Entertainment

เปิดวาร์ป ‘กองทัพ พีค’ พระเอกดาวรุ่งดวงใหม่ช่อง 3 ที่โกยหัวใจแฟน ๆ ไปเพียบ

เปิดวาร์ป กองทัพ พีค พระเอกดาวรุ่งดวงใหม่ช่อง 3 ทายาทนักแสดงรุ่นใหญ่ ปราบ ยุทธพิชัย ที่โกยหัวใจแฟน ๆ ไปเพียบ

เป็นอีกหนึ่งพระเอกน้องใหม่ไฟแรงของช่อง 3 ที่โกยใจแฟน ๆ ไปเพียบ สำหรับหนุ่ม “กองทัพ พีค” ด้วยผลงานละครเรื่องแรกในชีวิตของเขา ‘Dare to love ให้รักพิพากษา’ ประกบคู่กับนางเอกแถวหน้าของวงการอย่าง “เบลล่า ราณี” ซึ่งเป็นละครที่มีกระแสตอบรับที่ดีมากทั้งบนหน้าจอและในโลกออนไลน์ แฟน ๆ ต่างพากันอวยละครเรื่องนี้แบบไม่พัก และหนุ่มกองทัพ พีค ก็เป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนในเรื่องที่แฟน ๆ ชื่นชมในความเก่งและความสามารถของเขา

14 กองทัพ พีค5

เปิดวาร์ป กองทัพ พีค พระเอกดาวรุ่งดวงใหม่ช่อง 3 ที่โกยหัวใจแฟน ๆ ไปเพียบ

สำหรับหนุ่ม กองทัพ พีค (ชื่อเล่น พีค) เกิด 26 มกราคม พ.ศ. 2544 ปัจจุบันอายุ 21 ปี เป็นลูกชายของนักแสดงรุ่นใหญ่ ปราบ ยุทธพิชัย และ ธันยวรรณ ป๋วยเฮง สาเหตุที่ได้ชื่อว่า ‘กองทัพ’ เพราะวันที่เขาเกิดตรงกับ ‘วันกองทัพไทย’ พอดี

ด้านการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ขณะที่กำลังศึกษาได้แสดงความสามารถด้านการเรียนด้วยการรับประกาศนียบัตรที่มอบให้นักเรียนที่ได้รับคะแนนวิชาวิทยาศาสตร์สูงสุดของโรงเรียน และได้ประกาศนียบัตรสำหรับนักเรียนที่เรียนดี 3 ปีซ้อน

นอกจากนี้ เขายังมีความสามารถด้านกีฬาโดยเฉพาะการว่ายน้ำ และสามารถคว้าเหรียญทองนักกีฬาว่ายน้ำ พีคได้เข้าศึกษาต่อในระดับ High School ที่ Sylvia Young Theatre School ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงโดยเฉพาะ

14 กองทัพ พีค3

กองทัพ พีค เริ่มเป็นที่รู้จักจากการ Cover เพลง COLD WATER ของ จัสติน บีเบอร์ หลังจากจบการศึกษาที่ประเทศอังกฤษ เขาได้ตัดสินใจกลับมาเมืองไทยเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 โดยเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกของค่าย Chandelier Music ภายใต้สังกัดช่อง 3 และในปี พ.ศ. 2561 เขาเปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก คือ เพลง Say No โดยพีคแต่งเนื้อร้องภาษาอังกฤษ ทำนอง และเรียบเรียงดนตรีเอง

และในปี พ.ศ. 2562 เขาได้ไปออกรายการ I Can See Your Voice Season 6 ที่เกาหลีใต้ในฐานะนักร้องปริศนา ทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จากนั้นเขาได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 ซีซั่นที่ 4 ซึ่งเป็นเด็กไทยคนแรกและคนเดียวที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ ไม่เพียงเท่านั้น เขายังได้ไปประกวดเวทีเฟ้นหาซุปตาร์คนใหม่ของเอเชียในรายการ Asia Super Young โดยใช้ชื่อจีนว่าหวังหยางฉิง แต่เนื่องจากโควิดระบาดไปทั่วในหลายประเทศ ทำให้กองถ่ายรายการต้องเลื่อนไปก่อน

4 ให้รักพิพากษา2

ในส่วนของละคร ให้รักพิพากษา Dare to Love หลังจากออกอากาศทางช่อง 3 ทำให้มีหลายประเทศที่ต้องการซื้อลิขสิทธิ์ไปออกอากาศ ถือว่าเป็นละครที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งทางออนไลน์ และดูสด รวมไปถึงรูปแบบสตรีมมิ่งหลายแพลตฟอร์มโดยเฉพาะเน็ตฟลิกซ์ และทำให้พีคเป็นพระเอกดาวรุ่งดวงใหม่ของช่อง 3 ที่ได้รับการยอมรับในฐานะนักแสดงและเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนสามารถคว้ารางวัลดาวรุ่งในหลาย ๆ องค์กรที่จัดงานได้สำเร็จ

และล่าสุด กองทัพ พีค กำลังจะมีผลงานชิ้นใหม่ โดยได้เป็นหนึ่งในพระเอกเรื่อง ‘ดวงใจเทวพรม’ ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่แฟนคลับเฝ้ารอคอย ซึ่งเป็นละครภาคต่อรุ่นลูกของ ‘สุภาพบุรุษจุฑาเทพ’ นั่นเอง

14 กองทัพ พีค2

batch กองทัพ พีค 2

batch กองทัพ พีค 3

14 กองทัพ พีค1

14 กองทัพ พีค4

ขอบคุณภาพจาก IG : @kongthappeak

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo