Entertainment

‘น้ำชา ชีรณัฐ’ โอดจะมาจบแบบนี้ไม่ได้ หลังเผชิญปัญหานี้ในช่วงให้นมลูก

กลายเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับนักร้องสาว น้ำชา ชีรณัฐ และสามีหนุ่ม ดร.วาว ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ ที่ได้ให้กำเนิดลูกชายคนแรกออกมาลืมตาดูโลกเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมตั้งชื่อเก๋ ๆ ว่า น้องน้ำทะเล ท่ามกลางเพื่อนพ้อง รวมถึงแฟน ๆ ที่แห่เข้ามาคอมเมนท์ร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

batch %E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%8A%E0%B8%B21

ก่อนหน้านี้ น้ำชา ได้ออกมาโพสต์บันทึกแรกของการเป็นคุณแม่ผ่านบัญชีอินสตาแกรม @babynamtalay ที่สร้างขึ้นมาใหม่ให้ลูกชายสุดรัก พร้อมกับบรรยายความรู้สึกว่า บันทึกแม่ #1 วันที่ได้เห็นหน้าลูกวันแรก วันเกิดลูก ความเจ็บปวด ความเหนื่อยล้าของแม่หายไปหมดตลอดระยะเวลา 9 เดือนที่อุ้มท้องมา วันนี้เป็นวันที่แม่เจ็บที่สุด และมีความสุขที่สุด ลูกคือสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงคนนึงสามารถก้ามข้ามผ่านอุปสรรคทุอย่างได่โดยไม่คิดถึงชีวิตเลย

batch %E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%8A%E0%B8%B23

ความรู้สึกแรกที่ลูกมองตา เราพูดกับตัวเองว่า ‘ฉันจะปกป้องดูแล ทะนุถนอม และมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเด็กคนนี้ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร’ วันนี้เข้าใจแล้วเวลาคุณแม่พูดว่า วันนึงที่เธอมีลูก เธอจะเข้าใจ… ความรักแบบไม่มีเงื่อนไข ความรักที่มีให้ตั้งแต่วันนี้และตลอดไป… ขอบคุณลูกที่เกิดมา ขอบคุณฟ้าที่ทำให้เราได้เจอกัน Happy Birthday -แม่-

batch น้ำชา2

“น้ำชา ชีรณัฐ” เผชิญปัญหาในช่วงให้นมลูก โอดจะมาจบแบบนี้ไม่ได้

แต่ล่าสุด มีประเด็นที่ทำให้คุณแม่ป้ายแดงแอบโอดเบา ๆ เมื่อเผชิญปัญหากินเยอะกว่าปกติในช่วงให้นมลูก ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาโพสต์สตอรี่อินสตาแกรม @namcha_tea เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้แฟน ๆ ฟังว่า “ทำไมหลังคลอด ช่วงให้นม ทานเยอะกว่าตอนท้อง ใครเป็นบ้างคะ? จะมาจบแบบนี้ไม่ได้น้า” ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ร่างกายของคุณแม่ที่กำลังอยู่ในช่วงให้นมลูกอาจจะต้องผลิตน้ำนม และใช้พลังงานในการเลี้ยงลูก เลยอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หิวบ่อยและทานเยอะกว่าปกตินั่นเอง

batch น้ำชา1 batch น้ำชา2 batch น้ำชา3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo