Entertainment

‘มงคลกิตติ์’ ยัน ‘คดีแตงโม’ เป็นฆาตกรรม ขอยุติบทบาท จากนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

“มงคลกิตติ์” ยันยังสันนิษฐานว่า “คดีแตงโม” เป็นฆาตกรรม พร้อมขอยุติบทบาทในฐานะพลเมืองดี จากนี้ไปเป็นหน้าที่ของตำรวจ เล็งไปขอโทษ “ลุงนิด” ที่บ้าน หลังกลับจากพักผ่อน

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า หลังจากช่วยรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงและได้มอบข้อมูลการเสียชีวิตของ “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว รวมทั้งข้อสังเกตการยืนยันคลิปวงจรปิดตรงข้ามวัดเขมาภิรตาราม ยืนยันว่ามีลักษณะคล้ายขอนไม้กับมีบางสิ่งบางอย่างก็อยู่ด้วย สอดคล้องกับเวลาที่สปีดโบ๊ทออกไป และบริเวณนั้นห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร จึงเป็นข้อสันนิษฐานให้พนักงานสอบสวนนำไปติดตามตรวจสอบต่อไป

คดีแตงโม

ยังสันนิษฐานว่าเป็นคดีฆาตกรรม

“คลิปบริเวณหน้าการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ฯ ยืนยันว่าไม่มีคนตก เพราะไม่มีลักษณะของเงาที่หายไป แสดงว่าไม่มีคนเกาะขาและปัสสาวะ และยังสันนิษฐานว่าเป็นคดีฆาตกรรม โดยวิเคราะห์จากบาดแผลและพฤติกรรมของคนบนเรือ ทั้งระหว่างตก หลังตก และจากผลสอบของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งผมไม่เชื่อว่าแตงโมจะเมาอยู่คนเดียว” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ในฐานะพลเมืองดีได้ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่และจบภารกิจในส่วนนี้แล้ว จากนี้ไปถือเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่ต้องดำเนินการ แต่ในอนาคตหากได้ข้อมูลเพิ่มจะนำมามอบให้อีก ขณะนี้ถือว่าจบภารกิจการช่วยหาข้อมูลหลักฐานมาตลอด 1 เดือน และจะยุติบทบาท

“เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผมโดยตรง แต่เกิดเหตุตรงบริเวณสะพานพระราม 7 ซึ่งผมอยู่มาตั้งแต่เด็ก เราไม่ทิ้งกัน แต่อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ และทนายกฤษณะก็ทำหน้าที่ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคต่อไป ตลอด 1 เดือนเต็มที่ผ่านมา เราก็เหนื่อยนะ นอนน้อย ทีมงานก็นอนน้อย ขอพักก่อน” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

คดีแตงโม

ยันไม่มีเจตนากล่าวให้ร้ายใคร

นายมงคลเกิตติ์ กล่าวว่า สัปดาห์หน้าพรรคไทยศรีวิไลย์จะเปิดศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัดในฐานะ พรรคการเมืองทำงานเพื่อประชาชนดังนั้นกรณีที่เกิดขึ้น ใครจะกล่าวหาว่าเป็นการหาเสียงก็ยอมรับว่าเป็นบทบาทของพรรค

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส. กรุงเทพฯ แจ้งความดำเนินคดี นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า รู้สึกท้อว่าทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งการหาข้อมูลหลักฐานไม่ได้มีเจตนากล่าวให้ร้ายใคร ไม่เคยคิดจะใส่ร้ายนายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด คนหาปลาที่ปรากฏในคลิป และต้องขอโทษ “ลุงนิด” ที่ทำให้ประชาชนบางส่วนเข้าใจผิด ยืนยันไม่มีเจตนามีปัญหากับ “ลุงนิด” ซึ่งเป็นประชาชนตัวเล็ก ๆ และจนถึงขณะนี้ไม่แน่ใจว่าภาพในกล้องวงจรปิดที่เห็นเป็น “ลุงนิด” หรือไม่

คดีแตงโม

พร้อมไปขอโทษลุงนิด

“เชื่อว่าถ้าหันไปเห็นคนตกน้ำก็น่าจะเข้าไปช่วยเหลือ ยืนยันว่าไม่ได้แทรกแซงในคดีแตงโมเป็นเพียงพยาน และไม่กังวลว่าจะถูกยื่นถอดถอน การทําผิดจริยธรรมเพราะยังมั่นใจในการกระทำของตัวเอง” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

ส่วนที่นายวินิตอยากให้นายมงคลกิตติ์ขอโทษ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ขอไปต่างจังหวัดก่อนและขอพักสักระยะ แล้วจะไปหา “ลุงนิด” ที่บ้านเพื่อขอโทษ จะไปช่วยตกปลา ยืนยันว่าไม่มีผู้ใหญ่ในสภาฯ คนใดมากดดัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo