Entertainment

พั้นช์ วรกาญจน์ รู้ก่อนแต่งครึ่งปีแฟนมีกิ๊ก เหตุจบชีวิตคู่ คิดว่ามีกับไม่มี ไม่ต่างกัน

พั้นช์ วรกาญจน์ เปิดมิติใหม่แห่งการจับกิ๊ก รู้ก่อนจะแต่งงานครึ่งปี เผยเหตุจบชีวิตคู่ 4 ปี เลิกสามี เพราะจุดหนึ่งที่คิดว่าการมีกับไม่มี มันไม่ต่างกัน

เป็นอีกหนึ่งสาวที่เป็นสาวแกร่งและเก่งรอบด้านจริง ๆ สำหรับ พั้นช์-วรกาญจน์ โรจนวัชร ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว เริ่มร้องเพลงกับวงดนตรีของครอบครัวตั้งแต่อายุยังไม่ถึงสิบขวบ หลังจากนั้นก็ร้องเพลงมาโดยตลอด จนกระทั่งเธอเป็นนักร้องของวง Tiny Thai เพื่อประกวดโครงการ Nescafe’ แม้ว่าจะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ก็มีแมวมองจากค่ายเพลงชื่อดังอย่างจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ติดต่อไปเทสต์เสียง จนในที่สุด สาวพั้นช์ กลายเป็นศิลปินที่มีความสามารถในการร้องเพลง ชีวิตของเธอผูกพันกับเสียงเพลงมาตั้งแต่เด็ก

พั้นช์ วรกาญจน์ รู้ก่อนแต่งครึ่งปีแฟนมีกิ๊ก เหตุจบชีวิตคู่ คิดว่ามีกับไม่มี ไม่ต่างกัน

พั้นช์ วรกาญจน์ รู้ก่อนแต่งครึ่งปีแฟนมีกิ๊ก เหตุจบชีวิตคู่ คิดว่ามีกับไม่มี ไม่ต่างกัน

และเมื่อ สาวพั้นช์ ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เจ้าตัวก็ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตแบบทุกซอกทุกมุม เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุย มานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือก ถึงจะดังแค่ไหนแต่ พั้นช์ ก็ยังติดดินเสมอ บ้านที่อยู่รถใหญ่เข้าไม่ได้ เข้าได้แต่รถมอเตอร์ไซค์

และความรักแบบปั๊ปปี้ครั้งแรก ที่ทั้งทำงานและเรียนไปด้วย จนห่างกันออกมา… แต่เหตุผลที่ห่างออกมาจริง ๆ คือ เบื่อด้วย แต่เขาก็ยังรอคอยเราอยู่… พร้อมเปิดมิติใหม่แห่งการจับกิ๊ก โดยการไหว้พระพิฆเนศ ถ้าเขามีคนอื่น ขอให้รู้ภายใน 3 วัน 7 วัน สุดท้ายจับได้ว่าสามีคุยกับผู้หญิงอื่นก่อนจะแต่งงานประมาณครึ่งปี

ส่วนสาเหตุที่จบชีวิตคู่ 4 ปี บอกเลิกสามี เพราะจุดหนึ่งที่คิดว่าการมีกับไม่มี มันไม่ต่างกัน…แต่ฟางเส้นสุดท้ายที่ พั้นช์ ตัดสินใจเลิกคือเรื่องอะไรกันแน่ ? และเพลงร้องเพลงเพราะมามากมาย แต่เพลง เรื่องที่ขอ ทำให้ พั้นช์ วรกาญจน์ อินที่สุด บางครั้งถึงกับร้องไห้ จนแทบร้องเพลงบนเวทีไม่ได้… 

6 พั้นช์ วรกาญจน์1

ถึงจะดังแค่ไหน พั้นช์ ก็ยังคงติดดินเสมอที่บ้านของเรา พั้นช์ ใช่คำว่าเป็นชุมชนเลย ?

“เขาเรียกว่าเป็นชุมชนหลังเขตเสสะเวช เป็นชุมชนที่รถใหญ่เข้าไม่ได้ค่ะ เข้าได้แต่มอเตอร์ไซค์ (ยิ้ม) ซึ่งพอเราเริ่มมีรายได้เราก็ซื้อรถแต่จอดไว้ข้างนอกเพราะเราก็ยังคงเดินเข้าออกเหมือนเดิม”

ความรักครั้งแรกเกิดขึ้นที่ไหน ?

“ในโรงเรียน เราจะไม่มีแฟนในโรงเรียนเลย เราจะไปเจอรุ่นพี่ข้างนอก ถามว่านั่นถือว่าเป็นรักแรกไหม อันนั้นคือปั๊ปปี้เลิฟค่ะ แต่ว่าเราก็ทำงานไปด้วยแล้วเราก็เรียนไปด้วยเราก็ขอถอยออกมาเขาก็เสียใจนะ”

ถามตรง ๆ ตอนนั้นเราแค่รู้สึกว่าอยากทำงานหรือว่า ?

“เราเบื่อด้วย แต่เขาก็ไม่โกรธเรานะคะ เขาก็เหมือนกับยังรอคอย”

6 พั้นช์ วรกาญจน์3

กับอดีตสามี 8 ปีไม่เคยทะเลาะกันเลย ?

“พั้นช์ จะเป็นคนแบบว่าสบาย ๆ แบบจะไม่จู้จี้จุกจิก ไม่ตาม ตอนนั้นที่ขอเลิกกันเพราะว่าเราจับได้ว่าเขาไปคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งก่อนจะแต่งงาน ประมาณครึ่งปีได้ ที่เรารู้เพราะว่ามันไม่เหมือนเดิม มันแปลก ๆ ก็ไปไหว้พระขอพระพิฆเนศว่าถ้าเขามีคนอื่นหรือว่าอะไรที่เปลี่ยนไป ขอให้รู้ภายในสามวันเจ็ดวัน”

“และเราก็ได้แต่งงานมา 4 ปี ซึ่ง พั้นช์ ก็เป็นคนพูดเองบอกเลิกเองที่ตัดสินใจเลิกจัดหนึ่งที่เรารู้สึกว่ามีกับไม่มีมันรู้สึกไม่ต่างกัน”

ร้องเพลงเพราะมาเยอะแยะมากมายมีเพลงไหนที่อินมากเป็นพิเศษไหม ?

“พั้นช์ จะอินอยู่ช่วงหนึ่งเพลงของพี่ลุลา เรื่องที่ขอ คิดว่าทำไมมันโดนเราจังเลยเอาขึ้นไปร้องบนเวทีด้วยนะคะ แต่เรารู้สึกว่าทำไมแบบ…ตอนนั้นปัจจุบันที่เราเป็นอยู่เราอินมาก ทำไมเราร้องไม่ได้ เพราะเวลาที่เราจะร้องเหมือนเราจะร้องไห้ด้วยก็เลยยื่นให้เขาร้อง เพราะตอนนั้นอินจริง ๆ”

ติดตามเรื่องราวชีวิตติดดินของ พั้นช์ วรกาญจน์ ทุกเรื่องราวได้ในรายการ Club Friday Show วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม เวลา 16.30 น. ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี เอชดีช่อง34

6 พั้นช์ วรกาญจน์2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo