแย่มาแล้วไง แม่ร้องไห้เลยจ๊ะ ลูกงง ลูกถามแม่เป็นอะไร แม่ก็ไม่รู้จะทำยังไงพี่เร แม่อยากให้พี่เรแฮปปี้ เขาบอกไม่เป็นอะไรมากหรอก ลูกมาปลอบ เรไม่ได้เป็นอะไรมาก เรพยายามฮึบนะ แล้วเดี๋ยวเราไปสนุกกัน

แล้วถ้าวันนึงลูกมีสาวจะปรี๊ด ๆ ไหม ?

ทาทา : ตอนแรกทาก็เครียด เพราะทุกคนชอบมาพูดกับทาหมดเลยว่าหัวบันไดบ้านแกไม่แห้งแน่นอน ตอนแรกเครียดมาก แต่ในที่สุดเราเก็บเรื่องพวกนี้มาคิด คนที่เป็นทุกข์คือเรา เพราะในที่สุดแล้วชีวิตของลูกก็เป็นชีวิตของลูก ไม่ใช่ชีวิตของเรา ฉะนั้นเราจะมาทุกข์มันไม่ใช่ เราดูเขาได้ เราบอกเขาได้ เราชี้นำเขาได้ แต่ในที่สุดเขาจะตัดสินใจอะไรกับชีวิตของเขา มันคือชีวิตของเขา

วางแผนไหมว่าลูกสะใภ้ในอนาคตจะเป็นแบบไหน ?

ทาทา : ไม่ได้คิด เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นลูกสะใภ้หรือเปล่า นี่พูดจากประสบการณ์คนสมัยนี้ เราไม่รู้อะ LGBTQ+ โลกเปิดกว้าง เอาเป็นว่าถ้าวันนึงลูกกลับมาดูเทปนี้ขอให้รู้ไว้ว่า ลูกจะเป็นอะไร ยังไง ได้หมดทุกอย่าง เพราะว่าทาเปิดรับทุกสิ่ง

1 ทาทา ยัง 3

ตั้งแต่มีน้องเรชีวิตพี่ทาเปลี่ยนยังไงบ้าง ?

ทาทา : เปลี่ยนทุกเรื่อง ตั้งแต่ความคิดยันเรื่องของเงิน

เรื่องความคิดก่อน พี่เจอกระแสอะไรมาเยอะในชีวิต พอมีลูกปุ๊บก็มีคนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับลูกของเรา ?

ทาทา : การที่เราเป็นพ่อแม่ทาว่าสไตล์ใคร สไตล์มัน มันไม่มีสไตล์ที่ตายตัว แล้วบ้านไหนก็ไม่เหมือนกัน ห้ามเอามาเปรียบเทียบกัน แต่นี่เราแชร์ประสบการณ์กันได้ แต่อย่างเดียวคือถ้าพูดอะไรไม่ดีเกี่ยวกับลูกเรา มึงโดนกูแน่

กลัวไหมโซเชียลเดี๋ยวนี้ ?

ทาทา : ไม่กลัว อย่านะคะ จะบอกให้เลยนะ เป็นเรื่องของเรา บางทีเราเจอมาหนักมากเลยนะ แต่เรานึกในใจ ถ้าเป็นเรื่องของลูกกูจะไม่ยอม พอเล่นเรื่องของเรามันไม่เท่าไหร่ แต่พอเล่นเรื่องของลูกมันเป็นอีกความรู้สึกนึง

ความคิดเปลี่ยนแล้ว แล้วชีวิตเปลี่ยนยังไงบ้าง ?

ทาทา : คือเรื่องเงิน ถ้าพี่เรเรียนจบโรงเรียนนี้ 18.5 ล้าน ต้องบอกก่อนว่าเชื่อในระบบของโรงเรียนนี้ 18.5 ล้าน ก็ 18.5 ล้าน ไฟว์เพื่อลูก

ตอนนี้เราเปิดใจไหม มีคนเข้ามาจีบหรือเปล่า ?

ทาทา : เปิดใจค่ะ ทายังรู้สึกว่าการมีความรักเป็นเรื่องที่สวยงาม แล้วมันทำให้หัวใจเราอิ่ม ให้เรารู้สึกว่าเรามีความสุข มันเป็นเรื่องบวก มันไม่น่าเป็นเรื่องที่แบบไม่สมควรอะไรอย่างนี้ อะสรุปชีวิตกูต้องหยุดแค่นี้ ต้องจอดแล้ว มันไม่ใช่ไง

คาดหวังไหมว่าคนต่อไปต้องเป็นแบบไหน ?

ทาทา : ขอให้เข้ามาก่อน ง่าย ๆ คือ 42 แล้ว อะไรไม่ได้ตัด ไม่เสียเวลา จบ แล้วบอกตรง ๆ ว่าเหนื่อยแล้วถอยเอง ไม่ใช่เขาไม่ดีนะ

คำว่าเหนื่อยของพี่คือยังไง ทำให้เหนื่อยกับคน ๆ นี้ ?

ทาทา : เยอะ ไม่ได้เยอะที่ใครนะ เยอะที่ตัวเราเองนี่แหละ ทาไม่อยากใช้คำว่าทาไม่พร้อม แต่จริง ๆ มันก็คือทาไม่พร้อม เพราะรู้สึกว่า ตอนนี้โควิดก็เพิ่งจะดีขึ้น แล้วเราก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เราก็ต้องหาเงินในฝั่งของเราที่จะต้องเลี้ยงดูลูกและทำตัวเองให้มีความสุข ต้องใช้ชีวิตยังไง เราต้องเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวของเรา ซึ่งมันไม่ได้มีเวลาเหมือนเมื่อก่อน ที่ไม่มีลูก ทุกอย่างคือเรา เราจะเอายังไง เป็นยังไงก็ได้ทั้งนั้น พ้นจุดจีบแล้ว อยากคุยแล้วเข้าใจกันเลย รวบรัด ซึ่งไม่มีไง

1 ทาทา ยัง 1

ไม่มีก็ต้องมู เห็นว่าพี่เป็นสายมู ?

ทาทา : มูพักหลังนี่ไม่มีเรื่องรักเลย มีแต่มูเรื่องงาน ลูก สุขภาพ คือไม่ได้ท้อเรื่องความรักนะ แต่แค่บอกก่อน แต่รู้สึกว่าตอนนี้ไม่ใช่เรื่องแรกที่ทาจะโฟกัส ผู้ชายอันดับหนึ่งในใจทาตอนนี้คือเร

ก่อนหน้านี้เราเคยเห็นข่าวพี่ทาทาป่วย ตอนนั้นเป็นโรคอะไร ?

ทาทา : จริง ๆ หลายโรครุมเร้ามาก แต่ถ้าหลัก ๆ คือ 2 โรค ทามีปัญหาเรื่องมดลูกของทา เรื่องฮอร์โมน และเรื่องไทรอยด์

เห็นว่าตอนนั้นการที่ต้องทานยาเยอะ ๆ มันก็มีผลกับรูปร่างด้วย ?

ทาทา : ใช่ แต่ว่าผลของรูปร่างตอนนี้ไม่มีอะไรหรอก ฉัน 42 แล้ว ทาว่าวิถีชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทาก็มีความสุขในร่างนี้ของทา คือทาเหนื่อยมาตลอดชีวิตแล้ว ตอนที่ทาเป็นศิลปินถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยนะ เหนื่อยกับการที่ต้องคีฟอัพกับหลาย ๆ อย่าง วันนี้สิ่งที่อยากทำให้เกิดขึ้นกับตัวเองคืออะไรรู้ไหม ฉันอยากเป็นนางแบบพลัสไซซ์ อยากส่งเสริมเรื่องนี้ให้เป็นที่ยอมรับจริง ๆ สักทีในประเทศของเรา เห็นทาตั้งแต่ 14 จน 22 จนนู่นจนนี่แล้วเนอะ จนมาถึงจุดนี้ก็อยากให้ยอมรับในสิ่งที่เป็นแบบนี้แหละ คือทารู้สึกว่าการที่เราจะเปลี่ยนตัวเองให้ใคร เราต้องถามตัวเองก่อนว่าเรามีความสุขไหมในการที่เราจะเปลี่ยน

ไม่ใช่ว่าวันนี้ทาไม่อยากจะเปลี่ยนเพื่อทุกคน คือทาเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นพี่ทากลับมาเป็นเหมือนเดิม ทาขอบอกว่าทาทาตอนนี้อยากเป็นแบบนี้ ขอให้รักที่ผลงาน ไม่ใช่ว่าร่างแบบนี้ฉันเต้นไม่ไหว ฉันยังทำได้อยู่เหมือนเดิม ทามีความสุขอีกอย่าง ทาดีใจที่เรเขาไม่พูดอะไรเรื่องนี้ วันก่อนด้วยความที่เราไปทะเล มีสาวหุ่นดีเขาใส่บิกินี่เดินผ่านแม่ไป เราก็บอกว่าเรเชื่อไหมว่ามามี๊เคยผอมขนาดนี้คือเมื่อไหร่ เราบอกเขาตลอดเวลาว่าเรใช้คำว่าอ้วนไม่โอเค บางคนเขาละเอียดอ่อน แม่ไม่รู้สึกนะ แต่ขอให้เรรู้ไว้ว่าถ้าเรพูดชมเชยคนแบบนี้ เขาก็มีหน้าที่สวย เรรู้ไหมว่าเรจะสร้างความสุขให้กับคนเหล่านั้นมาก เขาก็เลยจะไม่ใช้คำพูดแบบนี้

1 ทาทา ยัง 2

คือคนมาคอมเมนต์ไม่ใช่แค่คนอ้วนนะ คนผอมก็โดน ?

ทาทา : ทาว่าในที่สุดแล้วคนอื่นไม่สามารถปรับโหมดนี้ให้เราได้ ตัวเราเองต้องยอมรับให้ได้ว่า ใช่ก็เป็นแบบนี้ แล้วทำไม เราต้องอยู่กับความเป็นจริง เอ้า..แล้วทำไมไม่ผอม ก็เรื่องของกูไหม นี่กลับไปเป็นเหมือนเดิมสิ เธอจะได้โด่งดัง บางทีไม่ได้อยากดังขนาดนั้นแล้ว ตราบใดที่เรารู้สึกว่าเราเป็นตัวของเรา เราแฮปปี้แบบนี้ คือช่วงที่เป็นคอนเสิร์ต ดูม ไหมที่กลับมาอันแรกที่ไปทัวร์รอบโลกมาแล้วมาจบที่ประเทศไทย ด้วยความที่เรามีพรีเซ็นเตอร์เข้าเกี่ยวกับสถานเสริมความงามที่เกี่ยวกับหุ่นและรูปร่าง ตอนนั้นก็อ้วนไม่ได้ เราเนี่ยเดินทางเยอะ อย่าบอกนะว่าเดินทางเยอะไม่มีผล มีผล เพราะเวลาทุกอย่างเปลี่ยนหมด กินก็เปลี่ยน จะมานั่งทำ IF ได้เหรอ เมื่อ 12 ชม.อยู่อีกประเทศ ตอนนี้อยู่อีกประเทศ แค่นี้ก็เหนื่อยแล้ว บางวันทาตื่นมาไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ประเทศอะไร ทาต้องโทรไปฟร้อน เพราะเราเดินทางตลอด ไปนั่งกินข้าวมันไก่ เจ็ตแล็กสุด ๆ หน้าเกือบคว่ำไปในจานข้าว คือเหนื่อยมาก

ตอนนั้นเราได้พรีเซ็นเตอร์แล้วเราก็ท็อปอะเนอะ แล้วกำลังจะมีคอนเสิร์ต เชื่อไหมกินอะไรไม่ได้เลย คำว่ากินอะไรไม่ได้เลยคือเราต้องดูแลตัวเอง เราอยู่ในความกดดัน เพราะว่าเราถูกเซ็ทแบบนี้ ๆ เชื่อไหมว่าทากินอกไก่ไม่ใส่เกลือ ใส่แต่พริกไทย ในแต่ละวัน 3 ชิ้น แล้วต้องเล่นคอนเสิร์ต 3-4 ชม. คือตอนนี้นั่งคิดถึงตอนนั้นยังอยากร้องไห้ เพราะรู้สึกว่าไม่มีความสุขเลย คือทาหิวตลอดเวลา คือทารู้สึกทาจะกินเหมือนคนอื่นทาก็กินไม่ได้ แล้วแรงก็ไม่มี แต่พรีเซ็นเตอร์มันเข้าแล้วจะให้ทำยังไง เราก็ต้องดูแลตัวเอง แค่ขึ้นมานิ้วเดียวก็ไม่ได้ แต่วันนี้มันเลยจุดนั้นมาแล้วไง วันนี้กูจะกินอะไรก็ได้แล้วเว้ย เพราะเคยอยู่จุดที่ต้องอยู่อย่างนั้นนานมาก จนไม่ไหวแล้ว และไม่ใช่วันนี้บอกว่าก็เลยปล่อยตัวเองสินะ ก็ปล่อยตัวเองแล้วมันหนักหัวกะบานใคร ในที่สุดฉันก็หาเงินมาเลี้ยงลูกทำอย่างนู้นอย่างนี้ นี่ถ้าผอมนะ ใช่รู้ เพราะผอมอยู่หลายปี มีเงินมาก แต่ท้ายที่สุดที่เป็นแบบนั้นวันนี้มีความสุขไหม วันนี้เป็นแบบนี้เดี๋ยวอยากผอมเดี๋ยวผอมเอง

1 ทาทา ยัง 6

ล่าสุดเป็นดีเจด้วย ?

ทาทา : ในวงการดีเจเขาไม่ดูนะว่าคุณเป็นยังไง เขาฟังว่าคุณเปิดเพลงมาแล้วเป็นยังไง ตอนนี้ชีวิตเป็นไงรู้ไหม อะไรที่คนบอกว่าทำไม่ได้ ฉันทำหมดเลย ตอนนั้นคนบอกว่าอ้วนไม่ได้ อะ…วันนี้ฉันจะเป็นแบบนี้ ฉันจะเป็นคนอ้วนที่หน้าสวยเธอจะมีอะไรไหม

เราชอบอะไรในดีเจ ?

ทาทา : ล่าสุดที่ไปเล่น พี่โจ้ โจอี้ บอย ไปด้วย พี่โจ้เดินมาบอกว่าพี่ไม่ฟังเพลงแนวนี้เลย แต่เราเปิดดี สมูทมาก มันไม่ง่ายเลยเครื่องนี้พี่เพิ่งไปเรียนมา ปุ่มมันเยอะมาก แล้วเราต้องรู้จักเพลง รายละเอียดมันเยอะ มันไม่ได้น้อยอย่างที่คนคิด แล้วมันไม่ใช่อาชีพที่ใครจะเป็นก็ได้ มันต้องฝึก ทาตั้งใจ ฉันบอกแล้วไง ฉันจะทำ

มีแอบฝันไหมว่าวันนึงจะเห็นฉันอยู่ในระดับโลก ?

ทาทา : มีค่ะ มีติดต่อมาไปเล่นที่อังกฤษ คือถ้าทาไปทาต้องไปยาวพอสมควร เพราะว่าถ้าไปกลับ คงไม่ไหว เพราะทามีลูกเล็ก ฉะนั้นให้เรเขาโตอีกหน่อย ที่ทารู้สึกรักมาก และชอบมากอีกเรื่องคืออายุ เขาไม่ได้บอกว่าเธอต้องอายุเท่านี้เธอถึงดังได้ หรืออะไรได้ ทารู้สึกว่ามันก็ยังอยู่ในวงการของเพลง ตอนนี้ทากำลังจะทำเพลงที่เป็นมิกซ์ของทาเพื่อจะมีเสียงทาไปอยู่ในนั้น กำลังจะเริ่มทำอะไรแบบนั้น กำลังพัฒนา คุณน่าจะรู้จักทาดี ถ้าทาทำอะไรก็สุด ๆ

อยากให้คนมองหรือคนพูดถึงอมิตา ทาทา ยัง ว่ายังไง ?

ทาทา : ขอบคุณแฟน ๆ ที่เป็นกำลังใจให้เสมอ ดีใจที่ถึงแม้ว่าการเดินทางในวงการบันเทิงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หลายๆ คนก็ยอมรับในสิ่งที่ทาเป็น และให้ทาเป็นในสิ่งที่ทาอยากจะเป็น และซัพพอร์ตมาเสมอ ขอบคุณมากจริง ๆ

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow เทปสัมภาษณ์ ทาทา ยัง แบบย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

1 ทาทา ยัง 4
1 ทาทา ยัง 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo