Entertainment

‘แพรวา ณิชาภัทร’ ช็อก! นาทีรู้เป็นหนี้ 200 ล้าน เคยคิดสั้นเพราะป่วยซึมเศร้า

ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ไม่ว่าเป็นใครที่ได้เจอก็คงรู้สึกช็อกไม่แพ้กัน สำหรับเรื่องราวของนักร้อง-นักแสดงสาวขวัญใจวัยรุ่น แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ ที่ได้ออกมาเล่าประสบการณ์สุดช็อกผ่านรายการ โต๊ะแชร์มหาชน ว่า ที่บ้านมีปัญหาเป็นหนี้ 200 ล้าน เกือบล้มละลาย ทั้งยังทะเลาะกับแม่ถึงขั้นจะตัดขาดแม่ลูก นอกจากนี้ยังมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายอีกด้วย

batch 106 4

“แพรวา ณิชาภัทร” ช็อกนาทีรู้เป็นหนี้ 200 ล้าน เคยเกือบคิดสั้น

โดยเจ้าตัวเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว สมัยที่ตนอายุ 22 ปี ครอบครัวฝั่งคุณพ่อเป็นระบบกงสี วันหนึ่งได้รู้ว่าที่บ้านเป็นหนี้เยอะมาก จนไม่สามารถชำระได้แล้ว แม่มาพูดว่าที่บ้านเราลำบากนะ เรามีหนี้นะ ตอนนั้นเราทำงานในวงการแล้ว เรามั่นหน้าเลยหนี้เท่าไหร่เดี๋ยวหนูทำงานใช้ให้เลย แม่บอก 200 ล้าน หนูบอกหนูไม่ไหว ถ้าเราไม่จ่ายเราโดนจะฟ้องล้มละลาย เขาบอกให้หนูเตรียมขึ้นเป็นผู้นำครอบครัว

batch 105 1

เราอยู่ในอาการช็อกอยู่ บอกป๊าม้าไม่เป็นไร ป๊าม้าเลี้ยงหนูมา 20 กว่าปี ป๊าม้าทำดีแล้ว จากนี้หนูจะเลี้ยงป๊าม้าเอง ป๊าเดินมาขอโทษเพราะรู้สึกผิด เขาขอโทษที่ไม่มีมรดกให้เลย จากนั้นเราพยายามยอมรับเรื่องนี้ อายุ 22 ต้องขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัว จะไหวเหรอ ตอนนั้นเราก็ไม่ได้งานเยอะ แต่ก็ต้องทำ พยายามแพลนทุกอย่าง

ผ่านไป 2 ปี มีวันที่ทะเลาะกับแม่หนักมาก เหมือนโรคนี้ระเบิดเวลาตู้มออกมาว่า ฉันเป็นซึมเศร้า มันมาแล้ว มันแสดงอาการ หนูร้องไห้แล้วหยุดไม่ได้ มันเหมือนรู้สึกว่าโลกนี้ไม่มีที่ยืนให้เรา เรามันคนอกตัญญู ไร้ค่า เราอยากตายหนีปัญหา ทะเลาะกับแม่จนเกือบจะตัดแม่ลูกเลย อาการตีขึ้นมา หนูพยายามที่จะปรับตัวตรงนี้ เข้าใจเหตุผลทุกอย่างคืออะไร แม่ทำแบบนี้เพราะหวังดี แต่เพียงแค่ว่าเราไม่สามารถอยู่กับความรู้สึกตรงนี้ได้ มันเป็นอะไรก็ไม่รู้

batch 104 3

เลยตัดสินใจทำแบบทดสอบซึมเศร้า มันขึ้นมาว่าเป็นแบบปานกลาง ถึงขั้นจะไปหนักเพราะคิดจะฆ่าตัวตาย ตอนนั้นคิดอยู่ว่าจะเอายังไง ห้องนอนอยู่ชั้น 3 กระโดดไม่ตาย 3 ชั้น น่าจะแค่ขาหัก ถ้ากินยาก็คิดอีกว่าต้องกินกี่เม็ดที่บ้านมีแต่พารา หรือกินน้ำยาล้างห้องน้ำ สุดท้ายก็ลองมากรีดข้อมือง่ายกว่า ลองเอาตะไบเล็บกรีดข้อมือเป็นรอย แล้วรู้สึกตายไม่ได้ เรามีความรับผิดชอบมากกว่านั้น แต่เราอยู่กับความรู้สึกตรงนี้ไม่ได้เลย เราต้องไปหาหมอแล้ว เพราะไม่ใช่เรื่องปกติที่คนธรรมดาทำได้ หมอให้ยามากิน จากนั้นกลับไปคุยกับแม่ ความสัมพันธ์ดีขึ้นตอนนี้คุยกันได้ทุกเรื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo