Entertainment

ครอบครัวคาใจ สาเหตุ ‘วิทยา ศุภพรโอภาส’ เสียชีวิตกะทันหัน ขอชันสูตรเพิ่มเติม

ครอบครัวคาใจ สาเหตุ วิทยา ศุภพรโอภาส เสียชีวิตกะทันหัน เกิดจากการผิดพลาดในการช่วยชีวิต ขอชันสูตรเพิ่มเติม เตรียมแถลง 23 เม.ย. นี้

เป็นอีกหนึ่งข่าวร้ายของวงการเพลง สำหรับการสูญเสีย วิทยา ศุภพรโอภาส หรือ เสี่ยแหบ นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง และประธานกรรมการบริหารบริษัทลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม. จำกัด ที่ได้จากไปอย่างกะทันหันในวัย 72 ปี ท่ามกลางความตกใจและเสียใจของครอบครัว

2 วิทยา ศุภพรโอภาส

ครอบครัวคาใจ สาเหตุ วิทยา ศุภพรโอภาส เสียชีวิตกะทันหัน ขอชันสูตรเพิ่มเติม

โดย เป้ ศุภวิทย์ ลูกชายของเสี่ยแหบ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อไม่ได้เกิดจากโรคมะเร็งปอด แต่เกิดจากภาวะสมองตาย จากการช่วยเหลือที่ผิดพลาดล่าช้าและบกพร่องเรื่องอุปกรณ์

ก่อนจะบอกในเวลาต่อว่า ข่าวที่ออกมาคลาดเคลื่อน สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการผิดพลาดในการช่วยชีวิต เพราะมีข้อบกพร่องอยู่หลายอย่างในการช่วยชีวิต พ่อเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 1 พ่อเดินทางไปพบหมอ เพื่อเข้ารับการผ่าตัด อยากจะให้มะเร็งหายขาด การผ่าตัดปอด ไม่ได้เป็นอะไรมาก ถึงแม้จะอยู่ไอซียู เพราะเป็นการผ่าตัด ซึ่งหลังจากการผ่าตัด พ่อก็ฟื้นขึ้นมาแล้วด้วย เล่นไอแพดแล้ว

ครอบครัวเราทั้งหมดติดใจว่าทำไมถึง ‘สมองตาย’ มีการส่งแพทย์จาก รพ.จุฬาฯ มาช่วยที่ รพ.แห่งนี้ และพาพ่อไปที่ รพ.จุฬาฯ เพราะไม่มีอุปกรณ์ ถ้าพ่อไปผ่าที่จุฬาฯ ผมเชื่อว่าพ่อไม่เสียชีวิต 

พ่อไม่ได้เสียชีวิตทันทีทันใด หลังจากมีการช่วยเหลือชีวิตท่านขึ้นมา แต่ขาดออกซิเจน ผ่านมาอีกหลายวัน ท่านเสียชีวิตเพราะสมองตาย ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอ ไม่ได้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง เป็นข้อผิดพลาดในการรักษา

เราเลือก รพ.นี้ เพราะไว้ใจ เป็น รพ.ที่เคยรักษามานานแล้ว และมีชื่อเสียงอันดับต้นของประเทศ ตอนนี้รอผลชันสูตรการเสียชีวิตของพ่อจากแพทย์ พรุ่งนี้ครอบครัวจะไปรับศพพ่อ จะแถลงที่วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี พร้อมทนาย ในวันเสาร์ที่ 23 เมษายน นี้

9 วิทยา ศุภพรโอภาส2

9 วิทยา ศุภพรโอภาส3

ที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo