Entertainment

‘เต๊ะ ศตวรรษ’ เคลื่อนไหว! โพสต์ถึง ‘แม่แตงโม’ หลังถอดจากตัวแทนผู้สังเกตการณ์

เต๊ะ ศตวรรษ เคลื่อนไหว! โพสต์ถึง แม่แตงโม หลังถอดจากตัวแทนผู้สังเกตการณ์ พร้อมเป็นกำลังใจให้เสมอ เชื่อในความรักของแม่ เข้าใจถึงแรงกดดันจากทุกฝ่าย ไม่ง่ายที่ผู้หญิงคนหนึ่งต้องถูกจ้องมอง และคาดหวังจากคนนับล้าน

กลายเป็นประเด็นร้อนที่สังคมจับตาขึ้นมาทันที กรณี คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่แตงโม พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความส่วนตัว เตรียมเดินทางไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึงประธานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา เพื่อขอถอนเรื่องร้องเรียนกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ที่อดีตทนายความของแม่แตงโม เคยไปยื่นต่อ กมธ.ไว้ ออกจาก กมธ. และ​ขอให้หยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจ

ทนายคลายทุกข์ 283651

เต๊ะ ศตวรรษ เคลื่อนไหว! โพสต์ถึง แม่แตงโม หลังถอดจากตัวแทนผู้สังเกตการณ์

นอกจากนี้ จะยื่นถอด เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร และ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ จากผู้สังเกตการณ์อีกด้วย แม้ว่าก่อนหน้านี้ การประสานเชิญหมอพรทิพย์เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดี จะเป็นความต้องการของคุณแม่เอง โดยให้เหตุผลว่ามีความเชื่อมั่นในหมอพรทิพย์ก็ตาม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (28 มี.ค.) เต๊ะ ศตวรรษ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Suttawat Hamtaro Settakorn ระบุข้อความว่า “เป็นกำลังใจให้คุณแม่แตงโมเสมอนะครับ ไม่ว่าจะยังไงผมและพี่น้องคริสเตียนทุกคนจะอธิษฐานเผื่อคุณแม่ต่อไป เราเข้าใจถึงแรงกดดันจากทุกฝ่าย คำแนะนำมากมายจากทุกทิศ ขอบคุณคุณแม่ที่ให้ผมได้เป็นตัวแทนในการสังเกตการณ์ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และผมก็ได้อุทิศตัวทำอย่างสุดกำลังไม่ขาดไม่เกิน ทำให้ผมได้เห็นคำตอบ และก่อคำถามในบางสิ่ง สาระสำคัญที่ผมได้รู้ มันไม่ใช่สีขาวหรือดำเสมอไป

7 เต๊ะ ศตวรรษ แม่แตงโม3

พวกเรารักแตงโม และผมก็คิดว่าไม่มีใครรักแตงโมมากไปกว่าคุณแม่แล้ว ผมสัมผัสได้จริง ๆ มันอาจไม่เหมือนกับความคาดหวังจากสังคมที่อยากเห็นทิศทางและการแสดงออกในแบบที่พวกเขาต้องการ แต่ผมก็ยังคงเชื่อแบบนั้นจากการได้นั่งมองจ้องตาและฟังคุณแม่เล่าถึงแตงโมตอนเด็ก ตอนโต และตอนกลับไปสู่ฟ้าสวรรค์ มันไม่ใช่เรื่องโกหกใด ๆ คำว่าความยุติธรรมที่คุณแม่อยากเห็นผมก็เชื่อว่าคุณแม่ต้องการแบบนั้นจริง ๆ และผมก็รู้ได้ว่าคุณแม่เหนื่อยขนาดไหน ทั้งคดี และกับสังคมออนไลน์ มันไม่ง่ายและมันคือเรื่องจริงที่ผู้หญิงคนหนึ่งต้องถูกจ้องมองและคาดหวังจากคนนับล้าน

มากกว่านั้นเราไม่ได้เป็นแค่ความสัมพันธ์ในเรื่องคดีของแตงโม แต่เราเป็นพี่น้องในพระคริสต์ คนบาปที่กำลังถูกสร้างขึ้นใหม่ พวกเราที่พร้อมจะช่วยเหลือ หนุนใจ ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ และที่สำคัญ เราจะไม่ตัดสินชีวิตของใครว่าถูกหรือผิด เพราะนั่นไม่ใช่หน้าที่ของเราแต่เป็นหน้าที่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น

เชื่อในความรักของแม่ และเชื่อในความยุติธรรมของพระองค์ แม่อย่าลืมนัดที่เราจะไปทานข้าวกันนะ ผมไม่อยากให้คุณแม่แอบออกไปกินข้าวดึก ๆ คนเดียวแบบเหงา ๆ ขอพระเจ้าอวยพรครับ”

7 เต๊ะ ศตวรรษ แม่แตงโม1

7 เต๊ะ ศตวรรษ แม่แตงโม2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo