Entertainment

โซเชียลขุดภาพอดีต ‘พิมรี่พาย’ แขวะกลับ ดราม่าเหยียดคนกินส้มตลาดนัด

โซเชียลขุดภาพอดีต พิมรี่พาย แขวะกลับ ดราม่าเหยียดคนกินส้มตลาดนัด แอดมินเพจดัง ลั่น คนเราจะดังหรือจะดับ สุดท้ายเราอาจจะตายเพราะปากได้

จากกรณีดราม่า พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์คนดัง ไลฟ์ขายส้มที่นำเข้าจากไต้หวัน ลังละ 7 กิโลกรัม ในราคา 770 บาท จากนั้นได้มีคอมเมนต์มาว่า “คิดว่า 3 โล 100″ ทำให้ พิมรี่พาย ตอบกลับว่า “3 โล 100 ไม่มี ไปตลาดนัดแถวบ้านเลย อยู่แบบอัตภาพตามหน้าตาเนอะ อย่าพยายามตะเกียกตะกาย หน้าตา ชาติกำเนิดเธอเป็นอย่างไร เธออยู่แบบนั้น อยู่ตามอัตภาพ ชาติกำเนิด”

5 พิมรี่พาย1

โซเชียลขุดภาพอดีต พิมรี่พาย แขวะกลับ ดราม่าเหยียดคนกินส้มตลาดนัด

ซึ่งส่งผลให้หลายคนไม่พอใจ มองว่าเป็นการพูดจาเหยียดคนอื่น ก่อนพากันขุดภาพในอดีตของ พิมรี่พาย แชร์ว่อนโซเชียล เพื่อเป็นการแขวะกลับ อย่างแฟนเพจเฟซบุ๊ก มนุษย์เลเวล1 ได้มีการโพสต์ภาพในอดีตของ พิมรี่พาย พร้อมข้อความระบุว่า “สมัยพรี่พิมไลฟ์แรก ๆ คนดูหลักสิบจั๊บ ดิ้นรนตะเกียกตะกายให้หน้าตาเกินอัตภาพชาติกำเนิดแล้วจั๊บ”

9 ภาพอดีต พิมรี่พาย4

9 ภาพอดีต พิมรี่พาย2 9 ภาพอดีต พิมรี่พาย6
9 ภาพอดีต พิมรี่พาย7

แอดมินเพจดัง ร่ายยาวดราม่า พิมรี่พาย ลั่น คนเราสุดท้ายอาจจะตายเพราะปากได้

ขณะที่แฟนเพจ ตุ๊ดส์review ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า “อยู่แบบอัตภาพตามหน้าตาเนอะ อย่าพยายามตะเกียกตะกาย หน้าตา ชาติกำเนิดเธอเป็นอย่างไร เธออยู่แบบนั้น อยู่ตามอัตภาพ ชาติกำเนิด”

“ของแบบนี้มันเป็นรสนิยมการกิน รสนิยมการใช้ชีวิต บางคนมีเงิน รสนิยมไม่มีก็เสียเปล่า บางคนไม่มีเงิน หน้าก็แย่ รสนิยมไม่ดีอย่างมึง… ตามอัตภาพ”

“เดี๋ยวก็มาหาว่าบูลลี่อีก คนขายของราคาเท่านี้ เกรดไม่ถึง หาพูด อยู่ตามอัตภาพ ตะขบ มะแว้ง มะดัน มะเดื่อ มะขามป้อม หากินเอา”

“อันนี้มันผลไม้ของคนปัง คนรวย คนสับ คนเก๋ ส้มสีทอง ส้มแคลิฟอร์เนีย ส้มนอก ส้มฝรั่ง”

“ส้มที่แบบว่าซื้อไป 770 มี 7 โล กินแล้วแบบอร่อยเลย ไม่ต้องคืนตังค์ แล้วแบบหาเงินได้เท่าไหร่ก็กินของดี ๆ ของปัง ๆ ให้ครอบครัวได้กินของดีเพื่อสุขภาพ”

8 แพรี่พาย พิมรี่พาย4

จากข้อความข้างต้นใน live ขายของ

1) ทุกคนตะเกียกตะกายได้เสมอ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่เดิม เราถีบตัวเอง ปรับปรุงตัวเอง เพื่อเป็นคนใหม่ คนที่เราปรารถนาได้ในทุก ๆ วันเลยนะ

2) ถ้าเราเองยังพัฒนาได้ จงเชื่อว่าคนอื่นพัฒนาได้ อย่าดูถูกใคร เพราะเราก็มาจากจุดที่พัฒนาตัวเอง ก่อนจะมีวันนี้เช่นกัน คุณมาจากจุดที่พัฒนาตนเองมาจนได้ดิบได้ดี ก็ไม่ควรบอกให้คนอื่นหยุดพัฒนาตนเอง จงเชื่อในการพัฒนา เหมือนกับที่คุณพัฒนาจนประสบความสำเร็จในชีวิต

3) เราไม่ดูถูกรสนิยมคนอื่น ไม่ว่าชาติกำเนิด กำพืด ความชอบ และความเป็นตัวตนของคนคนนั้นจะเป็นอย่างไร มันเป็นของเขา มันเป็นสิทธิ์ของเขา ไม่ใช่เรื่องผิดใด ๆ

4) ในทางการตลาด คุณมีสิทธิ์ที่จะนำเสนอจุดแข็งของสินค้าคุณได้เต็มที่เลยว่า product strengths ของคุณเป็นอย่างไร โดยไม่ต้องเหยียด หรือดูถูก ด้อยค่าสินค้าอื่นๆในตลาด สำหรับการแข่งขันทางธุรกิจ เราแค่งัดข้อได้เปรียบของเราออกมา (competitive advantages) โดยไม่จำเป็นต้อง beat คู่แข่งในทางลบ

5) คนเราจะดัง หรือจะดับ สุดท้ายเราอาจจะตายเพราะปากได้ คนชอบ คนรักเรามี แต่เมื่อถึงวันหนึ่ง เราพูดไม่ดี เราไม่ให้เกียรติคนอื่น ความยกย่องเชิดชู มีสิทธิ์จางหายเลือนลางไป เหลือแต่ความรู้สึกแย่ๆ และประสบการณ์ที่ไม่ดี เพราะไม่รักษาตัวตนให้เกิดการยอมรับในกลุ่มคนดู เราเลยต้องคิดก่อนพูด เพราะปากไว จะกลับมาฆ่าเราในที่สุด

8 แพรี่พาย พิมรี่พาย5

6) แต่แน่นอนว่า คนยังคงสนับสนุนสินค้าของเธอต่อไป เพราะเป็นแม่ค้าใจบุญที่ช่วยเหลือคน แต่มันสามารถเทิดทูนยกย่องศรัทธา ทำให้คนคนหนึ่งลอยตัวจนไม่สามารถปรับเปลี่ยนพัฒนา เพื่อการสื่อสารที่ดีกว่านี้ กับสังคมได้จริงหรือ ?

7) พูดตรง ๆ กับหยาบคาย ไม่เหมือนกัน พูดตรง ๆ คือเจตนาให้เข้าใจ แต่หยาบคาย คือ ทำให้ผู้อื่นรู้สึกแย่ ด้อยค่า และไม่ให้เกียรติผู้อื่น ลองดูว่าเราตรงหรือเราหยาบ ถ้าหยาบก็ไปปรับปรุง

8 ) #Saveส้มตลาดนัด ส้มตลาดนัดไม่ได้ผิด กินไปเถอะ ใครๆก็กินได้ และการกินส้มแบบไหน ไม่ได้หมายความว่าคุณต่ำลง หรือสูงขึ้น คุณแค่เลือกสิ่งที่คุณอยากกิน ไม่ได้มีอะไรผิด วันไหนอยากกินส้มแพงก็ค่อยว่ากัน แต่ส้มของบางคนก็ไม่ควรกิน เพราะอาจจะเป็นส้มเน่า ๆ ก็ได้นะ

9) เราเชื่อว่า “ดังแล้วไม่ลืมตัว” น่าจะดังได้นาน และยั่งยืน ส่วนคนไหนรู้สึกว่าไม่ไหวจริง ๆ ก็เลิกซื้อ เลิกสนับสนุน เท่านั้นเอง unfollow ง่ายนิดเดียว สนับสนุนคนที่ควรสนับสนุน ควรค่าแก่การให้ค่าก็พอ แต่ถ้าคุณจะสนับสนุนใคร เพราะชื่นชมชื่นชอบในความเก่งความดี คุณมีสิทธิ์เช่นกัน จงไตร่ตรอง เลือกสรรคนที่คุณควรให้คุณค่า ด้วยดุลยพินิจของคุณเอง

#ThinkTalkLoud #ตุ๊ดส์review”

9 ภาพอดีต พิมรี่พาย5

9 ภาพอดีต พิมรี่พาย3

ไลฟ์ด่วน! พิมรี่พาย โร่เคลียร์ ดราม่าเหยียดคนกินส้มตลาดนัด บอกให้อยู่ตามอัตภาพ

อย่างไรก็ตาม พิมรี่พาย ได้มีการไลฟ์ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นแล้ว โดยยืนยันว่าเธอแค่พูดหยอกกับลูกค้าประจำที่สนิทกัน ไม่ได้มีเจตนาจะว่าหรือเหยียดใครเลย เพราะกำพืดตนเองยิ่งกว่ารากหญ้า ส่วนเรื่องหน้าตาเธอก็พูดมาตลอดว่าทำศัลยกรรมทั้งหน้า ไปทำที่ไหน หน้าเก่ามีหมดอยู่ในยูทูบ เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องขุดเลย เข้าใจและยอมรับว่าคนที่ไม่ชอบ หรือจะเกลียดก็เป็นสิทธิ์ของคนนั้น แต่เธอไม่อยากให้ลูกค้าของเธอเข้าใจผิด คนที่แคร์ที่สุดคือลูกค้า คนที่ไม่ลืมพระคุณคือลูกค้า และอยากให้พี่สาวกับครอบครัวสบายใจ เพราะพ่อไปอ่านเจอข่าวและคอมเมนต์ พ่อเสียใจ (อ่านเพิ่มเติม : ไลฟ์ด่วน! ‘พิมรี่พาย’ โร่เคลียร์ ดราม่าเหยียดคนกินส้มตลาดนัด บอกให้อยู่ตามอัตภาพ)

5 พิมรี่พาย2

ที่มา มนุษย์เลเวล1 , ตุ๊ดส์review แฮชแท็ก #พิมรี่พาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo