Entertainment

ดราม่าอีก! ‘พิมรี่พาย’ โดนชาวเน็ตติงอันตราย แถมส่อผิดกฎหมาย หลังขึ้นยืนบนฟอร์คลิฟต์

ดราม่าอีก! พิมรี่พาย ขึ้นยืนบนฟอร์คลิฟต์ โดนชาวเน็ตติงหวั่นเกิดอันตราย แถมส่อผิดกฎหมาย เผยกฎกระทรวงแรงงาน พ.ศ. 2564 ข้อที่ 42 ระบุว่า นายจ้างต้องควบคุมดูแลไม่ให้บุคคลอื่นนอกจากผู้ขับรถยกหรือโดยสารขึ้นไปบนส่วนหนึ่งของรถยก

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่เจอดราม่าไม่เว้นวันจริง ๆ สำหรับ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ซุป’ตาร์
อย่างกรณีไลฟ์เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งได้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาเบา ๆ หลังมีคนนำช่วงหนึ่งของคลิปดังกล่าวโพสต์ลงโซเชียล หวังสร้างสีสันและเรียกรอยยิ้มให้กับหลาย ๆ คนที่ผ่านเข้ามาดู

13 พิมรี่พาย2

ดราม่าอีก! พิมรี่พาย ขึ้นยืนบนฟอร์คลิฟต์ โดนชาวเน็ตติงอันตราย แถมส่อผิดกฎหมาย

เป็นช่วงที่ พิมรี่พาย ได้ขึ้นไปยืนอยู่บนฟอร์คลิฟต์ (forklift) และบอกให้คนขับยกตัวเองขึ้นด้านบนก่อนจะให้เอาลงมา แต่ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาตักเตือนยกใหญ่ว่าเป็นพฤติกรรมไม่ควรทำ เพราะเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก ทั้งยังเข้าข่ายผิดกฎหมายอีกด้วย

13 พิมรี่พาย3

ทั้งนี้ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่กฎกระทรวงแรงงาน พ.ศ. 2564 เกี่ยวกับการกำหนดให้นายจ้างบริหาร จัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดในกฎกระทรวงและเพื่อให้การทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร ปั้นจั่น และหม้อน้ำ ให้มีมาตรฐาน อันจะทำให้ลูกจ้างมีความปลอดภัยในการทำงานมากขึ้น

ช่วงที่ระบุเกี่ยวกับ รถยก ข้อที่ 42 ระบุว่า นายจ้างต้องควบคุมดูแลไม่ให้บุคคลอื่นนอกจากผู้ขับรถยกหรือโดยสารขึ้นไปบนส่วนหนึ่งของรถยก

13 พิมรี่พาย4

13 พิมรี่พาย7

13 พิมรี่พาย6

13 พิมรี่พาย5

13 พิมรี่พาย1

ที่มา กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo