Entertainment

เกิดอะไรขึ้น? ‘ส้มเช้ง สามช่า’ ปวดสลักเพชร ต้องแอดมิท รพ. ด่วน ช็อกสาเหตุที่มาถึงจุดนี้

ส้มเช้ง สามช่า ต้องแอดมิท รพ. ด่วน หลังปวดสลักเพชร เกือบเดินไม่ได้ ไลฟ์เล่าละเอียดสาเหตุที่มาถึงจุดนี้ นั่งรถนาน-นอนผิดท่า

ทำเอาแฟนคลับตระหนกตกใจและเป็นห่วงไม่น้อย เมื่อตลกสาวคนดัง ส้มเช้ง สามช่า ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ส้มเช้ง 3ช่า – บุญญาวัลย์ เผยภาพที่ตนเองนั่งรถเข็นอยู่ที่โรงพยาบาล และนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย พร้อมข้อความว่า “ส้มต้องขอโทษผู้ร่วมงานทุกคนด้วยนะคะ ตอนนี้ยังต้องนอนโรงพยาบาลค่ะ คงอีก 1-2 วัน ได้กลับบ้าน ขอบคุณทุกกำลังใจของ fc สายบุญทุกท่านนะคะ”

6 ส้มเช้ง สามช่า5

เกิดอะไรขึ้น? ส้มเช้ง สามช่า ปวดสลักเพชร ต้องแอดมิท รพ. ด่วน ช็อกสาเหตุที่มาถึงจุดนี้

ท่ามกลางความห่วงใยของแฟน ๆ ที่เข้ามาถามไถ่และส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก ก่อนจะมีคนทักไปถามเรื่องนี้ในอินสตาแกรมของ คิม ลูกสาว ส้มเช้ง ด้วยว่า “ขออนุญาตถามพี่คิมนะคะ ไม่ตอบไม่เป็นไรน้า พี่ส้มเป็นอย่างไรบ้างคะ เห็นไลฟ์บอกว่าปวดขาตรงสลักเพชร” ซึ่ง คิม ก็ตอบว่า “ตอนนี้แม่อยู่ที่โรงพยาบาลแล้วค่ะ น่าจะรอผลจากคุณหมออยู่ ตอนนี้คิมทักไปหาแม่ยังไม่ตอบเลยค่ะ น่าจะพักฟื้นอยู่ ถ้ายังไงเดี๋ยวคิมมาอัปเดตให้นะคะ”

6 ส้มเช้ง สามช่า2

กระทั่งล่าสุด (21 เม.ย.) ส้มเช้ง ได้ออกมาไลฟ์ถึงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยเล่าถึงอาการป่วยว่า “คนเรามันไม่แน่นอนจริง ๆ เรื่องอาการเจ็บป่วย คือเริ่มต้นส้มไปอาบน้ำแม่ที่สุโขทัย และวันที่ 17 ส้มมีคิวต้องถ่ายรายการ วันนั้นส้มตื่นสักประมาณ 9 โมง ก็อาบน้ำแต่งตัวและออกจากบ้าน ซึ่งปกติแล้วกรุงเทพฯ กับบ้านส้มใช้เวลานั่งรถแค่ประมาณ 5 ชั่วโมง แต่วันนั้นคือรถติดมาก ใช้เวลา 10 ชั่วโมง ยังไม่ถึงไหนเลย ส้มนั่งอยู่ในรถนานจนแบบปวดขาเมื่อยขา ก็เลยตัดสินใจโทรหาทีมงานบอกเขาว่าคงจะไม่ทันแล้ว ซึ่งทางนั้นเขาก็โอเค”

“จากนั้นพอส้มมาถึงกรุงเทพฯ เวลาก็ร่วม ๆ สี่ทุ่ม ส้มก็อาบน้ำนอนตามปกติ แต่เรื่องที่มันไม่น่าจะเป็นไปได้ก็เกิดขึ้น คือด้วยควาที่ส้มนั่งรถมานานจนปวดขาส้มก็เลยนอนไม่หลับ พลิกซ้ายก็แล้ว พลิกขวาก็แล้ว ก็ยังนอนไม่หลับ จนมาถึงท่าหนึ่งที่ส้มนอนตะแคงไปทางขวา และก็ยกหัวเข่าข้างที่มันปวดมาไว้ระดับหน้าอก คือมันเหมือนอยู่ในท่านั้นแล้วรู้สึกสบายส้มก็เลยหลับ หลับท่านั้นทั้งคืน 7-8 ชั่วโมง”

“ปรากฎว่าพอส้มตื่นมามันก็มีอาการปวดที่ขาค่ะ ปวดหนักกว่าก่อนนอนอีก แต่ส้มก็แค่กินข้าวกินยาตามปกติและก็ออกไปทำงานแถว ๆ พระราม 9 พอเสร็จงานประมาณ 10 โมง ส้มก็ตีรถกลับมาที่เวิร์คพอยท์ แต่ว่าในขณะที่กำลังเดินทาง ส้มรู้สึกว่าอาการมันหนักขึ้น เกิดมาส้มไม่เคยปวดอะไรหนักขนาดนี้มาก่อน ปวดทรมานมาก อยู่เฉย ๆ ก็ปวด ยิ่งขยับยิ่งปวด แบบจนน้ำตาร่วงน้ำตาเล็ด สุดท้ายก็เลยตัดสินใจให้พี่ที่รู้จักมานวด และนี่แหละค่ะ ไฮไลต์มันอยู่ตรงนี้แหละ คือคุณหมอบอกว่าถ้าหากตอนนั้นส้มมีเวลามาหาหมออะไร ๆ ก็น่าจะดีขึ้น”

“กลับมาตอนที่นวดนะคะ คือส้มก็ให้พี่เขาเน้นตรงที่ส้มรู้สึกปวด ซึ่งก็คือบริเวณรอบต้นขา แต่ทว่าพอนวดเสร็จส้มแทบยืนไม่ได้เลยค่ะ ต้องพูดว่าคือเดินไม่ได้เลย ต้องใช้ไม้พยุงช่วยพยุง แต่ก็ต้องถ่ายรายการต่อเพราะละครเรื่องนั้นมันมีตัวละครผู้หญิงเพียงแค่ตัวเดียว และถ้าจะให้ใครมาแทนในเวลาแค่ 1 ชั่วโมงมันก็คงไม่ทัน สุดท้ายส้มก็เลยฝืน ฝืนจนพี่หม่ำยังแซวเลยว่า ‘ส้มมึงเดือดร้อนอะไรหนักหนา’ แต่ส้มก็อธิบายไปว่าส้มเกรงใจกลัวหาคนมาแทนไม่ทัน”

6 ส้มเช้ง สามช่า1

“จากนั้นพออัดรายการเสร็จส้มก็ไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันทีเลย คุณหมอคนแรกที่ตรวจเขาก็มาคลำ ๆ ดูและเขารู้สึกว่าเหมือนมันมีก้อนบริเวณกกขา ส้มก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเพราะอักเสบจากการนวดหรือเปล่า แต่จากนั้นคุณหมอก็พาส้มไปเข้าเครื่องเอ็กซ์เรย์และสั่งแอดมินทันที อันตราย ให้กลับไม่ได้ กระทั่งวันรุ่งขึ้นส้มก็ต้องเข้าอุโมงค์ MRI ตรวจทุกอย่างตั้งแต่สะโพกจนถึงปลายเท้า เนื่องจากการที่หมอตรวจหมอรู้สึกว่าเหมือนมีน้ำขังอยู่ และถ้าเกิดมีน้ำขังตรงจุดที่อักเสบมันก็อาจจะเป็นหนอง ซึ่งต้องทำให้มีการผ่าตัดเพื่อเจาะหนองหรือเอาน้ำตรงนั้นขึ้นมาตรวจว่ามันติดเชื้อขนาดไหน”

“โห…วินาทีนั้นส้มแบบเครียดเลย คือส้มต้องนอนอยู่ในอุโมงค์นั้นนิ่ง ๆ 2 ชั่วโมงเต็ม ๆ และพอเสร็จปุ๊บก็ขึ้นมารอฟังผลที่ห้องพัก ใจส้มตอนนั้นภาวนาบุญอย่างเดียวเลยค่ะ ภาวนาขอให้ตัวเองไม่ต้องไม่ผ่าตัด เพราะถ้าผ่าตัดมันจะเป็นเรื่องใหญ่ทันที”

“ตอนนี้อาการโดยรวม คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชั่วโมง และก็มียาแก้อักเสบ 1 ตัว ให้วันละครั้ง โดยจะเป็นการให้เป็นแบบถุงน้ำเกลืออะไรประมาณนั้น จริง ๆ แล้ววันนี้คุณหมอบอกว่าอาการดีขึ้นก็น่าจะกลับได้ แต่เผอิญว่าส้มมีไข้ คุณหมอก็เลยขอดูอาการอีกสักคืน นั่นก็อาจจะหมายความว่ามันยังคงมีอาการสักเสบอยู่ เพราะถ้าหากปล่อยกลับไปและมันอักเสบขึ้นมาอีกครั้งมันจะอันตราย เนื่องจากตรงที่ส้มปวดมันเป็นบริเวณของกล้ามเนื้อมัดใหญ่”

“ถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จริง ๆ ตอนแรกคุณหมอก็ถามส้มนะคะว่าส้มไปเจออุบัติเหตุอะไรมาหรือเปล่า ไปกระแทกอะไรมาหรือเปล่า ซึ่งส้มไม่ได้ไปโดนอะไรมาเลย นอกจากการที่ส้มนั่งรถนาน นั่งอยู่ในท่าเดิมนาน และก็นอนผิดท่า และด้วยความที่เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์เราก็มานวด นวดแรงมาก แต่ด้วยความที่อาการเจ็บของเรามันไม่ได้เกิดจากความปวดเมื่อย มันเลยทำให้กลายเป็นการอักเสบ เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเราจริง ๆ ค่ะ ”

“ส่วนตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วค่ะ ไม่ต้องใช้ไม้พยุงแล้ว สามารถลุกขึ้นยืนและไปห้องน้ำได้แล้ว กลับบ้านไปฝึกเดินอีก 2-3 วัน ก็น่าจะดีขึ้น สรุปสาเหตุนะคะ คุณหมอบอกว่ากล้ามเนื้อมัดใหญ่อักเสบ เกิดจากการที่เรานั่งรถนาน ๆ ในท่าเดียว เกิดจากเรานอนผิดท่าในท่าเดียวท่านั้นนาน ๆ”

6 ส้มเช้ง สามช่า3

6 ส้มเช้ง สามช่า4

ที่มา ส้มเช้ง 3ช่า – บุญญาวัลย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo