Entertainment

เฉลยให้แล้ว! ปมภาพถ่าย ‘แตงโม-กระติก’ หลังสงสัยคล้ายมีการตัดต่อ?

เฉลยให้แล้ว! ปมภาพถ่าย ‘แตงโม-กระติก’ หลังสงสัยคล้ายมีการตัดต่อ ไม่ว่าจะเป็นมุมต่าง ๆ หรือแสงที่เข้ามา ผู้เชี่ยวชาญก็บอกว่าเป็นภาพจริง ไม่น่าใช่การตัดต่อ

ถึงแม้ว่างานพิธีไว้อาลัยดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ จะได้เสร็จสิ้นลงไปแล้วก็ตาม แต่สำหรับทางด้านคดีนั้นก็ยังคงไม่มีบทสรุปที่แน่ชัด ท่างกลางกระแสข่าวต่าง ๆ มากมายที่ยังคงโหมกระหน่ำไปถึงสาเหตุที่ทำให้ดาราสาวเสียชีวิตลง รวมถึงการตั้งข้อสงสัยจากชาวเน็ตอีกด้วย

ปกตัดต่อ1 1

เฉลยให้แล้ว! ปมภาพถ่าย ‘แตงโม-กระติก’ หลังสงสัยคล้ายมีการตัดต่อ?

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการตั้งคำถามบนโลกโซเชียล ถึงภาพที่ แตงโม ได้ถ่ายกับ กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิท บนเรือสปีทโบ๊ตในคืนที่เกิดเหตุ ว่ามีการตัดต่อหรือไม่ เพราะมีหลาย ๆ จุดที่ผิดสังเกตุ

ล่าสุด อมรินทร์ทีวี ได้นำภาพที่ชาวเน็ตแห่แชร์มาเปรียบเทียบกัน เพื่อให้เห็นแบบชัด ๆ ว่ามีหลายมุม ๆ ที่มีคล้ายกัน หรือปรับนิดหน่อยก็ทำให้องศาไม่ต่างกันมากนัก ซึ่งทาง อมรินทร์ทีวี ก็ได้ให้ทางผู้เชี่ยวชาญให้ช่วยวิเคราะห์ภาพที่อยู่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ปี ว่ามีการตัดต่อหรือไม่

ทางผู้เชี่ยวชาญก็ได้ชี้ว่าไม่มีการตัดต่อแน่นอน เพราะแสงมาจากด้านหลังของทั้งคู่ เป็นจุดที่สะท้อนเลนส์กล้อง ภาพที่ถ่ายบนพื้นที่สว่างกับพื้นที่มืดสามารถจับผิดได้ง่าย ส่วนจุดเขียว ๆ ก็คือจุดเลนส์กล้อง บางครั้งถ้าเจอที่สว่างเกินก็จะออกสีชมพู และผมของแตงโม ก็มีจุดที่สว่างทำให้สอดคล้องกับใบหน้าของกระติกที่มีแสงเข้ามาเช่นเดียวกัน ก็กระจ่างชัดว่าภาพนี้ไม่น่าใช่การตัดต่อ

ตัดต่อ

ตัดต่อ1

ตัดต่อ2

กระติกแตงโม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo