Entertainment

นี่แหละสาวฮอตตัวจริง! คนไทยหนึ่งเดียวติดท็อป 50 คนดังที่มีผู้ติดตามไอจีสูงสุดของโลก

แม้ว่าไอดอลสาวสุดฮอต “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ ลิซ่า BLACKPINK จะได้รับกระแสความนิยมมาอย่างต่อเนื่องในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวเดบิวต์เป็นศิลปินกับทาง YG ENTERTAINMENT ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี แต่ถึงอย่างนั้นในปี 2021 ก็ถือเป็นปีทองที่ทำให้กระแสความโด่งดังของไอดอลสาวพุ่งกระฉูดเป็นพลุแตกในระดับโลกเลยก็ว่าได้

batch ลิซ่า1 1

โดย ลิซ่า ได้เดบิวต์ผลงานโซโล่ครั้งแรกด้วยเพลง “LALISA” เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านั้นได้มีการเปิดจองอัลบั้มแบบพรีออเดอร์ในวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่ต้นสังกัดอย่าง YG ENTERTAINMENT จะออกมาแจ้งยอดขาย หลังมีคนสั่งจองอัลบั้มแบบพรีออเดอร์พุ่งทะลุ 700,000 ก็อบปี้ทั่วโลก ภายในเวลาแค่ 4 วันเท่านั้น ทำให้ ลิซ่า กลายเป็น “ศิลปินหญิงเดี่ยวของเคป๊อปที่มียอดพรีออเดอร์สูงสุด” สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการเคป็อป

กินเนสส์บุ๊คเวิร์ลเรคคอร์ด ประกาศอย่างเป็นทางการ ลิซ่า BLACKPINK ทุบสถิติโลก

และในวันที่ 10 กันยายน เวลา 13:00 น. ตามเวลาของเกาหลี YG ENTERTAINMENT ได้ปล่อยเพลงรวมถึงมิวสิควีดีโอ “LALISA” ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก โดยเพลงไตเติ้ลสำหรับอัลบั้มเดี่ยวครั้งนี้เป็นการใช้ชื่อจริงของลิซ่า ที่จะทำให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความมั่นใจ ความรัก และความเชื่อมั่นของเธอ ลิซ่าสร้างชื่อเสียงด้วยตัวเองในฐานะศิลปินไอคอนแห่งวงการวัฒนธรรมเกาหลี ช่วงเวลานี้จึงถือเป็นช่วงเวลาที่เธอจะได้เผยพรสวรรค์ และความสามารถใหม่ ๆ เพื่อ BLINK (บลิ๊งค์ ชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ) ทั่วโลก ที่เฝ้ารอคอยผลงานโซโล่ของเธอกันอย่างใจจดใจจ่อ

กินเนสส์บุ๊คเวิร์ลเรคคอร์ด ประกาศอย่างเป็นทางการ ลิซ่า BLACKPINK ทุบสถิติโลก

“LALISA” ได้โปรดิวเซอร์ฝีมือดีระดับตัวท็อปของค่าย YG ENTERTAINMENT อย่าง Teddy, 24, Bekuh BOOM มาผสมผสานความแตกต่างเข้าด้วยกันอย่างลงตัวด้วยสไตล์การแร็ปแบบไดนามิกของลิซ่า ในขณะที่เอ็มวีเพลงได้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจ และเอ็นเนอร์จี้ที่ไม่มีใครเทียบเธอได้ ทั้งยังเผยแพร่วัฒนธรรมไทยซึ่งเป็นบ้านเกิดใส่เข้ามาในเอ็มวีแบบอัดแน่น ตามที่เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ฉันอยากนำวัฒนธรรมไทยที่เป็นตัวตนของฉันใส่เข้ามาในเพลงเดบิวต์ค่ะ” ก่อนจะผสานวัฒนธรรมไทยเข้ากับสไตล์ฮิปฮอปสุดเท่ที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ มีทั้งฉากหลังที่เซ็ตขึ้นมาโดยนำเสนอ “ปราสาทพนมรุ้ง” ปราสาทหินศิลปะขอม ของ จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของลิซ่า รวมถึงชุดไทยประยุกต์ที่ได้ดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง “คุณหมู อาซาว่า” จากเเบรนด์ Asava มาเนรมิตชุดสุดปังในครั้งนี้

batch %E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B213

ซึ่งหลังจากปล่อยเอ็มวี “LALISA” ไปได้ไม่นาน ลิซ่า สามารถสร้างสถิติใหม่ให้แฟน ๆ ได้ชื่นใจ หลังทุบสถิติเดิมของนักร้องดังระดับโลก “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ขึ้นแท่นเป็น “ศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิว 10 ล้าน เร็วที่สุดบนยูทูบ” โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

ไม่เพียงเท่านี้ ลิซ่า ยังได้สร้างตำนานบทใหม่ไม่ใช่แค่ในวงการเคป็อปแต่ยังทำลายสถิติโลก ขึ้นแท่น “ศิลปินเดี่ยว (รวมชาย-หญิง) ที่มียอดวิวทะลุ 100 ล้าน เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของยูทูบ” ด้วยมิวสิควีดีโอเพลง “LALISA” โดยใช้เวลาเพียง 49 ชั่วโมง กับอีกแค่ 6 นาทีเท่านั้น

batch %E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B21 4

โดยทางหนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ หรือ “กินเนสส์บุ๊คเวิร์ลเรคคอร์ด” ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า “LALISA” ซิงเกิ้ลแรกอย่างเป็นทางการของ ลิซ่า ได้กลายเป็น “มิวสิกวิดีโอที่มียอดผู้ชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง” ด้วยจำนวนการดู 73.6 ล้านครั้ง แซงหน้า Me! ซิงเกิลของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ปล่อยเมื่อเดือนเมษายน 2019 ซึ่งมียอดวิว 65.2 ล้านครั้ง ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง สิ่งนี้ถือเป็นการต่อยอดกระแสความโด่งดังในตัวเธอให้กลายเป็นที่รู้จักระดับโลกเลยก็ว่าได้

“ลิซ่า BLACKPINK” ติดท็อป 50 ผู้ที่มียอดติดตามไอจีสูงสุดของโลก

แถมล่าสุด ลิซ่า ยังขึ้นแท่นเป็นคนไทยเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถติด 50 อันดับคนดังที่มียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมสูงสุด โดยปัจจุบันแอคเคาท์บัญชี IG@lalalalisa_m มียอดผู้ติดตามประมาณ 73.2 ล้านคน อยู่ที่อันดับ 41 ของโลก เรียกได้ว่า กระแสความโด่งดังของเจ้าตัวยังคงมาแรงแบบไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ ถือเป็นสาวฮอตที่ทั่วโลกกำลังจับตามองเลยก็ว่าได้

batch ลิซ่า1 batch ลิซ่า2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo