Entertainment

ตอบทุกประเด็น ‘แซน วิศาพัช’ เล่านาที ‘แตงโม’ พลัดตกเรือ ลั่นถ้าเห็นเงา กระโดดแล้ว!

‘แซน วิศาพัช’ เล่านาที ‘แตงโม’ พลัดตกเรือ ตอบทุกประเด็นทุกยังคงคาใจชาวเน็ต ลั่นถ้าเห็นเงา กระโดดช่วยแล้ว

เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่สังคมจับตามองติดต่อมาหลายวัน สำหรับกรณีที่นักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้พลัดตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวัยเพียง 37 ปี ท่ามกลางคำถามและข้อสงสัยถึงเหตุการณ์ในวันนั้นที่ยังคงคาใจคนทั้งประเทศ

ปกแซน1 1 1

‘แซน วิศาพัช’ เล่านาที ‘แตงโม’ พลัดตกเรือ ลั่นถ้าเห็นเงา กระโดดแล้ว!

ล่าสุด (1 มี.ค.) แซน วิศาพัช หนึ่งในบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ดาราสาวพลัดตกเรือ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @sanddsandd โดยออกมาชี้แจงในประเด็นต่าง ๆ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น พร้อมบอกว่ามียังมีเรื่องที่ประชาชนยังเข้าใจผิดอยู่

คำถาม : แตงโม ไปปัสสาวะที่หลังเรือจริง?
ข้อแรกโมไปปัสสาวะที่หลังเรือเป็นเรื่องจริงค่ะ แซนพลาดเองที่ไม่ได้ดูแลโมให้ดีตรงนี้ ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น มันเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่สามารถที่จะหยุดเขาได้เลย ไม่คิดว่าเขาจะตกลงไป ไม่ได้ดูเขาตอนที่จะเดินมา โมเดินมาบอกว่าโมจะปัสสาวะ แล้วโมก็นั่งลงไปเลย ดื่มไปนิดหน่อยด้วย อาจจะขาดสติไปเล็กน้อยก็นอนเล่นมือถือ ไม่ได้โฟกัสกับการที่เขาทำธุระส่วนตัว แล้วทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น

วันนี้ต้องขอโทษจริง ๆ ค่ะ วันนี้แซนอยากพูดในสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้นจริง ๆ เรื่องทั้งหมดที่ได้พูดไปในรายการต่าง ๆ ไม่ได้โกหกเลย สิ่งแรกที่อยากพูดคือต้องขอโทษพี่ ๆ กู้ภัยด้วย ที่อาจจะมีกิริยาไม่เหมาะสม หรือคำพูดที่ไม่ดีออกไป แซนตกใจมากจริง ๆ เพื่อนแซนตกลงไปแล้ว แซนพยายามที่จะหาเลยทำให้แพนิคเลยทำให้พูดไม่เหมาะสมออกไป

คำถาม : ทำไมเห็นเพื่อนตกน้ำแล้วไม่ช่วย?
ถ้าแซนเห็นไม่มีทางที่จะไม่ช่วยเลย ยังไงแซนก็โดด ณ เวลานั้นมันมืด แต่วันนั้นพอวนเรือกลับมา แซนไม่เห็นแม้กระทั่งร่องรอยเลยแม้กระทั่งน้ำกระเพื่อมเลย แซนไม่รู้ว่าแซนจะช่วยยังไง แซนก็ไม่รู้จะทำยังไง ณ เวลานั้น ก็ได้แต่ตะโกน แล้วก็ขอความช่วยเหลือจากหน่วยต่าง ๆ

คำถาม : วันนั้นพยายามโทรหากู้ภัย?
วันนั้นแซนพยายามโทรหาทุกกู้ภัยที่สามารถติดต่อได้ แล้วก็ทุกหน่วยงานที่สามารถจะช่วยได้

คำถาม : เห็นตอน แตงโมตกลงไป?
เห็นค่ะ แล้วแซนก็ตะโกนตอนที่เขาหยุดเรือ

คำถาม : อีกนานไหมกว่าเรือจะหยุด?
ไม่นาน เขาก็ตีวงกลับมาเลยภายใน 20-30 วินาที ก็ไม่เห็นโมแล้ว ก็พยายามตะโกนเรียกแล้วก็พยายามดูตรงผิวน้ำ ก็ไม่เห็นจริง ๆ ค่ะ แล้วทีนี้ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงในเวลานั้น ใช้ความพยายามหานานพอสมควรเลยค่ะ

คำถาม : ทำไมทิ้งเพื่อนกลับมาบ้าน?
ลำพังตัวแซนเองก็ไม่แข็งแรงขนาดนั้น สภาพจิตใจบางทีเห็นแซนยิ้มร่าเริงแบบนั้น แต่แซนก็ไม่ได้แสดงออกทางสีหน้า ขอโทษทีค่ะพอดีพูดไม่ค่อยเก่งเวลาอยู่หน้ากล้อง

คำถาม : แผลเป็นบนแขน มีทะเลาะวิวาท?
ไม่มีค่ะ ไม่มีเลยค่ะ รอยแผล รอยข่วนไม่มีจริง ๆ ไม่รู้ประเด็นนี้เอามาจากไหนกัน แซนกับโมไม่ได้มีเรื่องที่ทะเลาะกัน หรือเกลียดกันอะไรเลย เจอกี่ครั้งก็สนิทใจกันเหมือนเดิม ไม่ได้ทะเลาะกันแล้วเกิดเหตุพวกนั้น ไม่มีทางเลยค่ะ ไม่มีทางเป็นไปได้เลยค่ะ

สุดท้ายแซนก็ต้องกราบขอโทษคุณแม่ของคุณแม่ และครอบครัวด้วยนะคะ ที่ดูแลโมได้ไม่ดี จนวันนี้ยังเสียใจมาก วันนั้นแซนอาจจะละเลยทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นหรือเปล่า หรือยังไง แซนรู้สึกผิดจริง ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แซนอยากให้ทุกคนเข้าใจไม่ได้ออกมาโกหกให้ทุกคนเข้าใจ หรือสงสารหรืออะไร แซนแค่อยากให้ลองมองจากแซนบ้าง ถ้าเป็นเพื่อนของคุณตกลงไปบ้าง ตอนนั้น ณ เวลานั้น พวกคุณก็อาจจะเป็นเหมือนแซนที่ตั้งสติไม่ได้ ไม่รู้จะเริ่มยังไง ช่วยเหลือยังไงค่ะ (เช็ดหน้า เช็ดแขนให้ดูร่องรอยว่ามีบาดแผลไหม)

แซน2 1

คำถาม : ดูไม่สลดเลย?
ที่ดูไม่สลดเลยเพราะว่าจะพูดยังไงดีคะ หน้าแซนดูไม่สลด คนเราไม่จำเป็นต้องแสดงสีหน้าตลอดก็ได้ อยากให้ลองปรับ mind set ดูว่าบางทีแซนก็ไม่ใช่คนเลวร้ายอย่างที่ทุกคนคิดนะคะ ไม่มีแผล ไม่มีร่องรอยการต่อสู้นะคะ แซนพูดไม่เก่งจริง ๆ ค่ะ ต่อหน้ากล้อง ต่อหน้าสถานการณ์กดดันแบบนี้ โอเคนะคะ ไม่มีนะคะ

คำถาม : กลับก่อน?
กลับช่วงประมาณตี 2-3 ใช้เวลาหาประมาณ 2-3 ชั่วโมงแล้ว แซนนั่งหลังเรือ แซนก็เลยคิดว่ากลับมาพักก่อนมีแรงแล้วจะกลับไปช่วย พูดไปอาจจะไม่เชื่อ แซนก็ป่วย ลมโกรกทั้งคืน แซนก็ต้องขอโทษจริง ๆ ที่ไม่ได้กลับไปช่วยหา ไม่ได้อ่านสคริปต์เลยค่ะ ที่อ่านคือประเด็นที่จะพูดชี้แจงคืออะไร แซนพูดไม่เก่งจริง ๆ ต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งจริง ๆ วันนี้แซนจริงใจ แซนพร้อมจะตอบทุกคำถามจริง ๆ จะได้คุยความจริงกัน จะได้ไม่มีอะไรที่ต้องสงสัยกัน

คำถาม : กลับไปหาทนาย?
ไม่มีทนาย ไม่ได้กลับไปหาทนายค่ะ แซนไม่มีทนายด้วยซ้ำ

คำถาม : มีเสื้อชูชีพ?
มีค่ะ บนเรือมีเสื้อชูชีพค่ะ แต่มาเห็นตอนหลังแล้ว แซนต้องขอโทษทุกคนจริง ๆ ค่ะที่ไม่ได้ออกมาพูดให้เร็วกว่านี้ แต่ว่าแซนก็ไม่ได้รู้ว่าแซนจะออกมาพูดดีไหม แล้วผลตอบรับเป็นยังไง อยากให้ทุกคนรู้ว่าแซนจะเปิดเผยทุกอย่างในมุมของแซน ถ้ามีอะไรสงสัยถามได้เลยนะคะ

คำถาม : สคริปต์ที่เขียน?
อ๋อ มันเป็นประเด็นในแต่ละข้อ ๆ ค่ะ ว่ามีประเด็นไหนที่ต้องพูดถึงบ้าง

คำถาม : โรเบิร์ตหายไปไหน?
ไม่ขอพูดถึงคนอื่นนะคะ แซนขอพูดในเฉพาะในมุมของแซนนะคะ

คำถาม : แก้วไวน์เหลือใบเดียว?
ไม่ทราบจริง ๆ ค่ะ เพราะแซนขึ้นมาก่อน รีบขึ้นฝั่ง

คำถาม : ท่าตก?
โมตกด้านข้างค่ะ

คำถาม : เล่าเหตุการณ์ตกยังไง?
คุณโมเดินมาแล้วมานั่งปัสสาวะท้ายเรือ ตรงขาอย่างที่ได้เล่าไป ตอนที่พยายามจะพยุงตัวลุกขึ้น เขาอาจจะเสียหลัก แล้วชุดเขาอาจจะเปียกน้ำข้างหลัง เพราะชุดเขายาว แซนคิดว่านะคะ เขาเลยต้องดึงขาแซน ด้วยน้ำหนักที่แรงพอสมควร พอเขาอาจจะเริ่มทรงตัวไม่อยู่ แซนก็เริ่มไหลหลงไปด้วย เพราะข้างหลังไม่มีที่กั้นอะไรเลย แซนก็เลยบอกว่าโมขอไปตั้งหลักแป๊บนึงนะ เพื่อที่จะหันกลับไปเกาะ แล้วค่อยให้โมมาอีกที

แต่พอแซนหันไปด้านหลัง โมก็ปล่อยไปแล้ว แล้วเขาก็พยายามไปเกาะตรงกาบเรือค่ะ แล้วเขาก็พลิกตกลงไป พอตกลงไปก็กรี๊ดเลยค่ะ แล้วก็ตะโกนโมตกน้ำ คุณจ๊อบก็ตะโกนไปอีกต่อว่าโมตกน้ำ เรือก็วกกลับมาทันที ไม่ถึง 30 วินาที แต่ก็ไม่เห็น ไม่มีร่องรอยของมีสิ่งมีชีวิตในน้ำเลยค่ะ ถ้าเห็นแค่เงา แซนมั่นใจว่าแซนกระโดด

คำถาม : ตอนจังหวะที่ตกลงไป แตงโมส่งเสียไหม?
ไม่เลย คืนนั้นโมเงียบมาก ไม่มีเสียงโมจากน้ำเลย ถึงขณะที่เสียหลัก โมก็ไม่ร้อง ไม่กรี๊ดเลย

คำถาม : ทำไมไม่รีบโทรแจ้ง?
แซนโทรแจ้งเลยค่ะ แล้วก็วนกลับไปไม่เจอปุ๊บ แซนโทรเลย มีหลักฐานเดี๋ยวปริ้นออกมาให้ดูได้ค่ะ โทรหมดเลยค่ะ แซนพยายามสุดความสามารถแล้วจริง ๆ

คำถาม : เรือขับเร็วไหม?
เรือไม่ได้ขับเร็วมากเลย ตอนที่โมตกลงไปไม่ได้ขับเร็วน่ากลัว หวาดเสียวอะไรเลย แซนก็เลยประมาทไม่ได้ช่วยโมระวังด้วย

คำถาม : นอนเล่นมือถือไม่รู้ว่าโดนจับขา?
ไม่รู้ว่าเขาจับขาแซนกี่มือ นักข่าวถามก็คือจับซ้ายขวา กี่มือ เราก็เอ๋อ ๆ เราเล่นมือถือไม่ได้โฟกัสเพื่อน ยอมรับจริง ๆ จำไม่ได้ว่าจับกี่มือ ไม่ได้บิดเบือนอะไรเลยสักอย่าง

คำถาม : ก่อนแตงโมเดินมาทำอะไร?
นอนกดมือถือค่ะ พอโมเดินมาปัสสาวะก็นอนเล่นอยู่ แล้วเขาก็ดึงแรงขึ้นก็เลยวางมือถือแล้วหันหลังเพื่อไปเกาะ ให้โมเกาะแซนเป็นหลักได้ โมก็โผไปด้านกาบเรือแล้ว บอกว่า โมขอไปตั้งหลักก่อนนะ อย่าเพิ่งขยับ แล้วโมก็ปล่อยมือ จับไม่ถึงแล้ว เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ ไม่มีใครอยากให้เกิด

แซน4

คำถาม : แปลกไหมที่แตงโมไม่ร้อง?
ถามว่าแปลกไหม แปลกค่ะ ที่คนตกน้ำแล้วเขาไม่ร้อง มันมีอะไรแปลกหลายอย่างมากเลยค่ะ ซึ่งแซนไม่รู้จะถามกับใคร อยากให้รู้ว่าไม่ได้โกหก

คำถาม : แผลที่ขาโมที่โดนใบพัด แล้วเรือไม่หยุดเหรอ?
อันนี้แซนไม่ทราบเลย ว่าขาเขาโดนอะไร เรือวิ่งต่อใช่ไหมคะ ใบพัดถ้าโดนเขาต้องอยู่บริเวณกลางเรือ แต่เขาตกลงไปฝั่งริม

คำถาม : ถ้าขับไม่เร็วต้องช่วยทันสิ?
อันนี้ก็จริง กลับเรือมามันมืดมาก มันแปลกหลายอย่าง ซึ่งก็ไม่รู้จะพูดยังไงให้ทุกคนเชื่อ เรื่องที่พูดวันนี้คือเรื่องจริง มืดจริง ๆ ค่ะ ตอนนี้ก็ต้องขอโทษโมที่ช่วยไว้ไม่ได้ แซนยังรู้สึกผิดถึงวันนี้ แล้วก็ตอนแรกที่ไม่ได้สลด เพราะไม่คิดจะจากกันไปเลยด้วยซ้ำ แซนยังยอมรับความจริงไม่ได้ว่าโมจากไปแล้ว เพิ่งเห็นกันตอนนั้น แล้วอยู่ดี ๆ ก็ตกลงไป แล้วไม่คิดว่าเขาจะไม่กลับขึ้นมาอีก ก็เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ขอร้องกับทุกคนถึงแซนดูไม่สลด แต่อย่าโจมตีด้วยคำที่ทำร้ายจิตใจแซนเลย เพราะแซนเสียใจจริง ๆ

สุดท้ายแซนขอฝากขอโทษคุณแม่ของโมอีกครั้งนะคะ ที่ดูแลลูกของคุณไม่ดี แล้วก็พี่ ๆ กู้ภัยด้วยนะคะ ที่มีคำพูดและกิริยาที่ไม่ดี วันนั้นแซนตกใจ แล้วก็ช็อกจริง ๆ ค่ะ ขอโทษค่ะ

แซน3 3

แซน1 1

แซน2

12 โศกนาฏกรรมแตงโม3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo