General

‘ส.ส.เต้’ วิเคราะห์ใหม่! บอกเป็น ‘แตงโม’ เกาะขอนไม้ พร้อมประกาศจบหน้าที่ชั่วคราว

‘มงคลกิตติ์’ ประกาศจบหน้าที่ ‘คดีแตงโม’ ชั่วคราว พร้อมกลับมาหากคดีเกิดความผิดปกติจนประชาชนทนไม่ไหว พร้อมวิเคราะห์คลิป เชื่อเป็นขอนไม้ + “T” เกาะมา!!

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โดยระบุว่า #วิเคราะห์คลิปขอนไม้# จากคลิปท่อนไม้มีชีวิต จากที่ผมดู vdo หลายรอบ

คดีแตงโม

เชื่อเป็นขอนไม้ + “T” เกาะมาด้วย

ผมสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นขอนไม้ + “T” เกาะมาด้วย ทำให้สามารถทวนกระแสน้ำข้ามฝั่งได้แบบค่อย ๆ ไปแบบช้า ๆ ช่วง 21.36-22.00 น. แม่น้ำเจ้าพระยากระแสน้ำไม่แรงมาก พอสังเกตุได้ว่ามีคนหาปลาอยู่ไกล ๆ “T” จึงออกแรงกดขอนไม้ที่เกาะเพื่อที่จะดึงตัวเองให้สูงที่สุด และชูมือพร้อมตะโกนให้คนหาปลาได้ยิน คนหาปลาได้ยินเสียงแว่วมาทางด้านหลังจึงหันกลับจึงพายเรือมาดูแต่กลับเป็นเห็นแค่ขอนไม้เท่านั้น

คนหาปลาจึงไม่เห็น “T” จึงพายเรือออกไป เพราะ “T” จมน้ำไปแล้วอีกครั้ง และน้ำประมาณลึกกว่า 7-20 เมตร ซึ่งต้องใช้เวลากว่าจะขึ้นกลับมาได้ ใกล้จุดเดิม สังเกตุเมื่อพยายามกดขอนไม้เพื่อดึงตัวเองให้สูงขึ้น ตอนตกลงมาจะทำให้ ขอนไม้และ “T” แยกออกจากกันตามคลิป

ปล. ผมมีประสบการณ์ตรง เคยล่องข้ามแม่น้ำน่านและคลองส่งน้ำ แม่น้ำน่านกว้าง 300-400 เมตร คลองส่งน้ำกว้าง 80 เมตร ล่องได้นานเป็นชั่วโมง ข้ามฝั่งโดยใช้ ลูกมะพร้าวแห้ง 2 ลูก หรือห่วงยางเล็ก

คดีแตงโม

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ได้โพสต์ข้อความอีกว่า #จบ #หน้าที่ชั่วคราว!!! เตรียม เปิดศูนย์ ช่วยเหลือผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม พรรคไทยศรีวิไลย์ เร็ว ๆ นี้ รับทุกเรื่องของประชาชน 77 จังหวัด

ส่วน “คดีน้องแตงโม” ผมได้ทำหน้าที่ผู้แทน และภาคประชาสังคมมาพอสมควรแล้ว และได้มอบพยานหลักฐานไป ประกอบข้อสังเกตุต่าง ๆ แห่งคดี พร้อมเป็นพยานในคดี ที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมยุติธรรมต่อน้องแตงโม ครอบครัว fc ประชาชนไทยทุกคนไปพอสมควรแล้ว ต่อไปคงเป็นหน้าที่ของตำรวจและเจ้าหน้าที่ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งมีหน้าที่โดยตรงกับคดีนี้ จะต้องตอบสังคมให้ได้ในทุกประเด็นให้สิ้นกระแสสงสัย นำคนกระทำความผิดมาลงโทษให้ได้ตามความจริง

คดีแตงโม

ส่วนผมจะไปทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนตามเดิม ในเรื่องอื่น ๆ ของประชาชนที่เข้ามาให้รับผิดชอบ ช่วยเหลือ นำปัญหาสู่การแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนต่อไป

ปล. ถ้ามีเหตุไม่ชอบมาพากล ผิดปกติ ของคดีน้องแตงโม จนประชาชนทนไม่ไหว ประชาชนเสื่อมศรัทธาประชาชนสามารถเรียกร้องมาได้เสมอ ผมพร้อมทีมงานก็พร้อมจะกลับเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิดเหมือนที่เคยปฏิบัติมาครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK