Entertainment

แก๊ง ‘เบญจา คีตา ความรัก’ ร่วมอาลัย เปิดกล่องความทรงจำที่มีต่อ ‘แตงโม นิดา’

แก๊ง ‘เบญจา คีตา ความรัก’ ร่วมอาลัย เปิดกล่องความทรงจำที่มีต่อ ‘แตงโม นิดา’ เผยเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน แต่คือครอบครัว

เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนละครยกให้ไปเรื่องโปรดในดวงใจเลย หลาย ๆ คนก็คงจะเติบโตมากับละครเรื่องนี้ก็ว่าได้ สำหรับละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก ถือเป็นเรื่องแจ้งเกิดของนักแสดงหลาย ๆ คน เช่น ซี ศิวัฒน์ บิ๊ก ภุชิสสะ ไฝ่ พาทิศ น้ำ รพีภัทร เชียร์ ฑิฆัมพร และดาราสาว แตงโม นิดา

เบญจา คีตา ความรัก

แก๊ง ‘เบญจา คีตา ความรัก’ ร่วมอาลัย เปิดกล่องความทรงจำที่มีต่อ ‘แตงโม นิดา’

และสำหรับพิธีไว้อาลัยให้กับแตงโม ทีมนักแสดงจาก เบญจา คีตา ความรัก ก็ได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยส่งดาราสาวเป็นครั้งสุดท้ายเช่นเดียวกัน พร้อมกับสัมภาษณ์เปิดใจความสัมพันธ์กว่า 20 ปี ที่มีต่อ แตงโม

เชียร์ : ต้องบอกว่าวันนี้เป็นวันที่เราตั้งใจมาด้วยกัน เพราะว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน คุณซีได้ชวนพวกเรารวมตัวกัน ทำ EP พิเศษให้กับแตงโม

เฟี้ยว์ฟ้าว : ทุก ๆ คนใน เบญจาฯ เนอะ ได้ไปหมดเลย

ซี : ก็เหมือนอย่างที่พูดไปแหละครับ ว่ามันเกิดขึ้นแล้วเพื่อนรักของเราคนนึงที่เริ่มต้นมาด้วยกัน เข้าวงการมาพร้อม ๆ กัน มีชื่อเสียงมาพร้อมกัน เหมือนเป็นเด็กทารกกันหมดเลย เราเรียนรู้และเติบโตมาด้วยกันเราไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมงาน แต่เราคือครอบครัว เมื่อคนในครอบครัวของเราได้จากไป โดยที่เราเองก็ไม่ได้ตั้งตัวเลย ผมกับอิมเพิ่งเจอแตงโม ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เราไม่รู้เลยว่านั้นคือกอดครั้งสุดท้าย

เราเลยรู้สึกว่า ถ้าเราจะหากำลังใจ ให้กับคนที่รู้สึกเหมือน ๆ กันกับเรา ต้องติดต่อครอบครัวของเรา มันก็เลยเกิดเป็นไอเดียที่โทรหา น้ำ รพีภัทร แล้วก็นัดเจอกันไหม ทุกคนน่ารักมาก ทุกคนพร้อม ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เลย มีเสียงหัวเราะ มีความสนุก แล้วก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เราคิดถึงกันจริง ๆ ถึงเหตุการณ์ที่เราร่วมกันมา

เชียร์ : เอาจริง ๆ ถ้าไม่ใช่งานพี่โมนะ ก็จะพูดแบบไม่มีใครฟังใคร

เฟี้ยว์ฟ้าว : เหมือนไม่ได้เจอกันมานาน ไม่ได้รวมตัวกัน ได้กลับมารวมตัวกัน แต่มันคุมยากมาก เพราะเพิ่งได้เจอกัน

เบญจา2

จิ๊บ : ความรู้สึกในวันนั้น จริง ๆ แล้วมันแทบจะมีทุกความรู้สึกเลย อย่างแรกเลยก็คือเสียใจกับโม แต่เราก็ดีใจ ที่ทุกคนยินดีที่จะมาเจอกันทันทีเพื่อโม แล้วก็เราได้พูดคุยโมเมนต์ที่รู้สึกกับโม แบบหลาย ๆ เรื่อง โมโคตรน่ารักเลย มีหลายเรื่องที่เราไม่เคยรู้เลยในสิ่งที่เขาทำมา เราก็รู้สึกแบบโหคิดถึงสุด ๆ เลย โมเขาสัมผัสได้ว่าเราส่งกำลังใจให้เขา และรักเขาจริง ๆ

ได้ชมเมื่อไหร่?
ซี : จริง ๆ อยากให้จบงานของโมไปก่อน ด้วยความเคารพจริง ๆ เราไม่ได้ต้องการอะไร ด้วยความคิดถึงที่เกิดขึ้นจริง ๆ อยากรวมตัวกันจริง ๆ บอกไว้ก่อนเราไม่ได้เกิดสร้างรายได้นะครับ อย่างที่บอกว่ามันคือจุดเริ่มต้นของพวกเรา วันนึงเราจะเจอกันอีก แต่เราอยากบอกแฟน ๆ ของพวกเราว่ารักกันมากแค่ไหน มันมากกว่าเพื่อนร่วมงาน มันคือครอบครัว ทุกครั้งที่เรามาเจอกัน เหมือนจับปูใส่กระด้ง วันแรกที่เราเข้าวงการก็เป็นแบบนั้น เราเจอกันแล้วไม่ต้องมีเวลามาละลายพฤติกรรมเลย เราผ่านทุกอย่างด้วยกันจริง ๆ

เชียร์ : เบญจาฯ จะ 20 ปีแล้วค่ะ คือความทรงจำวันนั้นยังเป็นยังไง วันนี้เหมือนมาเปิดกล่องความทรงจำ ความสุข มาดูความผูกพันกันอีกครั้งนึงว่ามีความสุขมากแค่ไหน เชื่อว่าพี่โมต้องหัวเราะไปกับเรา เผลอ ๆ เราร้องไห้คงหัวเราะด้วย

มีเหตุการณ์อะไรแปลก ๆ ไหม?
ซี : ไม่มีหรอกครับ อยากให้มีด้วยจริง ๆ แล้ว แต่ผมเชื่อว่า โมไปอยู่ในที่ที่มีความสุขแล้ว ไปอยู่ในพื้นที่ที่สบายและสวยงามกว่านี้เยอะแยะ แต่เขาน่าจะรับรู้ได้ ในความรักของพวกเราได้ วันนี้คนทั้งประเทศรักเขาจริง ๆ หวังว่าความรักของพวกเราจะถึงโมและพ่อโสด้วย

เรื่องของคดี?
ซี : ด้วยความเคารพ ผมไม่ได้พูดแทนใครนะ แต่ผมขอให้เป็นไปตามกระบวนการดีกว่า วันนี้เราได้ทำหน้าที่ เป็นเพิ่ง เป็นครอบครัว และแน่นอนทุกคนที่อยู่ตรงนี้ ต้องการความจริงอยู่แล้ว แต่ผมคงไม่พูด ว่าอยากให้คดีออกมาเป็นแบบไหน ผมแค่หวังว่าคนที่รับผิดชอบ จะทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุด ถ้าหากโมเป็นลูกของคุณ หรือเป็นพี่น้องคุณ คุณอยากให้คดีนี้ ออกมายุติธรรมแค่ไหน ก็ขอให้เป็นแบบนั้น

เชียร์ : เชียร์เชื่อว่าวันนี้ มันไม่ใช่แค่เรื่องของความรัก และความหวังดี ที่ทุกคนมีให้พี่โมเท่านั้น เพราะอย่าลืมว่าสื่อต่างประเทศ เขาก็ให้ความสนใจ กับกระบวนการยุติธรรมของไทยมาก ๆ ฉะนั้น ณ วันนี้ ยังไม่ได้มาถึงจุดสิ้นสุด ก็หวังว่าทุกอย่างที่เป็นความจริง จะตอบด้วยความยุติธรรม

เบญจา1

จะสู้ต่อไป?
เชียร์ : เราก็เป็นแค่ประชาชนคนหนึ่ง ไม่ได้มีอะไรที่จะไปสู้หรือพิเศษมากกว่านี้ แต่นี้คือเสียงของเชียร์เท่านั้น และเชียร์ก็หวังว่า กระบวนการที่เกี่ยวข้องโดยตรง จะตอบด้วยสิ่งสิ่งนั้น ซึ่งก็คือความยุติธรรม

อยากจะพูดอะไรถึงแตงโม?
บิ๊ก : ผมเชื่อว่าทุก ๆ คนรักโม ผมนึงที่เป็นเพื่อน เป็นรุ่นพี่ ผมมองโมเป็นเหมือนครอบครัวผม วันที่คุณจากไปผมก็ไป ผมเชื่อว่าทุกคนรัก ดังนั้นผมก็เชื่ออีกว่า ทุกคนควรที่ให้กำลังใจคนที่รักโม ผลักดัน ขับเคลื่อนทุกอย่าง ให้ไปอยู่ในจุดที่ถูกต้อง

เจี๊ยบ : สิ่งนึงที่อยากจะพูดก็คือ อยากขอบคุณโม เพราะสิ่งที่โมทิ้งไว้ให้พวกเราตรงนี้ ก็คือความรัก เราได้เห็นว่า สายสัมพันธ์ที่พวกเรามีตั้งแต่เด็ก ๆ มันแน่นแฟ้นขนาดไหน มันมีความรักอยู่ในนั้นมากแค่ไหน เพียงแต่ช่วงเวลาบางช่วง เหมือนมันอาจจะหลงลืมกันไป มองข้ามกันไปด้วยความเคยชิน จนทำให้เรา ลืมที่จะบอกกันอย่างที่ควรจะเป็น วันนี้น้องทำให้รู้ว่า การได้รักใครสักคน ได้สัมผัส และการที่เรายังมีโอกาสได้บอกรักเขาอยู่ มันมีค่าแค่ไหน พวกเราทุกคนที่ยืนอยู่ตรงนี้รักโมมากเหมือนกัน

ขอบคุณสัมภาษณ์จาก : NineEntertain Official

เบญจา

เบญจา คีตา ความรัก6

เบญจา คีตา ความรัก2

เบญจา คีตา ความรัก4

แตงโม 8

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo