Entertainment

ชีวิตในอดีต ‘แอนนา’ เคยขายตัวใช้หนี้ รับแขกวันเดียว 15 คน จนกลัวเรื่องแบบนี้ไปเลย

ชีวิตนี้เกิดมาเพื่อสู้! แอนนา เผยหมดทุกเรื่องราวในชีวิตที่ฝ่าฟันมา..รับเคยท้อใจจนคิดสั้น พร้อมเปิดความภาคภูมิใจที่ได้มาเจอ พี่อ้อย พี่ฉอด พี่อั๋น และเล่าถึงเพื่อนรักที่ชื่อ แตงโม

นับว่าเป็นนักสู้ที่เกิดมาเพื่อสู้อีกคนหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับ เเอนนา ที่ได้ฝ่าฟันอุปสรรคมานานับประการจนประสบความสำเร็จในชีวิต เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เจ้าตัวได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตแบบทุกซอกทุกมุม เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ว่าไม่เคยคิดว่าจะได้มาออกรายการนี้รู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้มาเจอ พี่อ้อย พี่ฉอด และพี่อั๋น พร้อมเล่าเรื่องราวชีวิตเคยหนีออกจากบ้านไปขายตัว เพราะไม่ได้รับการยอมรับ เวลามีปัญหาไม่มีใครให้คำปรึกษา เรียนเก่งขนาดไหนที่บ้านก็ไม่เคยชม แต่ก็ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้แม่และน้องสบาย…

4 แอนนา7.jpg

แอนนา เผยหมดทุกเรื่องราวในชีวิตที่ฝ่าฟัน

รับเคยท้อใจจนคิดฆ่าตัวตาย เพราะยังเป็นหนี้อีก… และที่ผ่านมาชีวิตเจอแต่เรื่องรุนแรงมาตลอด เลยไม่มีเวลาโฟกัสเรื่องหัวใจ สู้ชีวิตจนลืมแฟน ทำให้แฟนนอกใจเพราะอยากได้ความใส่ใจบ้าง และขอเล่าถึงเพื่อนรัก แตงโม เป็นเพื่อนกันตั้งแต่มหาวิทยาลัยปีแรก ตลอดเวลาที่รู้จักกันแตงโมดีกับแอนนามาก คอยช่วยเหลือมาโดยตลอด จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทั้งสองคนมีวันนี้ซึ่งกันและกัน…

ติดตามเรื่องราวความเป็นเพื่อนรักระหว่างจากการสูญเสียเพื่อนรัก แตงโม นิดา ที่ทำให้ เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต พยายามบอกรักคนรอบตัวมากขึ้น พร้อมสั่งเสียทุกอย่าง เพราะชีวิตคนเราไม่แน่นอนสิ่งที่เราคิดว่าแน่นอนก็ไม่แน่นอน

4 แอนนา3

หนีออกจากบ้านไปขายตัว เพราะไม่ได้รับการยอมรับ

“สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกคือดีใจมากได้เจอ พี่อ้อย พี่ฉอด พี่อั๋น แล้วเพราะเราไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะได้มารายการนี้เพราะเป็นรายการที่น่าภาคภูมิใจมากสำหรับใครที่ได้มาออก”

รู้เข้าใจตัวเองว่าตัวเองเป็นแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

“หนูเข้าใจว่าตัวเองเป็นผู้หญิงค่ะ ในอดีตไม่ได้รับการยอมรับค่ะ เราก็ต้องสู้เคยโดนแรงสุดเพื่อนเอารองเท้าถอดแล้วเขวี้ยงใส่หน้า เราก็ร้องไห้ เวลามีปัญหา คือเราไม่มีที่ปรึกษาเลยสักคน แต่เป็นคนข้างบ้านที่เป็นใครไม่รู้มานั่งคุยด้วยว่าเก่งจังเลย เรียนหนังสือเก่งจัง แทนที่จะเป็นคนในครอบครัวเราไม่มีใครเลย”

ต่อให้เราได้ที่ 1 เราก็ไม่ได้รับคำชม ?

“ไม่เคย พูดแล้วจะร้องไห้ก็เลยตัดสินใจหนีออกจากบ้าน”

แล้วทำมาหากินอะไร ?

“ขายตัวค่ะ รับลูกค้าสูงสุดที่เราเคยรับเลยคือ 15 คนในวันเดียว เยอะมากจนเรารู้สึกเรากลัวเรื่องแบบนี้ไปเลย”

รู้สึกอย่างไรบ้างกับอาชีพนี้ที่จะต้องไปทำ ?

“รู้สึกภูมิใจที่ใช้หนี้ให้แม่ได้ แต่ไม่ได้รู้สึกภูมิใจในงานที่ตัวเองทำ พอเรากลับมาปรากฎว่าก็เป็นหนี้อีก เราวางน้ำยาล้างห้องน้ำไว้ข้างหน้าเราแล้วเลยค่ะ ตอนนั้นว่าเราจะกินให้มันจบขายตัวก็ทำมาแล้วทำทุกอย่างให้น้องให้แม่สบายแต่ทำไมเราเจอแบบนี้ตลอด”

4 แอนนา1

การสูญเสียเพื่อนรัก แตงโม นิดา ทำให้เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต

ที่ผ่านมาชีวิต เจอแต่เรื่องรุนแรงมากจนเกือบจะไม่มีเวลาโฟกัสเรื่องหัวใจ ?

“อาจจะมีแบบนอกใจบ้าง แต่ว่าสาเหตุที่นอกใจก็คือเราโฟกัสแต่ตัวเองไม่โฟกัสเขาเลย ชีวิตฉันก็แย่พออยู่แล้วฉันยังต้องมาเจอเรื่องนี้อีก แต่เขาพูดในมุมกลับกันว่าแล้วเขาต้องมารับเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า แล้วทำไมเราไม่ใส่ใจเขาบ้างเราก็เลยเข้าใจเรื่องทั้งหมดนี้เลยว่าโอเคมันก็มาจากจุดที่เราไม่ได้ดูแลเขาด้วย”

เป็นเพื่อนกับ แตงโม มานานมาก ?

“ตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยปีแรกค่ะ เวลานั่งเรียน แอนนา ก็จะนั่งอยู่หลังสุด โม เขาเดินเข้ามาแล้วก็แหวก ๆ มาบอกว่าขอนั่งด้วยนะ โมเขาก็รู้ว่าเราไม่ค่อยมี เขาก็จะซัพพอร์ตเรา ว่าวันนี้เธอมาช่วยฉันนะ ฉันให้เธอ 500 เวลาไปกินข้าว บางวันเราไม่มีเงินอย่างนี้เราก็พูดตรง ๆ สมัยก่อนเราจนมาก โมก็จะบอกว่าเอาไป 200 บาท ไปซื้อกับข้าวมา ซื้อเผื่อตัวเองด้วยนะ แล้วมากินกัน อันนี้คือสาเหตุที่ทำให้เรามีวันนี้ซึ่งกันและกัน แล้วเราก็ดีกับเขาเพราะเขาเคยดีกับเรามาก่อน”

การใช้ชีวิตตอนนี้แตกต่างไปอย่างไรบ้าง หลังจากที่เราสูญเสีย โดยเฉพาะสูญเสียเพื่อนรักอย่าง น้องแตงโม ?

“ก็พยายามบอกรักคนใกล้รอบตัวเรารักใครหรือว่าเราไม่ได้กอดแม่เลยมานานมากเป็นสิบปี ตอนนี้เราก็กอดแม่ บอกรักแม่ แล้วถ้าก่อนเรามีอะไรในใจถ้าวันหนึ่งเราตายแล้ว เราไม่ได้พูด เราก็พูดหมดเลยนะคะ สั่งเสียไว้หมดเลยทุกอย่าง เพราะเรารู้สึกว่าทุกอย่างในชีวิตของเราไม่แน่นอนเลย ไม่มีอะไรแน่นอนสิ่งที่เราคิดว่าแน่นอนไม่มีอะไรแน่นอนค่ะ”

ติดตามเรื่องราวการสู้ชีวิตของ เเอนนา ได้ในรายการ Club Friday Show วันเสาร์ที่ 23 เมษายน นี้ เวลา 16.30 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี

4 แอนนา4

4 แอนนา2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo