Entertainment

แอน ทองประสม ร่ายยาวเจอปัญหาสุขภาพ ต้องพักออกกำลังกายนาน เพราะแบบนี้?

แอน ทองประสม ร่ายยาวเจอปัญหาสุขภาพ ต้องพักออกกำลังกายนาน เพราะเกิดอาการบาดเจ็บ เอ็นกล้ามเนื้อข้อเท้าอักเสบ

มีหัวใจแห่งการรักออกกำลังกายจริง ๆ สำหรับนักแสดงคนเก่งมากฝีมือ แอน ทองประสม เจ้าของฉายาเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง ที่ไม่ว่าจะเป็นงานทางด้านการแสดงหรืองานเบื้องหลัง เธอก็สามารถทำได้ดีทั้งสองอย่าง เป็นอีกหนึ่งดาราที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน เห็นหุ่นเป๊ะปังแบบนี้ ปีนี้เจ้าตัวอายุ 45 ปีแล้ว ซึ่งร่างกายแข็งแรงมาก ๆ หมั่นดูแลตัวเองอยู่เสมอเลย

ปกแอน1

แอน ทองประสม ร่ายยาวเจอปัญหาสุขภาพ ต้องพักออกกำลังกายนาน เพราะแบบนี้?

แต่ว่าล่าสุด แอน ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่ทำหลายคนเป็นห่วงหนัก ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @annethong ว่าตอนนี้ต้องหยุดพักยาว เพราะเกิดอาการบาดเจ็บ เอ็นกล้ามเนื้อข้อเท้าอักเสบ

“เมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยความที่แอนอยากพัฒนาการวิ่งของตัวเอง และ พยายามทำบางท่าที่ไม่ได้เคยทำมาก่อน ซึ่งตอนทำ ก็ไม่ได้มีอาการเจ็บอะไร แต่ มีจังหวะที่แอน เริ่มปวดเท้า นิด ๆ หน่อย ๆ สรุปคือเอ็นกล้ามเนื้อข้อเท้าแอนอักเสบ ทำให้แอนหยุดวิ่งไปเป็นเดือน (อย่าว่าแต่วิ่งเลย เดินให้ปกติยังยาก😅)

ซึ่งผ่านมาประมาณ 6 อาทิตย์แล้วแอนยังไม่หายดี แอนเรียนรู้ว่า พื้นฐานร่างกาย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะฝึกเหมือนนักกีฬาอาชีพ หรือ ฝึกตามแบบฝึก ที่เราเห็นตาม IG YOUTUBE หรือ FACEBOOK ถึงเราจะทำท่าตามได้ แต่ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ เอ็น บางจุด เราอาจจะยังไม่พร้อม

เมื่อบาดเจ็บ ควรพักฟื้นให้หายก่อน ด้วยความที่แอนต้อง ทำงาน และ ถ่ายละครด้วย ทำให้บางจังหวะเลี่ยงไม่ได้ ผลสุดท้ายแทนที่จะพักแป๊บเดียว เลยกลายเป็น ต้องพักนานเลย สิ่งที่ถูกต้อง ควรจะเป็นการพัก ส่วนที่บาดเจ็บ ลดการออกกำลังกายทีมี ลดแรงกระแทกใกล้ ๆ แถวที่แอนเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นการ การกระโดดเบา ๆ หรือ การพับ งอใกล้ ๆ บริเวณที่เจ็บ

ทางนักกายภาพ แนะนำว่า แอน สามารถ ออกกำลังกายที่ไม่มีแรงต้าน แรงกระแทก แล้วค่อย ๆ เพิ่มโหลด ความหนักเข้าไป เช่น ว่ายน้ำ หรือ ปั่นจักรยาน การกินยาก็เป็นการบรรเทา อาการปวดทำให้แอนกลับไปทำงานได้ แต่ ข้อเสีย บางที คือ เมื่อเราไม่รู้สึกเจ็บ แอนก็อาจจะฝึนทำบางอย่างโดยที่แอนไม่รู้ตัว ทำให้เกิด อาการอักเสบเพิ่มขึ้น

เล่าให้ฟังเผื่อลดความเสี่ยง หรือ ระยะเวลาในการบาดเจ็บ ของใครหลาย ๆ คนนะคะ” ท่ามกลางคอมเมนต์จากเพื่อนดาราและแฟน ๆ เข้ามาส่งกำลังใจ ขอให้อาการป่วยของเธอหายดีโดยเร็ววัน

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย AnneThong (@annethong)

แอน2

แอน1

แอน

แอน2

แอน4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo