Entertainment

อิงฟ้า วราหะ เคลียร์ดราม่า โต้เนรคุณสังกัดเก่า ซัดตอนลำบากไม่เคยช่วย

อิงฟ้า วราหะ เคลียร์ดราม่า โต้เนรคุณสังกัดเก่า ซัดตอนลำบากไม่เคยช่วย เผยสัญญาได้ยุติลงแล้ว ส่วนคนที่มากล่าวหาว่าไม่เหมาะสมตำแหน่ง ตนเองไม่คิดฟ้อง แต่ถ้าทำให้เสียหายก็อาจจะมีบ้าง

มงฯเพิ่งลงไปไม่นาน แต่กลับเจอดราม่าถล่มยับ สำหรับ อิงฟ้า วราหะ ที่เพิ่งคว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มาแบบหมาด ๆ แต่งานนี้เธอก็เจอชาวเน็ตรายหนึ่งอ้างว่าเธอนั้นติดสัญญากับค่ายเพลงถึง 12 ปี ก่อนที่ อิงฟ้า จะมาเข้าร่ววมการประกวด แถมยังถูกชาวเน็ตบางรายวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสมกับตำแหน่งที่รับอีกด้วย

ปกอิงฟ้าตอบคำถาม

อิงฟ้า วราหะ เคลียร์ดราม่า โต้เนรคุณสังกัดเก่า ซัดตอนลำบากไม่เคยช่วย

ล่าสุด (2 พ.ค.) อิงฟ้า ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นมากมายหลังจากที่เธอได้รับตำแหน่งมา ไม่ว่าจะเป็นประเด็นดราม่ากับต้นสังกัดเก่า หรือการที่ถูกคอมเมนต์ติงว่าไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง

“สัญญามันเป็นโมฆะไปแล้วค่ะ เพราะว่าเราได้เคลียร์ตัวเอง หลังจากก่อนที่จะมาประกวด เพราะจริงๆ เรามีปัญหาก่อนที่จะมาประกวดในปีนี้ ก็คือปีที่ลงมิสแกรนด์สุพรรณบุรี ซึ่งเราคิดว่ามันจบไปแล้ว แต่ว่ามันไม่จบ­ เราก็เลยตัดสินใจจะถอนตัวเองตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ตัดสินใจไปเคลียร์ในเรื่องของสัญญาให้มันจบ โดนใช้ทนาย เราเป็นผู้ที่ไม่มีสัญญาแล้ว เราได้ยื่นเรื่องไปแล้ว สัญญา มีอายุ 30 วัน ตอนนี้ผ่านมา 6 เดือนแล้วแต่ไม่มีการตอบกลับ แปลว่ามันโมฆะไปแล้วค่ะ

มันเป็นสัญญาค่ายเพลง 10 ปีค่ะ ซึ่งเราเซ็นตอนอายุ 17 ย่าง 18 ก็จริง ๆ เรื่องราวมันค่อนเยอะมาก ๆ ในส่วนของบุญคุณที่เขาออกมาพูดเนี่ยมันก็มี เราเลยไม่อยากที่จะพูดถึงในเรื่องที่มันไม่ดี เอาเป็นว่าในส่วนของผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก เดี๋ยวรอทางเขาออกมาชี้แจง ออกมาพูดแล้วกัน ว่าจะยังไง แต่ทางเราพร้อมอยู่แล้ว ในเรื่องของกฎหมาย เพราะมั่นใจในส่วนของเรา ว่าเราเคลียร์ไปแล้ว แต่ว่าเขาไม่ได้ตอบอะไรกลับมา”

สัญญา?
มันค่อนข้างจะละเอียดอ่อน ตอนนั้นเซ็นตอนที่คุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ความฝันของเขาคืออยากให้หนูเป็นศิลปิน พอดีกับมีคนแนะนำพอดี ก็รีบตัดสินใจเซ็น หลาย ๆ อย่างก็ไม่เป็นไปตกลงกันไว้ พอเซ็นปุ๊บคุณพ่อก็เสียทันที พอเสียเราก็ย้ายไปอยู่กับเขา เรื่องการดูแลส่งเรียนหนังสือมีอยู่จริง อันนี้เรายอมรับ

แต่ในพาร์ตของสัญญาเรื่องศิลปินเนี่ย มันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเรารู้สึกว่าอยู่ในจุดที่มันมีความลำบากอยู่ ในเรื่องของการเงิน แล้วก็การเป็นอยู่ ไม่ได้ดีอย่างที่เขาพูด แล้วหลังๆ มาเราเริ่มมีจะต้องทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศกับเขา ซึ่งก็บอกตรง ๆ ว่าเงินเดือนมันไม่พอ ถ้าอยู่คนเดียวมันก็พอ แต่เรายังมีแม่ที่ต้องดูแล ก็ตัดสินใจที่จะเดินออกมา

อิงฟ้าตอบคำถาม3

ก้าวแรกที่เราออกมาก็ไม่มีเขาไม่ติดต่อกลับมาเลย พอวันนึงเราคิดว่าเขาไม่อะไรแล้ว เราก็ไปประกวดเวทีเดอะว๊อยซ์ เขาถึงแสดงตัวออกมาว่าเขาไม่โอเค ตอนนั้นเราก็ตัดสินใจยอมเขาไป ขอโทษเขา จบไปแล้ว แต่ก็ได้มีการคุยกัน เราจะไปทำอะไรก็ได้ยกเว้นร้องเพลง เราก็ตัดสินใจประกวดนางงาม พอเวลาผ่านไปปีกว่า ๆ เราตัดสินใจลงประกวดมิสแกรนด์สุพรรณบุรี แล้วเขาก็ติดต่อทางกองไปว่าไม่อนุญาตให้เราประกวดนะ เราคิดว่าเราจะอยู่แบบนี้ไม่ได้ เพราะสัญญามันนานมาก ๆ จริง ๆ สัญญาหมดอายุ 28 ปี แต่เรารอไม่ได้ เรายืนยันได้ว่าตั้งแต่อยู่ค่ายมาไม่มีงานร้องเพลงเลย ตั้งแต่อยู่มา ได้มีการทำเพลงจริง ๆ แต่ว่ามันไม่ใช่อัลบั้ม หนูไม่รู้ว่าเขาจะมายังไง ทุกอย่างมันค่อนข้างละเอียดอ่อน สัญญาค่อนข้างนาน แต่ที่คุยกับทนายก็คือเรายังไม่ 20 ปี ยังไม่บรรลุนิติภาวะแต่ในวันที่เราบรรลุแล้วสามารถยื่นได้

หนูไม่รู้เลยว่าตอนช่วงที่หนูลำบาก ตอนหนูออกมา เขาไม่เคยตามหนูเลย วันที่หนูออกมาอยู่กับตัวเอง เลี้ยงตัวเอง ทำงานแบบลำบากมาก กว่าที่เราจะตัดสินใจไปประกวดรายการโน่นนี่ เราไม่เคยได้รับการช่วยเหลืออะไรเลย ไม่มีการติดต่อหรือแสดงเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น แต่วันที่เราเริ่มเติบโตได้ด้วยตัวเอง หนูต้องบอกว่าหนูมีทุกวันนี้ได้ด้วยตัวเองจริง ๆ ตัดสินใจกล้าที่จะเผชิญกับอนาคตข้างหน้า ด้วยขาของเราเอง แต่วันนี้พอหลังจากมงปุ๊บ เขาก็แสดงตัว หนูไม่รู้ว่าเจตนาของเขาคืออะไร ยังไม่ได้มีการติดต่อหรือคุยอะไรกัน

เราทำสัญญายกเลิกไปแล้ว ตอนที่เราส่งขอยกเลิกสัญญาไป อายุความมันคือ 30 วัน ถ้าไม่ได้ตอบกลับถือเป็นโมฆะเท่าที่หนูคุยกับทนายนะคะ เพราะเขาไม่ได้คัดค้านอะไร ผ่านมา 6 เดือนแล้ว เขาออกมาพูดว่าเขารักเราเหมือนคนในครอบครัว ถ้าเขาคิดอย่างนั้นจริง ๆ เขาจะไม่ทำแบบนี้ค่ะ

ส่วนเรื่องคู่สัญญา เราไม่เคยได้ตั้งแต่เซ็นแล้วค่ะ เคยถามตั้งแต่ตอนที่เคลียร์ประเด็นเรื่องประกวดเดอะวอยซ์ไปแล้ว เราก็ยังไม่ได้ หนูก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงไม่ให้ ณ วันที่เซ็นจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้สำเนาคู่สัญญา

บอสเขาเข้าใจใจค่ะ รู้ว่าหนูสู้มากแค่ไหน อะไรที่ไม่ยุติธรรมหนูเขาช่วยอยู่แล้ว แต่ไม่กังวลใจ เพราะมันไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาทำแบบนี้ มันเป็นครั้งที่ 3 แล้ว จริง ๆ หนูยอมมาตลอด ไม่เคยพูดถึงเลย แต่วันเขาออกมาทำแบบนี้ เราก็ต้องปกป้องตัวเองเหมือนกัน ว่าสิ่งที่เขาให้ข้อมูลมันเป็นความจริงหรือไม่จริง ถ้าหนูเนรคุณหนูออกมาพูดตั้งนานแล้ว หนูเลือกที่จะเงียบ เพราะหนูรู้ว่าบุญคุณเขาก็มี

อิงฟ้าตอบคำถาม2

ไม่สมมงฯ?
หนูไม่ได้สู้นะ หนูขออยู่เฉย ๆ ค่ะ ไม่ว่าใครได้ก็โดนดราม่าก็โดนอยู่ดี อยู่ที่ว่าโดนมากโดนน้อย หนูอาจจะไม่ใช่แนวของแฟนนางงาม พอหนูเดินออกมา มองโลกข้างนอก ทุกคนรักและให้กำลังใจเรามาก ๆ คนไม่ชอบก็ไม่ชอบอยู่ดี สู้เอาเวลามาพัฒนาตัวเองดีกว่า

มันมีครั้งหนึ่งตอนประกวด ที่หนูไลฟ์แล้วหนูก็ร้องไห้ อันนั้นเหมือนทุบกำแพงตัวเองไปแล้ว หลังจากนั้นคือไม่เคยร้องไห้ แล้วก็มาเสียใจกับอะไรแบบนี้เลย เพราะรู้สึกว่ามันเสียเวลาจริง ๆ สู้เอาเวลามาพัฒนาตัวเอง แล้วก็พิสูจน์ให้คนเห็นดีกว่า ว่าเพราะอะไรบอสถึงเลือกเรา ไม่เสียเซลฟ์ค่ะ เราปรึกษากับพี่ ๆ ว่าเอาสัก 1 แมตต์ดีไหม มิส สน. แต่พอเราเข้าไปดูโปรไฟล์แต่ละคนก็ฟ้องไม่ลง เสียเวลาจริง ๆ 90% คืออวตารส่วนใหญ่ ที่เหลือก็เป็นแบบเยาวชน เป็นเด็ก เอาจริง ๆ ขึ้นมาก็คงไม่มีให้หรอก ดูแล้ว ไม่ได้ว่านะคะ แต่ก็ปล่อยเขาไปแล้วกัน

ถ้ามันมีอะไรเกินขีดจำกัดของเรา สมมติว่าเป็นเรื่องเป็นราวทำให้เสียหายจริง ๆ ก็เจอกันหน่อย หนูคือนางงามที่สู้ชีวิตจริง ๆ เราผ่านอะไรมาเยอะมาก ๆ หลายลุคที่ทุกคนเห็นหนูก็ไม่เคยลบนะ มันก็คือเราอะแหละ การถ่ายภาพทุกอย่างคือผลงานของเรา ไม่แปลกที่จะมีภาพเซ็กซี่ หนูก็มองว่ามันไม่ได้น่าเกียจอะไร ชอบนะ มันดูมีค่านะ สวยอย่างเดียวไม่ได้ สมัยนี้ต้องทำเงินได้ด้วย

ขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : วันบันเทิง oneบันเทิง

อิงฟ้าตอบคำถาม1

อิงฟ้า2

อิงฟ้า2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo